nr1977 โดย Mihadesign: จับกล่องใส่ห้อง จัดห้องใส่กล่อง

หยิบยกอีกหนึ่งผลงานจากแดนอาทิตย์อุทัย กับผลงานของ mihadesign ...

เรารู้ดีว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด และนี่เป็นอีกไอเดียที่จะอาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ ด้วยพื้นที่เพียง 70 ตารางเมตร ผู้ออกแบบเริ่มต้นจากการเอาผนังกั้นพื้นที่ของแต่ละห้องออกเพื่อที่จะทำให้เป็นห้องใหญ่ๆ เพียงห้องเดียว จากนั้นก็นำกล่องใบใหญ่สองใบที่เป็นไม้และอีกกล่องทาสีฟ้า ทำให้ห้องดูเทน้ำหนักไปด้านหนึ่ง ส่วนด้านบนของกล่องนั้นห่างจากฝ้าเพดานเพียง 1.10 เมตร ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานของเด็กๆ และทำให้พ่อแม่จะรู้สึกได้ตลอดเวลาว่าเด็กๆกำลังทำอะไรอยู่ เนื่องจากกล่องไม่ได้กั้นห้องติดเพดาน (ฝ้าเพดานบ้านหลังนี้สูง 2.40 เมตร) 

ภายในกล่องสีฟ้าจะเป็นเตียงคู่และที่นอนสำหรับลูกคนที่สี่ซึ่งเป็นคนสุดท้องของบ้าน ส่วนด้านบนจะเป็นspaceเอนกประสงค์สำหรับเด็กๆ ซึ่งจะขึ้นไปได้โดยบันไดเล็กๆ ใต้เตียงยังมีพื้นที่เก็บของสำหรับของที่ไม่ได้ใช้ ส่วนกล่องไม้นั้นสำหรับเด็กๆสามคน มีเตียงที่ซึ่งจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเหล่าตัวซนทั้งหลาย และโต๊ะที่อยู่ด้านบน หลายคนอาจสงสัยกับการปีนขึ้นไปใช้งานของโต๊ะที่อยู่ด้านบน จริงๆแล้วถ้าสังเกตดีๆจะเห็นตู้ที่อยู่ข้างกำแพง ซึ่งจะเป็นขั้นบันไดสำหรับการขึ้นไปสู่ด้านบน เด็กๆจะได้รับแสงในการอ่านหนังสือเมื่อนั่งอยู่ด้านบน

เพียงแค่นำ "กล่อง" ทั้งสองใบใส่ไว้ในบ้านหลังนี้ นอกจากจะแบ่่งพื้นที่ใช้สอยให้มีประสิทธิภาพแล้ว ยังสร้างความหลากหลายของกิจกรรมต่างๆภายในห้องได้เป็นอย่างดี 

[via: archdaily]

Views: 603

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service