6 พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในกรุงโซล

http://blog.mushroomtravel.com/2013/05/6.html



การเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์นั้น นอกจากจะทำให้เราเพลิดเพลินตา ยังแฝงด้วยความรู้และประโยชน์สาระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งวิถีชีวิตของคนสมัยโบราณ ดังนั้นพิพิธภัณฑ์จึงเป็นสถานที่ที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรพาบุตรหลานไปเยี่ยมชมยิ่งนัก เพราะนอกจากจะทำให้เขาได้เห็นในสิ่งที่เขาไม่มีโอกาสได้เห็นในชีวิตประจำวันแล้ว การไปชมพิพิธภัณฑ์ยังจะช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ทำให้เด็กๆ ได้ไอเดียหรือมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เกิดขึ้น 
ดังเช่นที่กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ที่นี่นอกจากจะมีภูมิประเทศที่สวยงาม มีโบราณสถานอันเก่าเก่า และสถานที่ช้อปปิ้งมากมายแล้ว กรุงโซลยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ซึ่งบางพิพิธภัณฑ์คุณอาจไม่สามารถหาชมได้ที่ไหนอีกแล้วบนโลกใบนี้ ดังนั้นเราจึงรวบรวมพิพิธภัณฑ์ในกรุงโซลมาเป็นแนวทางสำหรับคุณเป็นจำนวน 6 แห่งด้วยกัน ซึ่งแต่ละแห่งก็มีความน่าสนใจแตกต่างกัน รวมทั้งแนะนำสถานีซับเวย์อันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์นั้นๆ ในกรณีที่คุณต้องการเดินทางไปด้วยตัวเอง
National Museum of Korea


สัมผัสและรู้จักประวัติศาสตร์ของเกาหลีอย่างถ่องแท้ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแห่งนี้คือสถานที่ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปดูวิถีชีวิตของคนเกาหลีในช่วงศตวรรษที่ 20
How to go there: จาก Ichon Station ทางออกที่ 2 จากนั้นเดินต่อไปอีก 150 เมตร เพื่อไปยัง Yongsan Family Park
War Memorial of Korea


เกาหลีเป็นประเทศที่ในประวัติศาสตร์ค่อนข้างมีปัญหาระหว่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะครอบคลุมทั้งประวัติศาสตร์ของสงครามเกาหลี รวมทั้งแสดงให้เห็นด้วยว่าการทำสงครามในอนาคตนั้นจะเป็นเช่นใด
How to go there: เดิน 10 นาทีจาก Namyong Station หรือเดิน 5 นาทีจาก Samgakji Station ทางออกที่ 12
National Folk Museum of Korea


หากคุณชื่นชอบหรือกำลังเสาะหาสิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ อย่างเช่นหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวจริงของมนุษย์ ลองตรวจสอบไปที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติของเกาหลี ซึ่งที่นี่คุณจะได้พบภาพสามมิติขนาดใหญ่เท่าตัวคุณ รวมถึงภาพวาดที่สื่อถึงประเพณีดั้งเดิมของเกาหลีด้วย
How to go there: ทางออกที่ 2 ของ Gwanghwamun Station
National Gugak Center


ถ้าคุณสนใจการเต้นรำตามแบบฉบับดั้งเดิมของเกาหลีประกอบเพลงโบราณ หรือคุณอาจจะแค่อยากเห็นสาวๆ เกาหลีหน้าตาดีในชุดฮันบกล่ะก็ ลองมุ่งหน้าไปที่ National Gugak Center  ดูสิ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางดนตรีเกาหลีแบบดั้งเดิมของชาติ
How to go there: จาก Sadang Station ให้ออกทางด้านทางออกที่ 1 จากนั้นต่อรถบัส Seocho หมายเลข 17
Trick Eye Museum


นี่คือพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยภาพลวงตา หากคุณอยากทดสอบสายตาตัวเองว่าแก่แล้วหรือยัง สามารถไปตรวจสอบได้ที่ Trick Eye Museum แห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของฮงแด ศูนย์สินค้าแฟชั่น ศิลปะ และดนตรีของหนุ่มสาวชาวเกาหลี
How to go there: จากทางออกที่ 9 ของ Hongdae Station ให้เดินตรงไป 200 เมตร เพื่อไปยัง Starbucks Coffee Shop
Pulmuone Kimchi Museum (Coex)


สมมติว่ามีอาหารที่ควรได้รับรางวัลระดับชาติในประเทศเกาหลี ผู้ชนะคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากกิมจิ เพราะกิมจิเป็นอาหารที่คนเกาหลีขาดไม่ได้เลยสักมื้อ ดังนั้นหากคุณกำลังเดินทางเข้าสู่เกาหลี สิ่งที่คุณควรเรียนรู้ก็คือพื้นฐานของกิมจิ 101 อย่างนั่นเอง เนื่องจากกิมจิเป็นสิ่งที่สำคัญในประเทศเกาหลี ที่หากราคาขึ้นเมื่อไหร่เป็นต้องลงข่าวพาดหัวหน้าหนึ่งทุกที
How to go there: Samseong Station ทางออกที่ 6 ที่เชื่อมต่อกับ COEX Mall โดยเดินไปทาง COEX Aquarium

Views: 100

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service