พลาดไม่ได้! บรรยาย‘NAOTO SPACE’by NAOTO FUKASAWA ปรัชญาการออกแบบที่เชื่อมโยง ‘สัญชาตญาณ’เข้ากับ ‘พฤติกรรมการใช้ชีวิต’

มาฟังเขาพูด มาดูเขาคิด กับนาโอโตะ ฟุคาซาวา นักออกแบบระดับโลกชื่อดังชาวญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัลการออกแบบกว่า 50 รางวัล และการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกนับไม่ถ้วนในหลากหลายประเทศ คุณอาจจะร้องอ๋อ ถ้าบอกว่าเขาคือผู้ออกแบบ MUJI CD Player เครื่องสี่เหลี่ยมเรียบๆ ที่ใช้งานได้ง่ายๆ แบบแทบไม่คิด / ตราประทับแบบไม่ต้องเติมหมึกยี่ห้อ Shachihata ที่แค่จับตัวพิมพ์ก็รู้ข้อความและบอกทิศทางของข้อความได้ เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มนักออกแบบของ Apple PowerBook 100 หรือจะเป็นชุดเครื่องครัว Shiba ของแบรนด์ Alessi ที่เรียบง่ายลงตัวเข้ากับห้องครัวได้หลากหลาย 

นาโอโตะ ฟุคาซาวา สร้างสรรค์ผลงานผ่านแนวคิด ‘Without Thought’ ที่ว่าด้วยเรื่องของการค้นหาคำใบ้ที่ซ่อนตัวอยู่ในพฤติกรรมอันเป็นจิตใต้สำนึกของมนุษย์ เขาเชื่อมั่นในงานออกแบบที่มาจากความรู้สึกและสัญชาตญาณ ยึดแนวทางการออกแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ง่ายต่อการใช้งาน 

โดยครั้งนี้ นาโอโตะ ฟุคาซาวา ร่วมกับ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับการใช้ชีวิตของคนเมือง จัดสัมมนาในหัวข้อ ‘NAOTO SPACE’ by NAOTO FUKASAWA เพื่อบอกเล่าปรัชญาการออกแบบที่เชื่อมโยง ‘สัญชาตญาณ’ เข้ากับ ‘พฤติกรรมการใช้ชีวิต’ ซึ่งนำพาไปสู่ผลลัพธ์คือ สเปซที่คุ้มค่า และครั้งแรกกับโปรเจ็กต์พิเศษ AP X  NAOTO FUKASAWA ร่วมออกแบบ LIMITED EDITION UNITS ให้กับโครงการ RHYTHM ‘The Slow Collection’ คอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำหนึ่งเดียวใจกลางถนนสาทร

งานสัมมนาจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 18.00-20.00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

สำหรับผู้สนใจเชิญร่วมรับฟังได้ฟรี!! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำรองที่นั่งที่ http://goo.gl/DuIhP3 ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป รับจำนวนจำกัดเพียง 200 ท่าน เท่านั้น!

เครดิตภาพ : designboom , wikipedia , apthai

Views: 1624

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service