เตรียมตัวก่อนเรียน แฟชั่นดีไซน์

ปัญหาแรกๆเลยของการเรียนแฟชั่น คือความไม่พร้อมของนักเรียน อย่างเช่น วาดรูปไม่เป็น ลงสีไม่เป็น ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเรียนวิชานั้นวิชานี้ พออาจารย์สอน ตามคนอื่นไม่ทันเลยทำให้ไม่อยากเรียนทำให้ท้อ มีนักเรียนบางคนก็เลิกเรียนไปก็มี
ทำไมต้องคิดว่าเรียนแฟชั่นต้องวาดรูปสวย จริงๆไม่จำเป็นต้องวาดรูปสวยก็ได้นะ วาดให้ถูก และพอจะสื่อสารกับลูกค้า หรือบางครั้งต้องอธิบายงานให้ช่าง ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น ดีไซน์เนอร์ดังๆหลายคน วาดรูปไม่สวยก็มี แต่สามารถอธิบายงานออกมาได้ แต่การวาดรูปก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำใ้การนำเสนองานน่าดูยิ่งขึ้น

การเตรียมตัวก่อนที่จะเริ่มเรียนแฟชั่น (ของเรา) ลองเปิด magazine หรือหนังสืออื่นๆ แล้วลองวาดตามดูบ้าง สวยหรือไม่สวย ก็วาดไปเรื่อยๆ ถือว่าเป็นการฝึกมืออย่างนึง เริ่มจากง่ายๆ ไม่ต้องมีรายละเอียดเยอะมากนัก พออาจารย์สอนวิธีที่ถูกต้องในห้องเรียน มือเราจะเริ่มชินกับการวาดรูปบ้างแล้ว


ตอนที่เรียนจำได้ว่า อาจารย์ให้การบ้านเยอะมากๆ แต่มันก็เป็นประโยชน์ต้องบังคับตัวเองให้วาดทุกวัน อะไรที่ทำบ่อยๆ ก็จะทำได้เร็วขึ้น ชำานาญขึ้น แต่ถ้าขาดการฝึกฝน หรือทำบ่อยๆ บางทีก็จะมีการลืมไปก็ได้


บางครั้งก็ต้องลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ หาเทคนิคที่ตัวเองถนัด บางคนถนัดใช้ สีไม้ สีน้ำ หรือ วาดเส้นด้วยดินสอ บางครั้งการฉีก หรือตัดแปะ ก็สวยไปอีกแบบ


ลองหาสิ่งที่ตัวเองถนัด แล้วฝึกบ่อยๆ อย่าพึ่งท้อเท่านั้นก็พอ

Views: 14063

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Termpong Srisungval on February 5, 2010 at 9:16am
กำลังเรียน แฟชั้นอยู่หรอครับ น่าสนใจดีครับ
แต่น่าจะมีแฟชั่นที่ ทำเพื่อคนบางกลุมก็น่าสนุกดีนะครับ เช่น อ้วน คนแขนยาว คนขาสั้น คนขาขาด ... บลาๆๆ ( ที่ไม่ใช่คนหุ่นนางแบบ )ให้ดูสวย โลกแฟชั่นคงลืมไปมั้งว่ามีคนแบบนี้อีกแยะ ( ฟุ้งซ่านจิงเรา )
Comment by Shebelle on February 2, 2010 at 6:30pm
ขอบคุณสำหรับการแนะนำค่ะ
Comment by andogeny on August 24, 2009 at 2:39pm
เจ๋งมากเลยคะ
เรากำลังอยากเรียนพอดีเลยคะ
เพราะจบ กราฟฟิกมา อยากเอามา adapt กับ แฟชั่นเลยหาโอกาสเรียนอยู่คะ
ความคุณมากสำหรับคำแนะนำดีๆ คะ

: )

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service