ภาพยนตร์ Contagion จับเเบคทีเรียมาใส่ใน Billboard

 

Contagion's Billboard in Canada

 

Warner Brothers Picturesของประเทศเเคนาดา ได้สร้างความฮือฮาในการโฆษณาภาพยนตร์เรื่อง Contagion โดยการนำเเบคทีเรียมาใช้ในการโฆษณา โดยเป็นการสร้างกระเเสของ viral marketing ที่ทำให้คนสนใจเป็นอย่างยิ่ง เเล้วเข้าคอนเซปท์กับชื่อเรื่องของภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องการการเเพร่ระบาดของเชื้อโรคที่มีอยู่ในอากาศ 

 

โดยการสร้างสรรค์ Billboard นี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Warner Brothers Pictures เอเจนซี่ที่มีชื่อเสียงอย่าง Lowe Roche เเละบริษัทสร้างสื่ออย่าง CURB Media โดยการนำวิทยาศาสตร์มาผสมกับการโฆษณาได้อย่างลงตัว 

 

การสร้างสื่อที่น่าสนใจในยุคที่มีการ share ใน Social network เเบบนี้ ถือได้ว่าเป็นการเเพร่กระจายข่าวได้อย่างรวดเร็วเหมือนกับคำว่า viral marketing ซึ่งเป็นการตลาดเเบบปากต่อปาก ที่มีการเเพร่กระจายข่าวอย่างรวดเร็วเหมือนเชื้อโรค ซึ่งทาง Warner Brothers Pictures ใช้เรื่องราวในภาพยนตร์มาออกเเบบสื่อได้น่าสนใจ ทำให้คนจดจำได้อย่างไม่ยาก 

 

ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Contagion เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเชื่อโรคตัวร้ายที่เเพร่กระจายในอากาศเเละทำให้คนตายมากมาย ซึ่งมีผลกระทบทั่วโลก ทำให้ต้องหาวิธีการจัดการกับเจ้าเชื้อโรคตัวนี้

 

ภาพยนตร์ที่รวมนักเเสดงที่มีชื่อเสียงอาทิเช่น Gwyneth Paltrow,Matt Damon, Kate Winslet, Jude Law,Marion Cotillard,Laurence Fishburne เเละเป็นผลงานอีกชิ้นของผู้กำกับ Steven Soderbergh จากเรื่อง Traffic เมื่อปี 2000 

 

Contagion จะเข้าฉายในไทยตุลาคมนี้

 

มาดูกันว่าสื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่นำเชื้อโรคมาใช้สามารถเเพร่ระบาดความสนใจให้กับคนในเเคนาดามากเเค่ไหน 

 

 

ขั้นตอนเเละกระบวนการต่างๆ ในการทำ billboard เเละช่วงที่ออกสู่สายตาคนในเเคนาดา

 

ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Contagion

 

 

 


 

 

 

 

 

 

[via:WBToronto]

 

 

 

Views: 761

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Verarit Vincent Veranondh on September 11, 2011 at 6:16pm
อี๋ ดี

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service