Fast Five เร็ว แรง ทะลุกรอบ

 

 

"Fast  Five

เร็ว แรง ทะลุกรอบ"

 

เปิดตัวด้วยกระแสที่แรงเกิดความคาดหมาย ที่ทำเอาใครหลายคนพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Fast  Five หรือ Fast & Furious 5 ที่ก่อนหน้านี้หลายคนก็ไม่แน่ใจว่าภาคนี้กระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อ Trailer ออกมาก็สามารถทำให้คนสนใจเพราะการเล่าเรื่องในรูปแบบใหม่ เเม้เเต่ตัวโปสเตอร์ที่มีหลายเเบบ มีทั้งเเบบที่เน้นรถ คราวนี้ก็มีเเบบที่เน้นฉากเเอคชั่นเสริมเข้าไปด้วย ไม่ใช่เพียงการนำความเร็วมาเล่นเหมือนภาคที่ผ่านมา แต่เน้นการเป็นหนังแอคชั่น ที่ยังไม่ลืมเรื่องความเร็วที่นำมาเสริมเรื่องระเบิดความมันกันเต็มที่

 

รวมไปถึงการดึงตัวละครจากภาคก่อนๆ กลับมาโลดแล่นบนจออีกครั้ง จึงยิ่งเป็นเสน่ห์ดึงให้คนดูที่ติดตามตั้งแต่ภาคแรกต้องมาดูภาค 5 นี้ให้ได้

 

ความแปลกใหม่บนความประหลาดใจ ก็เหมือนการทำอะไรที่คนคาดไม่ถึงทำให้อยากค้นหา  ถ้า Fast  Five ยังเล่าเรื่องเหมือนภาคอื่น คนดูต้องเดาทางได้ มีโอกาสมากที่เดียวที่ภาพยนตร์จะถูกมองข้าม เมื่อคาดเดาไม่ได้ อีกทั้งการเล่าเรื่องที่ครบรสมีทั้งการต่อสู้มือเปล่า ปืน แถมยังทำงานกันเป็นทีม มีความเร็วของรถ ตามด้วยการใช้ห Effect ระเบิดตูมตามแบบยิ่งใหญ่ ครบสูตรของหนังแอคชั่นตามด้วยเพลงมันๆ ตามสไตล์ Fast & Furious ยิ่งเพิ่มความันส์และความน่าติดตาม ซึ่งสามารถนำไปเล่าเรื่องเพิ่มเติมได้ในภาค 6

เพราะความบู๊ของมันที่ทำให้เกิดเรื่องเล่ามากขึ้นตามด้วยลูกเล่นที่เพิ่มขึ้นจากเดิม เนื้อเรื่องที่เข้นข้นเพราะผู้กำกับไม่ยึดติดกับภาคที่ผ่านๆ มา พยายามหาสิ่งใหม่ๆ มาเติม ความกล้าที่จะเปลี่ยน ผลตอบรับต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

 

บางทีมันก็เป็นวิธีคิดที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์งานต่างๆ ที่บางครั้งการหลุดกรอบจากแนวเดิม หรือการนำเสนอที่ยังคงความเป็นตัวตนเอาไว้แต่สร้างความประหลาดใจเกิดขึ้น ก็เป็นการดึงดูดให้มีคนสนใจในงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการทำภาพยนตร์ บทและการเล่าเรื่องถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงให้คนกล่าวถึงได้

 

ทุกองค์ประกอบของภาพยนตร์ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นบท นักแสดง ภาพ แสง เสียง เทคนิคพิเศษ การตัดต่อ เรียบเรืยงเรื่องราว เมื่อรู้ว่าเรากำลังจะนำเสนอเรื่องราวในแบบไหน ถ้าจะทำให้เป็นภาพยนตร์แอคชั่นก็ต้องทำให้สุด หรือถ้าจะเป็นดราม่าก็ต้องบีบคั้นอารมณ์ตัวละคร เรื่องราวก็ต้องเข้มข้นให้เต็มที่ หรือจะคอมเมดี้ก็ต้องมีวิธีการเล่าที่ทำให้คนดูหัวเราะงอหาย

หรือถ้าจะทำให้แตกต่างจนน่าประหลาดใจจากทั้งสี่ภาคอย่าง Fast  Five ก็ต้องทำให้ชัดเจนไปเลย ในเมื่อกล้าที่จะเปลี่ยน ก็ต้องทำให้เต็มที่ แล้วผลที่ได้ก็จะทำให้คุณประหลาดใจแบบแรงๆ เช่นกัน...

 

 

[ via:IMDb ]

Views: 3557

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by prem on May 13, 2011 at 7:21pm
สนุกมาก แล้วก็ตลกมากด้วยนะ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service