Ashes and Snow : เกลียวคลื่น,ฝุ่นทรายและธารน้ำแข็ง

คงเป็นเรื่องน่าเสียดายหากใครยังไม่เคยดูผลงานชิ้นนี้ของเขา Gregory Colbert: Ashes and Snow โปรเจคระดับเทพ ทั้งงานภาพถ่าย,ภาพยนตร์ขาวดำความยาวหนึ่งชม. มันเป็นงานแสดงศิลปะ พร้อมทั้งบทกวีอันไพเราะที่ผสมผสานกันเป็นหนึ่งเดียว

ราวเกลียวคลื่นที่ชวนตะลึงพรึงเพริด ด้วยความงดงามของมุมภาพ ความหมาย การเฟ้นหาสถานที่ รวมถึงพลังแห่งการจัดแสดงเป็นการสะท้อนอารมณ์แห่งการเข้าถึงโลกที่ซ่อนตัวอยู่ในธรรมชาติ ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสัตว์ป่า ทั้งบนบกและใต้ท้องทะเลลึก หรือแม้กระทั่งการสำรวจเข้าไปในจิตใจของเราเอง

คงไม่ใช่เรื่องเกินเลยไปที่จะกล่าวว่า Ashes and Snow เป็นผลงานระดับต้นแบบที่อลังการตั้งแต่ไอเดีย ตลอดจนกระับวนการผลิตเพื่อให้ได้งานสมบูรณ์แบบนี้ โปรเจคแบบนี้คงจะหาดูไม่ง่ายนัก Ashes ans Snow เริ่มต้นในปี 1992 Colbert ออกตระเวนไปตามมุมต่างๆทั่วโลก เช่น อินเดีย, เมียนมาร์ ,ตองกา, ศรีลังกา, นามิเบีย, เคนยา, แม้แต่แอนตาร์กติกา  ฯลฯ  เพื่อเก็บภาพและถ่ายภาพยนตร์ให้ได้ตามที่วาดฝัน และแล้วเขาก็จัดแสดงนิทรรศการผลงานไปตามสถานที่ต่่างๆทั่วโลกเช่นกัน สิ่งที่ชวนให้ติดตามไม่เพียงภาพถ่ายและคำบรรยาย แต่เป็นแนวคิดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง

 “If you come to me in this moment. Your minutes will become hours, your hours will become days, and your days will become a lifetime.” 

 

[ Via: Ashes and Snow ]

Views: 902

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service