Adventureland ดินแดนที่มีใครสักคนรออยู่

เกรก มอตโตล่า ผู้กำกับหนังเรื่อง Superbad ทำให้เราร้อง "ว้าว.." ด้วยความเซอร์ไพร้ส์ที่ผลงานกำกับเรื่องใหม่ของเขาไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่นห่ามๆ เกรียนๆ อย่างในหนังเรื่องก่อน หรือหนังวัยรุ่นฮอลลีวู้ดเรื่องอื่นๆ ในยุค Post-American Pie ทั้งหลายแหล่

Adventureland คือสวนสนุกสับปะรังเคที่ เจมส์ เบรนแน่น (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) มาทำงานพิเศษช่วงหน้าร้อน และได้พบกับ เอม เลวิน (คริสเท่น สจ๊วร์ต) ทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกัน แต่ทว่า.....และแล้วในที่สุดก็..... ใช่แล้วละ นี่คือหนังที่มีตอนจบที่คาดเดาได้ แต่นั่นไม่ได้ทำให้คุณค่าของมันลดลงแต่อย่างใด

นี่เป็นหนังที่เรานั่งดูได้สบายๆ ในยามบ่ายของวันหยุด การได้เฝ้าติดตามหนุ่มนิสัยดีที่เพิ่งอกหัก พบรักกับสาวมีปัญหาที่เพิ่งได้เจอคนที่หลงใหลเธอจริงๆ ในหนังวัยรุ่นวุ่นรักเรื่องนี้ ถือเป็นกิจกรรมสร้างความบันเทิงความยาว 107 นาทีที่คุ้มเวลา

ผู้กำกับมอตโตล่า เล่าเรื่องแบบนิ่มๆ ละมุนละไม ไอเซนเบิร์กกับสจ๊วร์ตให้การแสดงในระดับเนียนตา ตัวประกอบอื่นๆ ไม่มีอะไรให้ชมหรือว่าตำหนิ (แต่มีผิดหวังเล็กน้อยที่ บิล เฮเดอร์ กลายเป็นมุกแป้กของเรื่อง) อ้อ มีเรื่องที่ทำให้ร้อง ว้าว ครั้งที่สองก็คือ หนังเรื่องนี้ได้เรต R ด้วยสาเหตุจากภาษา การใช้ยาเสพติด และเซ็กส์ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเนื้อหาในหนังทั้งเรื่องนั้นชิลๆ มากหากเทียบกับกระดาษหน้าหนึ่งหน้าเดียวของหนังสือพิมพ์หัวสีบางฉบับ

โดยรวมแล้ว ถึงเรียก Adventureland ว่าหนังดีเลิศไม่ได้ แต่นี่ก็คือ 'หนังดี ดนตรีเพราะ' ที่ทำให้คนเราเรียนรู้ว่าความรักนั้นงดงามและคุ้มค่าที่จะไขว่คว้ามาสู่ชีวิตเสมอ

Adventureland

โพสต์ครั้งแรกที่ http://ocko.multiply.com/reviews/item/48

Views: 505

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service