P* เที่ยวสนุก ในสไตล์สุดฮิป ณ "เกาะสีชัง"




เที่ยวสนุก ในสไตล์สุดฮิป ณ "เกาะสีชัง"

“เอ้า"...พวกเรามากินข้าวเหนียวหมูทอดกันเจ้านี้อร่อยมากขอบอก…มื้อนี้พี่กับพี่กิ๊บจัดให้นะจ๊ะ มากันครบองค์ประชุมรึป่าว ขาดหนึ่งครับพี่ งั้นรอจนสุดชีวิตละกันนะ “พี่บอยๆ” เสียงตูมตามน้องในทริปสุดหล่อ ร้องบอกสงสัยน้องเค้าไม่ตื่นแน่เลยพี่เลยเวลาการเดินทางมาครึ่งชั่วโมงแล้วนะพี่บอย เราต้องไปลงเรือ รอเรือออกที่ท่าอีกครับชั่วโมงละลำครับ ว่าไงว่าตามกัน เราเดินทางกันเลยดีกว่า เดี๋ยวอย่างอื่นค่อยว่ากันอีกทีนะ ผมและน้องๆเริ่มออกเดินทางจากจุดนัดหมาย เพื่อมุ่งหน้าสู่เกาะสีชัง จ.ชลบรี แม้ว่าวันนั้นอากาศจะไม่เป็นใจเท่าไรนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการตะลอนทัวร์กันในทริปนี้ บรรยากาศในการเดินทางนั้นเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน เพราะถือเป็นทริปแรกของพวกเราอีกด้วย หลังจากที่คุยกันอยู่ในห้องแชทรูมของ www.portfolios.net จนมาเจอตัวจริงเสียงจริงกันจนได้ งานนี้เราได้สปอนเซอร์รายใหญ่ถึง 2 เจ้า นั่นคือ เว็บไซค์ www.portfolios.net ที่มอบเสื้อยืดเท่ห์ๆมาให้พวกเราได้ใส่ซิ่งกันอย่างสนุก อีกเจ้าหนึ่งนั้นเป็น นิตยสารท่องเที่ยว Tropical magazine ที่มอบคู่มือท่องเที่ยว เป็นพ็อกเก็ตบุ๊คอย่างดี ให้พวกเราได้อ่านระหว่างการเดินทางไป ณ เกาะสีชัง
เกาะสีชังเป็นเกาะใหญ่ที่มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นที่จอดพักเรือสินค้านานาชาติ และเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่น ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ ชุมชนเกาะสีชังอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ เป็นที่ตั้งของท่าเรือเทววงศ์ (ท่าล่าง) และเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางด้วยรถสามล้อเครื่องหรือสกายแล็ปไปยังจุดอื่น ๆ บนเกาะสีชังจุดท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะสีชังนั้น ที่แรกต้องไปสักการะเอาฤกษ์เอาชัย และยังเป็นสิริมงคลกับพวกเราในการออกทริปในครั้งแรกนี้ “ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่” ตั้งอยู่บนเขาห่างจากท่าเรือเทววงศ์ไปทางด้านเหนือของเกาะ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ ลักษณะเป็นถ้ำซึ่งดัดแปลงเป็นศาสนสถาน ที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย จากบริเวณศาลมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจน
บนเกาะสีชังยังมีบริการเช่าเหมารถ เพื่อออนทัวร์รอบๆเกาะ ในราคาไม่แพงเพียง 500 บาทต่อวัน พี่คนรถพาพวกเราตะลอนทัวร์ด้วยความเป็นกันเอง ถัดมาเราแวะไปกราบนมัสการมณฑปรอยพระพุทธบาท อยู่สูงขึ้นไปบนยอดเขาเดียวกับศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ รัชกาลที่ 5 ทรงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ บนยอดเขาเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลได้โดยรอบ
ช่องเขาขาด ตั้งอยู่ด้านหลังของเกาะ หากนั่งเรือผ่านจะเห็นเป็นช่องเขา ในบริเวณมีสะพานสำหรับเดินชมทิวทัศน์ สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม มีหาดหินกลม ซึ่งเต็มไปด้วยหินกลม ๆ ขนาดต่าง ๆ มากมาย ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5
พระจุฑาธุชราชฐาน ห่างจากท่าเทววงศ์ลงมาทางใต้ของเกาะ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน ภายในบริเวณมีสภาพภูมิทัศน์ที่งดงาม ด้านหน้าเป็นชายหาดท่าวัง ถัดขึ้นไปเป็นตึกวัฒนา พระตำหนักทรงปั้นหยา เรือนไม้ลวดลายขนมปังขิง ตึกผ่องศรีหรือศาลาแปดเหลี่ยม ตึกอภิรมย์ และวัดวัดอัษฎางค์นิมิตรบนยอดเขาซึ่งก่อสร้างแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมตะวันตก ส่วนพระราชวังซึ่งทำด้วยไม้สักได้รื้อไปก่อสร้างเป็นพระที่นั่งวิมานเมฆ ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ได้แก่ สระน้ำ บ่อน้ำ สะพานท่าเทียบเรือ และประภาคาร
หาดถ้ำเขาพัง ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเกาะ เป็นชายหาดกว้าง สะอาดและสวยงาม มีทรายละเอียด น้ำใสสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ
ในทริปแรกนี้พวกเราสนุกสุดมันถ่ายภาพกันกระทั่งแสงของตะวันนั้นลาลับขอบฟ้าไปโดยปริยาย แน่นอนครับเราเก็บภาพความประทับใจไว้ในกล้องคู่ใจของพวกเราเรียบร้อยแล้ว

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะ เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังอยู่ห่างกันพอสมควร จะสะดวกมากหากจะเช่ารถสามล้อเครื่องจากท่าเทียบเรือไปชมสถานที่ต่าง ๆ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษก็เที่ยวได้ทั่วเกาะ ค่าเช่ารถสามล้อเครื่อง คิดเป็นรอบ ๆ ละประมาณ 150-250 บาท ขึ้นอยู่กับระยะเวลาและระยะทาง
การเดินทาง จากกรุงเทพฯไปเกาะสีชัง ขึ้นรถจากสถานีขนส่งเอกมัยไปศรีราชา โดยลงรถที่หน้าห้างโรบินสันศรีราชา แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือสามล้อเครื่องมายังท่าเรือ
มีเรือโดยสารจากศรีราชาไปเกาะสีชังทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00-20.00 น. ออกทุก ๆ ชั่วโมง ใช้ระยะเวลาประมาณ 45 นาที อัตราค่าโดยสาร คนละ 40 บาท และจากเกาะสีชังมีเรือบริการข้ามมายังเกาะลอยฝั่งศรีราชา ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00-18.00 น. มีเรือออกทุก ๆ ชั่วโมง รายละเอียดสอบถามได้ที่ เรือสีชังพาเลซ โทร. 0 3821 6276-82 หรือ เรือแสงประทีปบริการ โทร. 0 3831 3687
นอกจากนี้ ยังมีบริการนำเที่ยวเกาะสีชังของ ไทยรุ่งทัวร์ เรือออกจากท่าคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ มีทั้งทัวร์แบบเช้าไปเย็นกลับ รวมอาหาร 3 มื้อ ราคา 1,290 บาท และแบบ 2 วัน 1 คืน รวมอาหาร 6 มื้อ ราคา 2,790 บาท ติดต่อ โทร. 0 2707 5599
แหมต้องขอบอกเพื่อนๆกันเลยครับว่า เป็นการประเดิมท่องเที่ยวในสไตล์ธรรมชาติด้วยความสนุก แม้จะเหนื่อยบ้างร้อนบ้าง ก็ยังมีความสุขกลับบ้านไปอย่างถ้วนหน้า และที่สำคัญครับ พวกเรายังได้มิตรภาพ ซึ่งคงหาซื้อไม่ได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ความประทับใจและรอยยิ้มทั้งของชาวบ้านบนเกาะ และรอยยิ้มจากพวกเราเอง ทั้งนี้มีภาพครับ..บันทึกไว้เรียบร้อย ส่วนใครจะเป็นใครนั้น ดูกันเอาเองครับ..

Views: 336

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Piyoros on April 26, 2010 at 7:33pm
โยว่ๆๆๆๆๆ
Comment by RAYNUN on April 26, 2010 at 5:17pm
ขอเสื้อ size SS มีป่าวคะ >/body>
Comment by Art ART on March 28, 2010 at 2:56pm
สวยๆๆๆๆๆๆๆ เสื้ออ่ะคับ
Comment by kate on March 27, 2010 at 9:25pm
อยากได้เสื้อจัง :)
Comment by prem on March 26, 2010 at 3:51pm
ไปมาแล้วววว อิอิ
Comment by mommam_lazy on March 26, 2010 at 1:14pm
เสื้อสวย p*
Comment by mommam_lazy on March 26, 2010 at 1:13pm
p*
Comment by Piyoros on October 29, 2009 at 3:40pm
55555
Comment by My Nicky on October 29, 2009 at 2:46pm
จาปายอีก.....
Comment by Aphaphun on October 20, 2009 at 9:52pm
ความสุขยังไม่จบเพียงเท่านี้...

^____________^

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service