ได้ฤกษ์ เปิด Blog ด้วยความไม่ตั้งใจ (= =")

{{ดูรูปเพิ่มเติม : http://www.portfolios.net/photo/albums/2988839:Album:365776}}

ในที่สุดก็ได้ ฤกษ์มานั่งกดแป้นคีย์บอร์ด มาเล่า มาบรรยาย อภิปราย เอ๊ะ!ยังไง? เออ ช่างเหอะ เอาเป็นว่า มาup blog ส่งท้ายปีเก่า ด้วยบรรยากาศ เหนือสุดแดนสยาม ที่เราได้ หนีร้อนไปพึ่งเย็น หนีการเรียน ไปชิวๆ ที่เจียงฮาย

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า เกิดมา ในชีวิต20 ปีไม่เค๊ยยไม่เคย จะได้ไปหยียบ เชียงรายเลย!!! นี่เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจไป เพราะเหตุผลบางประการ และอีกอย่าง เพื่อนสนิทมากๆ สมัยมัธยม ดั๊น เรียนอยู่ม.แม่ฟ้าหลวง เลยถือโอกาสนี้แวะไปหาสักนิด

เดินทางคราวนี้ ชั้นมีกระเป๋าใบใหญ่ เดินทางไป ตัวคนเดียว เด็กผุ้หญิง1คน ที่ไม่เคยไปเชียงราย แบกกระเป๋าสัมภาระ 1ใบ(โตๆ) กระป๋าเป้ ใส่Notebook และกระเป๋ากล้อง(= =") โอยยย แค่คิดก็เหนื่อยแล้วอะ

ทีแรก อยากมาเหนือหลายครั้งแต่ไม่มีโอกาส บางครั้งก็ลังเล แต่วันที่ตัดสินใจว่าจะไป 3ทุ่มกว่าๆของวันที่10 ธันวาคม โทรไปหามะม๊า ละบอกว่า จะไปหาเพื่อนที่เชียงราย มะม๊าบอกว่าจะไปแน่ๆหรอ จะไปยังไง ทีแรกบอกว่าจะไปรถไฟฟรี ว่างั้น !! (เหอะๆ นึกละแอบเหนื่อย แต่เอาวะ ลองดู คิดไปคิดมา หรือจะไปรถทัวร์) เช้าวันต่อมา ป๊าโทรมาหาถามว่าจะไป เชียงรายหรอ? ไปกับใคร ไปเมื่อไหร่ เป็นชุด!! วันที่11 เข้าไปoffice ป๊า สรุป ป๊าถามว่า ไปเครื่องบินมั๊ยลูก นั่นไง! ป๊าไม่ยอมให้เรานั่งรถทัวร์ไปแน่ๆ55 เสร็จโก๋
เรารีบตอบป๊าอย่างทันใด OK ป๊า จัดมาอย่างด่วน สรุป Booking ออกเดินทาง วันที่12ธันวาคม ยิงตรงถึง เชียงราย

ตลอดคืนนั้นนอนแทบไม่หลับ อยากไปเห็นเร็วๆจังว่าเชียงรายเนี่ยหน้าตาจะเป็นยังไงน๊อ????

จนกระทั่งได้เวลา กระพือปีก บินพึ่บๆ จากดอนเมือง ฟิ๊ววววว ลงสู่ เจียงฮายเจ้า~ ในที่สุดก็มาถึง เจียงฮาย ในเวลา 14.50น. เครื่องบิน late เจ๊ล่ะเซง แต่เอาวะ ตอนนี้ก็เหยียบเเผ่นดินเจียงฮายแล้ว

ยืนรอกระเป๋า นานเกิ๊น ชะโงกหน้าออกไป ในใจหวังว่า เพื่อนคงจะไม่มายืนชูป้ายไฟ เสมือนว่าเราเป็นนักร้อง AF นะ ฮั่นแน่!! เจอแล้ว เพื่อนเรายืนยิ้มหน้าแป้น รออยู่ หลังยาม โบกมือให้ไหวๆ

รออยู่สักพัก ห ย่ า ย ห ย่ าย ในที่สุด กระเป๋าใบโต ก็ค่อยๆ ไถลเเถเเด๊ด ออกมา

เพื่อนมาช่วยถือกระเป๋าไปที่รถ มอเตอร์ไซด์ OMG!! เพื่อนเเว๊น งั้นเราก็สก๊อยดิเนี่ย (= =) เอาวะ! ได้ฤกษ์ เข้าที่พัก เพื่อนจัดการที่พักให้เสร็จ เป็นหอ แถวๆ มหา'ลัย แม่ฟ้าหลวง สภาพOK แต่ที่ดีกว่านั้นคือ ถูก555 คืนละ200 อยู่4คืน จ่ายไป800 เยี่ยม!! เมื่อเอาข้าวของ วางเรียบร้อย เพื่อนก็ชวนออกไปตลาดนัดคนเดิน

และแล้วเพื่อนก็พาแว๊น ออกมาตลาดนัด OMG!! หนาวได้ใจ กว่าจะมาถึงตลาด เมื่อยตรูดอย่างมาก(T^T) ไกลก็ไกล หนาวก็หนาว แต่เพื่อนหนาวกว่า เพราะมันขี่ แต่ในที่สุดก็มาถึงตลาดนัดจนได้

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกท่ีรู้สึกว่า เดินตลาดนัด แล้วมีความสุข เพราะโดยปกติ ไม่ชอบเดินตลาด ไม่ชอบที่คนเยอะๆ แต่คราวนี้มันคนละfeeling เลยอะ ทำไมมัน Happy อย่างง๊??? เดินไป ด้วยความ ตื่นตาตื่นใจ แสง สี เสียง บรรยากาศ ผู้คน สินค้า แปลกตาไปหมด อันนู้นก็น่าซื้อ อันนี้ก็น่ากิน ของน่ารักเยอะแยะไปหมด เห็นเเล้อยากซื้อกลับไป แต่จะแบกกลับยังไง? นี่สิคือปัญหา เลยตัดใจ ไม่เอาก็ได้วะ ! (แอบเซงอยู่นิดหน่อย) เอาเหอะ!! ถือซะว่า ติดไว้ จะได้มาอีก อิอิ เดินไปได้ของติดไม้ติดมือมานิดหน่อย จ่ายไปไม่เยอะ ประมาณ500 กรี๊ดดดด (T^T) ยังเหลืออีก 6 วัน ไหนจะเชียงใหม่ กับงบที่พกติดตัวมา 3000 จ่ายค่าห้องไป 800 เหลือ 2200 นี่อีก 500 ตายๆๆๆๆ เอาวะๆ ไหนๆมาที เดินๆ ไป เจอร้านขายPostcard ทีแรกดูpostcard พอเงยหน้า กรี๊ด!!คนขายน่ารักมากกกก(>w<) เราเลยทำเป็นดูใบนู้นใบนี้ไปเรื่อยๆ ละแอบห็นว่า บนpostcard มีเบอร์โทรกับ e-mail อยู่ เลยถามคนขายไปว่า " รูปบนpostcard เนี้ย ถ่ายเองรึเปล่าคะ " เค้าตอบกลับมาว่า " ครับ ถ่ายเอง " โอ้ววว เยี่ยมค่ะ เจ๊ตัดสินใจ ซื้อมา 1 ใบ เพื่อเอาเบอร์กะ e-mail คนขาย555

หลังจากเดินตลาดอยู่นาน เหนื่อย เมื่อย ก็กลับ ทางกลับก็ หนาวววว~ เหมือนเดิม กลับมาถึงห้องก็นั่ง รถลึกความหลังกับเพื่อน แล้วก็นั่งเขียนpostcard ใบนั้น ส่งกลับ กทม. ให้เพื่อนที่อยู่ กทม.(มันสั่งเอาไว้ว่าให้ส่งpostcardกลับมาด้วย)

ก่อนเพื่อนกลับ เพื่อนบอกว่า พรุ่งนี้ จะพาไป ตลาดแม่สาย ละถ้ามีเวลาจะพาไปดอยตุง แล้วก็จะพาไป เที่ยวในมอ คืนนี้นอนหลับเดี่ยวพรุ่งนี้โทรปลุก เยี่ยมมากเพื่อน!

หลังจากMission ทุกอย่าง every things jingle bell เสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลานอน เห้อ~ หัวถึงหมอนก็นอนนึกถึงหน้าคนขายpostcard คิคิ

{{ดูรูปเพิ่มเติม : http://www.portfolios.net/photo/albums/2988839:Album:365776}}

Views: 82

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by wining_wingz on December 21, 2009 at 1:28am
คนชายPostcard น่าร๊ากกกน่าLOVE ที่ซู๊ดดดดดดดดดดด
Comment by Zin on December 21, 2009 at 1:24am
ติดใจคนขายโปสการ์ดอ่ะดิ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service