ฝันกันบ้างหรือปล่าว ฝันอะไร ยังไงคะ???

เอาความฝันมาเล่าสู่กันฟังค่าาา เจนชื่อจริง เจนนิตา อิทธิอังกูร เป็นคนโคราชโดยกำเนิด เติบโตและใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในโคราชจนกระทั่งเรียนจบ เจนถูกเลี้ยงดูในครอบครัวที่มีฐานะยากจนถึงปานกลาง มีพ่อเป็นครูสอนตัดเย็บและมีแม่เป็นช่างเย็บผ้า หากแต่ว่าพ่อและแม่ที่ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

เจนจบมัธยมต้นจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrial Design) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา และได้รับวุฒปริญญาตรีด้านนิเทศศาสตร์(Communication Art) จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เจนไม่เคยเป็นเด็กเรียนเก่งมาก เป็นได้แค่เก่งปานกลางเพราะเป็น เด็กที่ขี้เกียจท่องตำรา เจนจะใช้เวลาส่วนใหญ่วิ่งเล่น แต่งสวย เม้าท์แตกกับเพื่อนๆ และร่วมกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน เจนถึงกลายเป็นนักเรียนที่เด่นในด้านกิจกรรมมากกว่าด้านการเรียน จบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยแค่ 2.6 เจนไม่ค่อยพอใจกับเกรดที่ได้รับ แต่จะทำอย่างไรได้เมื่อเวลาไม่ไหลย้อนกลับ เจนจึงต้องทำใจ หลังจากเรียนจบเจนเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าขออนุญาตพ่อกับแม่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครด้วยความหวังที่จะทำงานในวงการบันเทิง

เจนไปสมัครงานตำแหน่งประชาสัมพันธ์ที่แกรมมี่ แกรมมี่ไม่รับ เพราะเจนไม่ได้ดูสารรูปตัวเอง ไม่เดียงสา แกรมมี่เรียกแต่เด็กจุฬาหรือเด็กเอแบ็คเข้าไปสัมภาษณ์ เจนไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากแกรมมี่เลยสักครั้ง ด้วยความโกรธปนน้อยใจ เลยแอบคิดลึกๆในใจว่าวันหนึ่งเจนจะต้องได้ทำงานในบริษัทที่ดีกว่าแกรมมี่ให้ได้ เวลาผ่านไปเจนก็ได้ทำงานในวงการบันเทิงสมใจ โดยงานแรกที่ได้คือเป็นเด็กขายตั๋วหนังนั่งใน box office ให้กับโรงภาพยนตร์ EGV เจนพยายามหาความสุขเล็กๆจากการได้ดูหนังฟรีในที่ทำงาน เจนจะดูหนังทุกเรื่อง เวลาลูกค้าขอคำแนะนำ เจนจะภูมิใจนำเสนอหนังเรื่องต่างๆมาก ไม่นานเจนก็เบื่อกับการขายบัตรภาพยนต์แถมต้องนั่งอยู่แต่ในกล่องสี่เหลี่ยม เจนก็เลยไปสมัครงานในบริษัทดีๆหลายที่ โดยมีเงินเดือนเป็นตัวตัดสิน ที่ไหนเรียกก่อนถึงจะไป ที่ไหนให้เงินเดือนสูงที่สุดถึงจะไป จะเห็นได้ว่าเจนเป็นผู้หญิงหน้าเงินอยู่เหมือนกัน อันนี้ต้องยอมรับว่าเงินเป็นปัจจัยหลัก ในเมื่องานในฝันยังไม่มาถึง ก็ขอให้เงินอยู่ในมือก่อนอย่างอื่น เจนได้งานหลายที่ เป็นประชาสัมพันธ์บริษัทจิวเวอรี่ เป็นผู้จัดการร้านอาหารฟาส์ทฟูด แถมยังได้รับตำแหน่งงานเท่ๆจากไอที ซิตี้ จำกัด มหาชน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าลูกค้าสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดบ้าง ได้เงินเดือนดีกว่าเพื่อนในรุ่น เจนจะดีใจเวลาเงินเดือนออกมากๆเพราะนั่นคือเวลาช็อปปิ้ง แต่ไม่เคยทำที่ไหนได้นานนักเพราะเป็นคนขี้เบื่อ และที่เบื่อเพราะงานไม่ใช่งานที่ชอบจริงๆ เลือกงานเพราะเงินทั้งนั้น

สุดท้ายเจนก็ออกจากงานทั้งหมดทั้งปวงไปเป็นแอร์ ใช่แล้วคะแอร์โฮสเตส เลิศไหม? ที่ไปเป็นแอร์ก็เพราะเงินอีกนั่นแหละ แถมถูกหมิ่นประมาทไว้ว่าหน้าอย่างเจนคงเป็นไม่ได้เพราะไม่ได้งามหยาดย้อยหรือสูงประดานางแบบอินเตอร์ ด้วยความสูงมาตรฐานนางสาวไทย 160 เซนติเมตร และปากกล้าหลานย่าโม เลยคว้าตำแหน่งแอร์โฮสเตสมาได้และสามารถหุบปากพวกขี้อิจฉา และนินทาได้สำเร็จ จากนั้นก็บินไปเริงร่าอยู่บาห์เรน ไปเป็นแอร์อยู่สี่เดือน ไม่นานก็กลับมาเพราะได้รับเสนองานในฝัน ได้ทำงานกับเมเจอร์ เป็นฝ่ายจัดซื้อหนัง บินไปดูหนังตามเทศกาลภาพยนตร์ตามประเทศต่างๆ แล้วก็ช็อปปิ้งหนังกลับมาเมืองไทย โอมายกอดเป็นงานในฝัน ณ ตอนนั้นจริงๆ

ทำอยู่เมเจอร์เฉิดฉายได้ปีกว่าก็ถูกทาบทามไปทำงานให้กับ โซนี่ บีเอ็มจี ในตำแหน่งมือขวาผู้บริหาร โซนี่เชียวนะคะ ใครจะไม่ไป
แถมจากหนังไปเป็นทำงานเพลง อันนี้ถูกใจมากๆเลยคะ
ด้วยการแต่งตัวที่เปรี้ยวปี
้ดไม่ปรึกษาใคร บางทีก็ถูกว่าเรื่องการแต่งตัวอ ยู่เนืองๆ ว่าแรงบ้าง บ้าบ้าง ไม่เหมาะสมบ้าง แต่เคยฟังใครที่ไหน เจนจะแต่งตัวตามใจฉันมากๆ แต่งตัวแรงก็นำลาภมาให้ได้นะคะ เจ้านายเห็นแววเลยมอบหมายตำแหน่งสไตลิสให้อีกหนึ่งตำแหน่ง เพราะเกรงว่าทำแค่ตำแหน่งเดียวจะยุ่งไม่พอ คราวนี้เลยเป็นทั้งมือขวา ขาหน้าและขาหลังกันเลย

ตรงนี้แหละที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้เจนค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบจริงๆ เพิ่งรู้ว่าเลือดพ่อแม่ช่างเย็บผ้าในตัวเองนี่มันก็แรงเหมือนกัน พอทำสไตลิสให้กับโซนี่ก็เลยชอบมากกก เพราะไม่มีงานไหนที่ให้ทำซำ้แล้วซ้ำอีกแล้วไม่เบื่อ ส่วนใหญ่ให้ทำอะไรซ้ำๆเป็นต้องเบื่อหนีไปทำอย่างอื่นทุกที ทำกับโซนี่ได้เพื่อนเป็นศิลปินอ ยู่หลายคน น้องมิ้นท์ อรรถวดี ขานี้น่ารักมาก เกิดมาเยื่องเทพธิดาแต่ติดดินเป็นกันเอง นับถือมากๆ Slot Machine แก๊งนี้เขาติสติดฮา คุณภาพดีมาก เบนชลาทิศเสียงดีขั้นเทพ เทมส์มาร์ตินก็น่ารักสุดสุดเป็นศิลปินที่มารยาทดีมาก Burn ขาใหญ่ใจร็อค Venus Flytrap ห้าสาวประเภทสองที่สวยเลิศและเซ็กซี่ที่สุดในปัฐพี และอีกมากมายที่มิได้เอ่ยถึง ประสบการณ์ที่ได้จากโซนี่มีค่ามากๆ

เจนทำงานที่โซนี่อยู่ประมาณสองปีก็ต้องติดตามนายไปทำอย่างอื่น อย่างอื่นที่ว่าก็คือฟิตเนส อันนี้ก็คนละเรื่องกันเลย เนื่องจากว่าเป็นพนักงานซื่อสัตย์ นายต้องการผู้ช่วยที่เชื่อถือไว้ใจได้ไปทำงานในบริษัทใหม่ ก็ตามนายไป ทำได้อยู่ประมาณหนึ่งปีก็ไม่อยากทำต่อแล้วเพราะไม่ใช่สิ่งที่ชอบ พอค้นพบสิ่งที่ตัวเองรักแล้วต้องกลับไปทำอย่างอื่นมันทรมานมาก เลยหนีนายมาอเมริกาฝันจะเรียนต่อด้านแฟชั่นนี่แหละคะ ตัดสินใจสองอาทิตย์ก็เก็บกระเป๋าเลย ไม่ได้มีเงินไปเรียนหรอกก็พ่อแม่ไม่มีปัญญาส่ง จะขายควายส่งเจนเรียนบ้านเราก็ไม่มีควายสักตัว ไปตายเอาดาบหน้า มีเงินเก็บนิดหน่อยแต่สู้ตา

ตอนมาถึงอเมริกาก็ทำงานเก็บเงินและเรียนภาษาไปเรื่อยๆ เสริฟบ้าง ทำงานโรงแรมบ้าง มากมายหลายสิ่ง ทำแฟชั่น เป็นนางแบบ แต่งหน้า เป็นสไตลิสบ้างตามที่เห็นใน facebook นี่แหละคะ ตอนนี้ก็ผ่านไปเกือบสองปีแล้วสำหรับชีวิตในอเมริกา พร้อมแล้วคะที่จะเรียนต่อปริญญาโท จากวันที่จบปริญญาตรีจนถึงวันนี้ก็สิบปีพอดี (นับกันเอาเองว่าอายุเท่าไหร่) ความฝันเป็นจริงแล้วคะ เจนเข้าเรียนแล้วตอนนี้เพิ่งเริ่มเทอมแรก เจนจะได้เป็นมหาบัณฑิตอีกไม่นาน ด้านที่เรียนเรียกว่า Fashion Merchandising ที่ Academy of Art University คะ ตื่นเต้นมาก เอาใจช่วยด้วยนะคะ

สุดท้ายหวังว่าทุกคนคงได้รู้จักกับเจนมากขึ้น ยังไงเจนก็สัญญาว่าจะนำผลงานมาเสนออย่างไม่ขาดสาย ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจผู้หญิงคนนี้มาโดยตลอด ทุกๆกำลังใจมีค่ามากสำหรับคนไกลบ้านอย่างเจน ขอบคุณจากใจจริงคะ

รัก
เจนนิตา

Views: 198

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Jennita Itthi-angkul on May 4, 2010 at 9:14am
ขอบคุณมากจ้าอาร์ทที่เข้ามาเสียเวลาอ่านข้อความที่พี่เขียน เจอกันพรุ่งนี้จ้า
Comment by ShutteRBuG on May 4, 2010 at 6:47am
ประวัติยาวไกลมากเลยพี่เจนน นับถือคับบ (^_^)
Comment by Jennita Itthi-angkul on March 6, 2010 at 10:49am
ขอบคุณมากเลยคะ
หากศรัทธายิ่งใหญ่ ไม่มีอะไรเกินแรงนะคะ
Comment by Nragorn on March 6, 2010 at 9:29am
Awesome !!!
เเข้มเเข็งมากครับ เป็นบทความที่ดีสำหรับคนกำลังท้อแท้ พยามต่อไปนะครับ

ผมไม่ชอบฝัน.....ฝันตื่นมาก็ลืม
แต่ผมจะพยายามทำให้ฝันเป็นจริง
มากกว่านอนหลับบนเตียงเเล้วฝันครับ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service