Egg Minder : ถาดไข่จะคอยย้ำเตือนว่าไข่ของคุณกำลังจะเสีย

ดีไซน์และเทคโนโลยีมักจะกอดคอมาพร้อมกันเสมอๆ เทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นงานออกแบบก็ดูจะเท่าทันเทคโนโลยีไปเสียทุกอย่าง ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เมื่อสมาร์ทโฟนเป็นอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ แทบทุกเรื่องก็เริ่มจะอยู่ในการควบคุมเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นตารางงาน ตั๋วเครื่องบิน จ่ายบิล สุขภาพ หรือแม้แต่เรื่อง 'ไข่' 

'Egg Minder' คือถาดใส่ไข่สดที่สามารถติดตามจำนวนและตรวจสอบความสดของไข่ที่คุณซื้อเก็บไว้ในครัวได้ตลอดเวลา ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายจากถาดไข่สู่โทรศัพท์มือถือผ่านแอพริเคชั่นแจ้งเตือนสถานะของไข่ ในหนึ่งถาด 'Egg Minder' บรรจุไข้ได้ 12 ฟอง เมื่อไข่กำลังจะเสียจะปรากฏสัญญาณไฟขึ้นที่ถาดและแจ้งไปยังโทรศัพท์ของผู้ใช้ด้วย ในบางครั้งเมื่อออกไปซื้อของที่ซูเปอร์มมาร์เก็ตเราอาจลืมว่าเหลือไข่กี่ฟองในครัว การแจ้งเตือนจึงเป็นประโยชน์ต่อการซื้อไข่ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งทำให้ได้ทานไข่ที่สดอยู่เสมอด้วย 

'Egg Minder' ออกแบบโดย 'Rafael I. Hwang' และเป็นโปรเจ็คต์สร้างสรรค์หนึ่งใน www.quirky.com เว็บไซต์ที่ผลิตสินค้าจากไอเดียที่น่าสนใจและเป็นไปได้ของผู้ที่ส่งไอเดียเข้าไป โดย quirky จะช่วยพัฒนาและปรับปรุงให้ผลิตออกวางจำหน่ายได้จริง ซึ่งเจ้าของไอเดียจะได้ส่วนแบ่ง 10% ด้วย 

[ Via : Rafael I. Hwang ]

Views: 795

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service