Evokes Movement: ความสั่นไหวที่ตาเปล่ามองไม่เห็น

ผลงานภาพถ่ายชุดความสั่นไหวในเมืองใหญ่นี้เป็นผลงานของ Renato Cerisola ในงานนิทรรศการผลงานภาพถ่ายเดี่ยวของเขาโดยให้ชื่อว่า E-Motion: Motus Animae จัดแสดงชึ้นใน Spazio Tadini ในมิลานอิตาลี

ด้วยเทคนิคการถ่ายวัตถุทั้งที่หยุดนิ่งและเคลื่อนที่ด้วยการเคลื่อนกล้อง บนแนวคิดที่ว่า “ไม่มีสิ่งใดหยุดอยู่กับที่ เพราะธรรมชาติทั้งหมดคือ การเปลี่ยนแปลง” มุมมองต่างๆรวมทั้งแสงไฟยามค่ำคืนของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่าง New York ชวนให้นึกถึงภาพเขียนแนวประทับใจ Impressionist ที่กำลังปาดแต้มสีสันลงบนอาคาร สถาปัตยกรรมที่โดดเด่น และท้องถนน

การเคลื่อนกล้องเพื่อเฟ้นหามุมมองที่ผลักการชมให้พ้นไปจากการมองเห็นด้วยตาเปล่า สะท้อนอารมณ์และความรู้สึกที่อยู่เบื้องหลังของภาพที่ปรากฏ ซึ่งเขาเชื่อว่าจะทำให้ใกล้ชิดกับจักรวาล พูดอีกอย่างว่าเป็นการพยายามสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น...แทนที่จะเป็นภาพเขียนสีมาเป็น...การวาดภาพด้วยเครื่องมือด้านการถ่ายภาพแทน

โดยหลักการแล้วการถ่ายแสงไฟยามค่ำคืนที่เคลื่อนไหวก็เพราะความเชื่อที่ไม่แตกต่างกันนักแต่ก็มีไม่กี่ชิ้นที่จัดว่าเป็นความพยายามจะทำให้ภาพถ่ายหลุดกรอบมาสู่ภาพเขียน ข้อสำคัญดึงดูดและมีพลังสำหรับผู้ชม

[ Via:  renatocerisola ]

Views: 344

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service