Source Code "เมื่อ 8 นาที ไม่ใช่ เพียง 8 นาที เมื่อ คุณ ไม่ใช่ตัว คุณ "


"เมื่อ 8 นาที ไม่ใช่ เพียง 8 นาที

เมื่อ คุณ ไม่ใช่ตัว คุณ "

 

หลายคนคงบอกตัวเองเสมอว่าเวลาทุกนาทีมีค่า แต่ความมีค่าของมันนั้นก็มีความหมายแตกต่างไปในตัวบุคคล แต่ถ้าเวลาที่มีอยู่กลับไม่ใช่สิ่งที่มีค่าของคุณ คุณจะปล่อยให้มันเดินผ่านไปหรือว่าลงมือทำอะไรสักอย่างให้คุ้มค่าไหม และเมื่อเวลาเดินผ่านไป คุณเคยอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขมันหรือไม่

 

ภาพยนตร์ เรื่อง “Source Code” อาจทำให้คำถามข้างต้นมีคำตอบ หรืออาจทำให้เกิดปริศนาอีกมากมายตามมาหลังจากที่ได้สัมผัสเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการของ ผู้กำกับ  Duncan Jones และการเขียนบทโดย Ben Ripley ได้สร้างเรื่องราวของ Colter Stevens  ที่นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal ผูกเข้ากับ เวลา 8 นาที ของคนคนหนึ่งที่มีค่ายิ่งใหญ่ แต่กว่าจะทำให้มันกลายเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากและสามารถช่วยชีวิตคนจากโศกนาฎกรรมรถไฟระเบิดได้ Colter Stevens จะต้องพบกับปัญหาทั้งเล็กและใหญ่ที่พร้อมเป็นอุปสรรคทำให้ภารกิจ 8 นาทีของเขาล้มเหลว อีกทั้งต้องพบกับความสับสนในตัวตนเพราะในปฎิบัติภารกิจนี้เขาจะกลายเป็นอีกคน คนที่แตกต่างจากจิตวิญญาณที่แท้จริงของเขา

 

การถ่ายทอดเรื่องราวของ Source Code นั้นใช้วิธีการเล่าเรื่องที่ดึงให้คนดูสงสัย เกิดคำถามแทนตัวละคร ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ดึงความสนใจด้วยComputer Graphic กับภาพที่ดูสมจริง โดยไม่ลืมเรื่องการดึงอารมณ์คนดูด้วยการทำให้เกิดอารมณ์ร่วมในเรื่องความรู้สึกนึกคิดของตัวละครเมื่อเกิดปัญหาว่าสิ่งที่เขากำลังเป็นไม่ใช่ตัวเอง เริ่มต้นด้วยความขัดแย้ง แต่เมื่อทำให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวเราเอง ตัวละครก็สามารถดึงเรื่องราวต่างๆ ของคนธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องที่น่าติดตาม

 

อารมณ์ของตัวละครที่ต้องถ่ายทอดออกมาให้ชัดเจนและน่าค้นหาจึงสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการถ่ายทอดจินตนาการให้ชัดเจนจนคนดูที่มีความคิดที่แตกต่างกัน เข้าใจความรู้สึกของตัวละครและเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้น

 

อีกทั้งการดึงจุดสนใจใช้สิ่งรอบตัวที่ทุกคนพบเจอในชีวิตประจำวันและรู้ว่ามันมีค่าอย่างเช่นเรื่องของเวลา ทำให้ภาพยนต์น่าค้นหา จนกลายเป็นเรื่องราว 100 นาที โดยที่เวลาที่สำคัญนั้นมีเพียง 8 นาทีเท่านั้น

 

เมื่อเวลาสั้นๆ กลับมีค่า เมื่อคนธรรมดากลายเป็นคนสำคัญ ทุกอย่างพลิกพลันได้เพียงเสี้ยววินาที มันก็ไม่ต่างจากทุกสิ่งบนโลกใบนี้ที่อยู่รอบตัวเรา บางคนอาจไม่เห็นความสำคัญ แต่บางคนกลับมองเห็นและหยิบมันมาปรับเปลี่ยน เพิ่มส่วนผสมต่างๆ ลงไปจนเกิดคุณค่าได้

 

ไม่ว่าจุดเริ่มต้นมันจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับเครื่องปรุงที่จะเติมเข้าไปว่าจะเพิ่มรสชาติโดยไม่ลืมตัวตนว่าเราเป็นใคร กำลังทำอะไร และมันให้คุณค่ามากน้อยเพียงใด...

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

[ via: imdb]

Views: 686

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service