Facehead: ออกแบบหน้าตัวละครง่ายอย่างนี้เอง

การสร้างตัวละคร Character ในงานแอนนิเมชั่น เป็นเรื่องสนุกแต่ก็ไม่ง่าย เพราะต้องเข้าใจเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัวก่อนจะออกแบบให้ตรงกับเรื่องราวที่อยากจะเล่า แม้จะเป็นแบบนั้นแต่ก็มีวิธีสนุกๆที่พอทำให้ได้รูปลักษณ์ของตัวละครที่หลากหลายและต่อเติมจินตนาการได้เหมือนกัน

Charles Lomex ศิลปินนักวาดภาพชาวรัสเซียและเว็บไซต์  Face Head จากมอสโค ได้ทำแบบฝึกหัดสนุกๆสำหรับการสร้างใบหน้าของตัวละครขึ้นเล่าเรื่องผ่านหน้าตัวละคร Carl เริ่มด้วยการวาดเส้นหลายหลากรูปทรงวางซ้อนกันบนกระดาษขาว แล้วเขียนรูปตาใส่แผ่นใส จากนั้นโยกดวงตาไปตามจุดต่างๆของเส้นหลากหลายนั้น ผลที่ได้ก็คือรูปหน้าตัวละครในอารมณ์แตกต่างกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นี่อาจไม่ใช่เรื่องการออกแบบตัวละครที่ครบสูตรนักแต่มันก็ช่วยให้รูปหน้าตัวละครที่อาจจะเป็นตัวเชื่อมไปสู่ตัวละครที่มีชีวิตขึ้นได้จริงๆเหมือนกัน  ลองคิดเล่นๆว่าถ้านี่เป็นการใช้เวลาไปกับวิธีฝึกแบบนี้คงได้ตัวละครมาทำหนังทั้งเรื่องแน่ ก็พอมีหน้ามีตาแล้วตัวตนก็ตามมาเอง

[ Via: fadeheads ]

Views: 543

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service