บันทึก..หัดบินของFLYBOY (จากเวปไทยพารามอเตอร์เมื่อปีที่แล้ว)

วันนี้เป็นวันที่3ของการตั้งร่มครับ และเป็นวันแรกที่ครูฝึกเอาเชือกผูกผมลอยเหมือนว่าวด้วย ผมร้องลั่นเลยครับ ร้องด้วยความดีใจนะครับไม่ใช่กลัว สิ่งแรกที่ผมนึกถึงทุกวันคืออยากออกไปตั้งร่มเร็วๆ ฝึกให้คล่องซะทีจะได้มีโอกาศออกไปเจอพวกพี่ๆบ้าง รู้ไหมครับว่าผมเฝ้านั่งดูพวกพี่ทางเวปมานานทุกๆคืนก่อนนอน ภาพทุกภาพที่เอามาโพสกันนี่ช่างเย้ายวนใจขนาดหนัก คงอีกซักพักละครับกว่าผมจะได้ขึ้นบินได้ด้วยตัวเอง แต่เมื่อวันนั้นมาถึงละก็ อืม...ผมขออนุญาติไปเที่ยวกะพวกพี่ให้ทั่วไทยเลยละกันครับ (แหม อ้อนไปหน่อย โทษที)

ตอนนี้เรียนอยู่แถวๆชลบุรีครับ มีครูสอนอยู่แล้วก็มีพี่ๆแวะเวียนมาให้กำลังใจกันหลายคน ก็เบสิคไปเรื่อยๆครับเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ขอบคุณที่เป็นห่วงครับพี่ แล้วจะรายงานความคืบหน้าให้ฟังกันเรื่อยๆนะคร้าบ อยากรู้ว่าพี่แต่ละคนกว่าจะขึ้นบินได้ตั้งร่มกันอยู่นานแค่ไหนอะ แฮ่ๆ(แอบเช็คนิสนึง) ส่วนผมนี่เน้นเซฟเป็นหลักแน่ๆ ไม่พร้อมจริงนี่ไม่ขึ้นเด็ดขาด ถลอกปอกเปิกมาทีเดี๋ยวแม่จะเยาะเย้ยเอา(เค้ากลัวตามประสาแม่นะครับ) กำลังจะซื้อ paramania revolution 21 ครับ ผมหนัก 62กิโล ส่วนเครื่องก็ตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อดีๆไปเลย(adventure m3)ไม่ได้อยากหรูหราไรหรอกครับแต่ไม่อยากเจอดับกลางอากาศแล้วก็ผมดูแลเครื่องคงไม่เก่งเลยอยากได้ที่เสถียรๆ หรือกับเครื่องที่ย่อมเยาว์ลงมาหน่อยเพราะครูบอกว่าเวลาใหม่ๆมันจะกระแทกบ่อยเผื่อเสียหายจะได้ไม่เสียดายมาก


โดย big m 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
ผมตั่งร่ม 15วัน วันละ 2ชม กว่าจะได้บิน ยังมิวายล้มกลิ่งล้มหงาย ควรใส่นับเข่า ศอก หมวกกันน็อก

โดย ลูกหมี 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
Big แค่ 15 วันเองหรือ ?
ผมต้องนั้งรถ จากหมอชิต ไประยอง
เพื่อตั้งร่ม ตั้ง สามสี่ เดือน กว่าจะได้บิน...
อิอิ ก็มันมีเวลา แค่อาทิตย์ ละวัน
พออาทิตย์หน้าไปใหม่ ก็เริ่มจะลืมของเก่าอีก....

โดย Jack PK 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
จำนวนวันในการฝึกก็ขึ้นอยู่กับความเข้าใจและพรสวรรค์
ตัวผมเองฝึก 4 วัน วันละ 6 - 7 ชัวโมง เฟิร์ทไฟล์ทเช้าวันที่ 5 ครับ
ปลอดภัยครับ ไม่มีอุบัติเหตุ ของไม่เสียหายครับ
ส่วนน้าสุวิทย์ อายุ 52 ปี มาฝึก 4 วันเช่นกัน แต่วันละ 1 - 2 ช.ม.
แล้วก็กลับบ้านไปนอนวิเคราะห์ แล้วกลับมาฝึกใหม่ในวันถัดไป
เฟิร์ทไฟร์ทเช้าวันที่ 5 ปลอดภัยเช่นกันครับ
น้าเขามีพรสวรรค์ครับ ครูฝึกบอกอะไรก็เข้าใจและแก้ไขได้ดี
ส่วนผมกว่าจะเข้าใจ ก็ฝึกจนแทบจะเป็นลม

แต่น แตน แต้น!!! หวัดดีครับ ถอยเครื่องมาเรียบร้อยแล้วคร้าบบบ!! แล้วพรุ่งนี้ก็อาจจะได้ first flight ครับ อันนี้แล้วแต่ดุลพินิจอาจารย์ครับ ส่วนเรื่องปีกก็ยังต้องยืมพี่กฤษย์เล่นไปก่อน เพราะดันไปชอบอันที่เค้ามาให้ฝึกเล่นประจำของที่สั่งไปยังไม่ได้(revo 21) แฮ่ๆ รบกวนก่อนละกันครับพี่ ส่วนวันนี้ก็ได้ความอนุเคราะห์จากจ้อตพาแทนดั้ม ไปวนเวียนอยู่บนงานBikeWeekพัทยาเล่น เป็นการเช็คให้แน่ว่าพร้อม ตอบตรงๆเลยครับว่านี่แหละที่เฝ้าฝันมานานครับ ยังไงต้องขอบคุณพี่โบ้นะมากๆครับ เรียกว่าสอนจนเข้าใจแล้วไงศิษย์คนนี้คงไม่ทำให้ผิดหวังครับ ไม่มีให้เสียถึงอาจารณ์แน่ๆ แฮ่ๆ ตอนนี้ขอตัวไปกอดเครื่องนอนก่อน กะลังเห่อ คืนนี้ไงคงนอนไม่หลับแน่ๆครับ พรุ่งนี้ถ้าได้ฉลอง ไฟลท์แรก ยังไงมาเล่าให้ฟังแน่ครับ


โดย กู๋ 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
ยินดีด้วยครับโจอี้บอย ที่ได้เครื่องแล้ว เครื่องนี้สวยสุดๆ ขอให้ได้เฟริสไฟต์เร็วๆนะครับแล้วกลับมาบินเล่นพัทยาบ้างนะครับ จะชวนไปบินชายหาด ว่าแล้วเมื่อวานลืมอะไร ลืมขอลายเซนต์ซะแล้วเลย

โดย ร่มบินใหม่ 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
เอาใจช่วยครับคุณโจอี้บอย ขอให้เฟิตร์ไฟล์ ด้วยความปลอดภัย และสนุกกับการบินครั้งแรก
ผมนั้นได้รับการฝึกก่อนหน้าคุณโจอี้ประมาณ ไม่เกิน 10 วัน ปัจจุบันขึ้นบินแล้ว 12 ไฟต์
และช่วงนี้กำลังศึกษาประสบการณ์การบินต่างๆ จากเพื่อนๆ ด้วยการสอบถาม และสังเกตุ
วิธีการบิน ขอให้มีความสุขกับการบินครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ วันนี้คาดว่าอาจารย์โบ้ยังไม่ให้ขึ้นแหงๆ เนื่องด้วยเครื่องยังไม่รันอินเต็มที่ สังเกตูจากเมื่อวานก็พอรู้ว่าผมยังไม่คุ้นกับคันเร่งด้วยเลยทุกทีที่ผ่อนคันเร่งเครื่องจะดับ(ผ่อนเร็วไป) ก็น่าจะฝึกสะพายเครื่องตั้งร่มไปมาอีกนิด แฮ่ๆไม่รีบครับไม่รีบอย่างที่บอก เอาเบสิคให้เป๊ะ เอ่อ..พี่oatครับได้ข่าวมีดีวีดีน่าดูเหรอครับ พี่จะไลท์ขายไหมครับ ถ้าขายก็ฝากบอกด้วยนะครับ อยากหาดูเป็นวิทยาทาน อิอิ สุดท้ายนี้ก็ขอให้จารย์โบ้อนุญาติให้บินเร็วๆนี้ จริงๆแล้วมันก็ขี้นอยู่กะตัวเรามากกว่า เอาเป็นว่าส่งคำทายsmsกันเข้ามาละกันนะครับว่าจากวันนี้17/02/08อีกกี่วันจะได้บิน? และเป็นวันที่เท่าไร? ทายถูกรับดีวีดีจากญี่ปุ่นแผ่นแท้ของน้อง ซูซูกิ อากาเนะ ได้ที่สนามสุสานชลบุรีนะคร้าบบบ
นี่ซูซกิครับ ตอนมางานปาร์ตี้ผมที่กรุงเทพ


โดย Jack PK 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
ถึงไหนแล้วครับคุณ Joeboy หลายคนเฝ้าติดตามข่าวอยู่

ถ้าเป็นคัมภีร์นพเก้าก็ขั้นสุดท้ายแล้วพี่ ข้อมูลเยอะ ทฤษฏีเพียบ จากปรมาจารย์ สุสานร่มบิน ไต้ซือจัมโบ้ แถมท้ายด้วยกำลังใจจากเหล่าท่านจอมยุทธร่มบินทั้งหลาย
ตอนนี้ข้าผู้น้อย เหลือแค่ช่องว่างเล็กๆระหว่างผืนพิภพกะฝากฟ้านภาลัย ที่ข้าผู้น้อยมิอาจทำใจ ก้าวข้ามไปบนสวงสวรรค์และละทิ้งเหล่าแม่นางของข้าไว้เบื้องล่างได้. ฤ ข้าจะปอดแหกมิกล้าก้าวย่าง ตามคันเร่งที่มือข้าได้หรือ แหม สำนวนไปหน่อยครับ โทษที คือเกือบแล้วครับพี่ รอใจกล้าวิ่งตามคันเร่งเท่านั้นเอง มันรู้สึกว่าทอร์คมันดันขวาแรงเลยยังเสียวที่จะวิ่งตาม แค่นั้นแหละครับผม แค่นั้นหนะเป็นอาทิตย์แล้วคร้าบบ เฮ้อ..



โดย สัมฤทธิ์ 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
คุณโจอี้ครับเห็นความพยายามของคุณทั้งตั้งร่ม-และพยายามเฟริส์ไฟร์มานานแล้วนับถือจริง
สำหรับผมบินมาไม่กี่ปีมานี้เองครับ แต่ทริกการบินเฟริส์ไฟร์ของผมนะง่ายๆ มากครับ ถ้าคุณโจอี้สนใจก็บอกเบอร์มือถือทิ้งไว้แล้วผมจะติดต่อไปครับ ขอโทษครับที่ไม่ลงเบอร์ของผมไว้ในนี้เนื่องไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจผมผิดครับ เอาเป็นว่าขอเป็นส่วนตัวดีกว่า
คุณโจ้อี้ คุณจัมโบ้ที่สอนคุณอยู่นะเล่นร่มเก่ง รวมทั้งตั้งร่มเก่งมากคนนึงในวงการซึ่งถือว่าเป็นโชคดีของคุณเช่นกันครับที่ได้เขามาเป็นครู เพียงแต่ขั้นตอนการเฟริสไฟร์มีหลายวิธีซึ่งหมายความว่าแต่ละวิธีนั้นถูกกับใครเท่านั้นเองครับ(ถ้าวิธี1 ไม่ได้ก็ลองวิธีที่2 ของผมดูก็ได้ ประเภทเส้นผมบังภูเขาจริงๆ)

โดย ช้างหมา 1 ปี, 3 เดือน ที่แล้ว
ถึงคุณโจอี้ครับ ผมติดตามข่าวของคุณโจอี้มาตลอด เป็นระยะเวลาเดือนกว่าแล้ว คุณโจอี้ยังไม่ได้บินเลย
ตัวผมเริ่มฝึกร่มน่าจะไล่ๆ กันกับคุณโจอี้ ก่อน-หลังกันไม่น่าเกิน 5 วัน จนถึงวันนี้ผมบินแล้วประมาณ 15 ไฟต์
ในฐานะของคนเล่นร่มใหม่ๆ ความรู้สึกของคุณโจอี้ที่จะบินครั้งแรก คิดว่าไม่น่าต่างจากความรู้สึกของผม
นั้นคือความกลัว + ปอดแหก + ตื่นเต้น + สับสน = เลยไม่กล้าที่จะกำคันเร่ง เพื่อเทคตัวเองขึ้น
ลองตั้งต้นใหม่ ทำจิตใจให้แน่วแน่ + เด็ดขาด ( อย่าลังเล )
ให้ครูฝึกช่วยหาร่มที่ขึ้นง่ายๆ ( แบบไม่ต้องวิ่งไกล ) ติดเครื่อง - ตั้งร่มแล้ววิ่ง - ร่มสวยแล้ว ถ้าได้ยินเสียง
ครูฝึกสั่งให้กำคันเร่ง ให้ทำตามคำสั่งทันที ขอเน้นน่ะครับว่า " ทันที " แล้วคุณโจอี้จะรู้เองว่า
มันไม่ยากเลย ที่จะเอาชนะความกลัวได้ ถ้าคุณโจอี้มีความ " มั่นใจ และเชื่อมันตนเอง "
ผมหวังว่าข้อความนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ และมีส่วนช่วยในความสำเร็จของคุณโจอี้น่ะครับ
ผมจะเอาใจช่วย และติดตามข่าวในความสำเร็จ ของคุณโจอี้ต่อไปครับ

โดย บินมีเนีย 1 ปี, 2 เดือน ที่แล้ว
พารามีเนียเป็นร่มที่สุดยอดครับ บินแน่น เร็ว ปลอดภัย แต่มือใหม่เฟิร์สไฟท์ควรจะหาร่มที่ตั้งง่ายๆอย่างที่เขาว่ากันล่ะครับโดยเฉพาะขณะลมอ่อนๆ เพราะขณะเท็คอ๊อฟร่มพารามีเนียจะไม่ยกตัวในทันทีทันใด จะวิ่งขนานไปกับพื้นก่อนเมื่อได้ความเร็วจึงจะยกตัวขึ้น และขณะแลนดิ้งก็เหมือนกันถ้าจะดับเครื่องลงตรงๆมันจะลงแรงครับโดยปกติจะต้องวิ่งโลวพาสมาก่อนแล้วค่อยเบรคครับ ยืมสติงใครก่อนก็ได้ครับเอาแค่เฟริสไฟท์ครับ ที่พูดมานี่ไม่ได้มีเจตนาให้ใครเสียหายหรือขัดขาใครแต่ด้วยความหวังดีสำหรับเด็กใหม่ที่ควรจะต้องปลอดภัยขณะเริ่มบินและผมเองก็บินพารามีเนียอยู่ทุกวันนี้ ฝึกมาเป็นเดือนแล้วผมว่าน่าจะได้ขึ้นท้องฟ้าได้แล้วถ้าได้ร่มที่มันมีปฏิกริยาช้าๆนักบินไม่ต้องแก้ซ้ายแก้ขวามากมันก็น่าจะขึ้นได้ตั้งนานแล้วครับ ขอให้คุณโจอี้ปลอดภัยและได้บินสมตั้งใจเร็วๆนี้ครับ และหวังว่าการที่เพื่อนนักบินช่วยกันวิพากวิจารณ์กันมานี้จะไม่เป็นเหตให้ครูฝึกจะรีบเอานักเรียนขึ้นให้ได้นะครับ เอาให้ชัวและปลอดภัยที่สุดครับ

โดย เฮ้อ 1 ปี, 2 เดือน ที่แล้ว
ผมว่าไม่ต้องแนะนำคุณโจ้อี้หรอก อาจารย์เค้ามี และผมก็ว่าจัมโบ้นะเก่งกว่าหลายๆคนที่มาบอก แค่ให้กำลังใจคุณโจอี้ก็พอแล้ว ถ้าคุณสอนคนอื่นอยู่แล้วมีคนมาสอนโน่นนี่ลูกศิษย์คุณ ไม่รู้ว่าคุณจะใจกว้างอย่างจัมโบ้รึปล่าว เก่งๆกันทั้งน้าน

ช้าก่อนท่านพี่ๆจอมยุทธ ไหนๆเราก็ร่มบินเหมือนกัน อย่ามาปะทะคารมกันเลย ข้าผู้น้อยว่า ท่านพี่ทั้งหลายช่วยกันเดินลมปราณส่งกำลังภายในเป็นกำลังใจให้ข้าน่าจะดีกว่านะท่านพี่ ทุกคำชี้แนะข้าขอน้อมรับไว้ อย่าเอาข้าเป็นต้นเหตุให้บาดหมางกันระหว่างชาวยุทธเลย ข้าผู้น้อยมิบังอาจ
ก่อนอาทิตย์ลับวันนี้ ข้าจะของลองบินอีกที ยังมีเวลาเหลืออีกทั้งเสาร์และอาทิตย์ ข้าว่าเซียนกระบี่ มิได้อยู่ที่ตัวกระบี่ฉันใด ข้าก็มิอาจโทษปีก ที่คิดจะโบยบินด้วยนกน้อยด้อยฝีมือเช่นข้า ฉันนั้น
ท่านพี่ๆเอ๋ย วันใดข้าบินได้เมื่อไร มีงานรวมยุทธที่ใด แล้วพวกท่านไม่ชวนข้าไปร่วมสำราญละก็..หึหึ
ข้างอนแน่!!

โดย ลูกหมี 1 ปี, 2 เดือน ที่แล้ว
ถูกต้องแล้วครับ....
ขึ้นบิน เมื่อเราคิดว่าพร้อม และอาจารย์คิดว่าพร้อมแล้วด้วย

หาก อาจารย์คิดว่าพร้อมแล้ว แต่ศิษย์ ยังไม่พร้อม
ก็ต้องรอให้ศิษย์มีความมั่นใจอีกนิด

หรือศิษย์ มีความมั่นใจสูง คิดว่าพร้อมแล้ว
แต่อาจารย์ บอกว่ายังไม่พร้อม ก็ต้องฝึกฝนเพิ่มเติม

ความมั่นใจ ต้องมาพร้อมความสามารถที่เพียงพอ
หากขาดอันใด อันหนึ่งไป ก็ถือว่ายังไม่พร้อม

เพราะจิตใจ มีส่วนสำคัญ ต่อกีฬาประเภคนี้
หากใจไม่พร้อม ความสามารถที่คิดว่าเพียงพอ ก็ดูลดน้อยลง

ข้าน้อย ขอคารวะ ในความเพียรพยายาม ของท่าน


โดย อ๊อด 1 ปี, 2 เดือน ที่แล้ว
วันนี้ผมอ่านข่าวบันเทิงไทยรัฐ เจอข่าวท่านจอมยุทธด้วยล่ะ เรื่องแม่นางนักเรียนสำนักไหนไม่รู้จำไม่ได้ ผมว่าควรงดเรื่องแม่นางไปก่อน จะได้มีสมาธิในการฝึกฝนวิทยายุทธ เราก็ศิษย์อาจารย์เดียวกัน ขยันฝึกหน่อยสำนักของเราจะมีชื่อเลื่องละบือไกล จากศิษย์ผู้พี่

โดย ขอเป็นกำลังใจ 1 ปี, 2 เดือน ที่แล้ว
ขอเป็นกำลังใจให้ ความเพียรพยายามของคุณโจอี้ ผมขอนับถือในความตั้งใจความอดทน ไม่ช้าเกินไปหรอกในการที่จะบิน ท้องฟ้ายังรออยู่ไม่หนีไปไหน เพื่อนๆที่บนท้องฟ้าก็ยังรออยู่เหมือนกัน ไม่ต้องรีบ..บินให้ได้อย่างคุณภาพและปลอดภัย

Views: 5413

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Chanin.c on November 11, 2009 at 11:44pm
รักที่จะทำแล้วมันต้องสำเร็จแบบนี้ แน่นอนฮะ
แต่ว่า พี่ ACE ก็จะไปเรียนด้วยหรอครับเนี่ย
Comment by Tongkwai on June 11, 2009 at 12:13am
น่าสนุก...เราจะได้เห็นโลกในมุมมองที่เปลี่ยนไป แต่..เสียวโว๊ย...
Comment by chardchakaj waikawee on June 5, 2009 at 1:45pm
อ่านสนุกจริงๆครับ
Comment by Ace Thanaboon on June 5, 2009 at 2:09am
อ่านแล้วน่าสนุก สงสัยได้ไปเรียนเร็วๆ นี่้แน่นอน

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service