Concept Art Reflection Portrait Series : กระจกส่องเงา...ทวิภพวัยหวานของคุณปู่-คุณย่า

เมื่อช่างภาพ Tom Hussey ได้คุยกับทหารผ่านศึกผู้เคยผ่านสมรภูมิรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณปู่เปรยขึ้นว่า วันเวลามันช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเชื่อและคิดไม่ถึงจริงๆว่าได้ย่างก้าวมาสู่วัย 80 แล้ว นั่นจุดประกายให้  Hussey คิดถึงคอนเซ็ปต์งานภาพชุดนี้ขึ้น Reflection เงาสะท้อนอดีตอันแสนหวาน

แน่นอนว่าการหวนรำลึกอดีตไม่ใช่เรื่องใหม่ คนเรามัก ซาบซึ้ง หัวเราะ หรือ ร้องไห้ไปกับความทรงจำเหล่านั้นได้ง่ายๆ เพราะมันผ่านพ้นไปแล้ว และไม่ต้องเผชิญรับทุกข์ หรือแม้แต่จะคิดหาวิธีการแก้ปัญหา เช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน แต่ภาพเหล่านี้ทำให้เราฉุกคิด และมองไปไกลกว่าวันเวลา ชีวิตคนเราผ่านประสบการณ์ต่างๆมากมาย แต่ในขณะที่กำลังเผชิญหน้ากับมันคนเรามักมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย สมรรถภาพและหัวใจที่เคลื่อนที่ไปด้วยอย่างรวดเร็ว

และไม่ว่าครั้งหนึ่งคุณอาจจะเคยรับบทบาทใดๆในสังคม ครู พยาบาล ทหารผ่านศึก นักร้อง นักบิน. ฯลฯ ทั้งหมดมันเป็นเพียงภาพสะท้อนของความทรงจำที่กำลังผ่านพ้นไปและไม่มีวันหวนกลับมาอีก ไม่ใช่แค่คนสูงวัยแต่วัยหนุ่มสาวด้วย ที่ควรรู้สึกหวนแหนคุณค่าแห่งชีวิตที่เดินหน้าไปโดยไม่รั้งรอ  พร้อมตั้งคำถามว่าขณะนี้เรากำลังทำอะไรอยู่

[ Via: tomhussey ]

Views: 691

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service