Muikondee's Blog – September 2011 Archive (8)

ไขความลับภาพลวงตา เก้าอี้ Cut Chair ของนักออกแบบ Peter Bristol

เก้าอี้ตัวนี้หากดูเผินๆ แล้วเหมือนจะใช้สำหรับโชว์เท่านั้น หลายคนเห็นแล้วอา่จจะไม่กล้านั่งด้วยซ้ำ เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะแข็งแรงหรือไม่ ไอเดียลวงตาเหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Peter Bristol โดยเขาตั้งชื่อเก้าอี้ตัวนี้ว่า Cut Chair รูปแบบเรียบง่ายคล้ายเก้าอี้ทั่วไป แต่ทว่าขาทั้งสามถูกตัดให้ขาดออกจากกัน และดูเหมือนว่ามันไม่น่าจะใช้งานได้เลย ที่จริงแล้วเก้าอี้ตัวนี้มีโครงสร้างที่แข็งแรง…

Continue

Added by Muikondee on September 28, 2011 at 11:00pm — 1 Comment

Roll it: บ้านโมเดิร์นยุคใหม่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้โดยการหมุน

ภายใน Roll it หลังนี้เป็นทั้งห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องนอน แล้วแต่ผู้ใช้งานต้องการพื้นที่ใช้สอยแบบไหน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้โดยการหมุน ซึ่งก็คือเมื่อเราต้องการห้องนอน โต๊ะทำงานก็จะกลายเป็นเพดาน เมื่อเราอยากทำงาน…

Continue

Added by Muikondee on September 28, 2011 at 1:00am — No Comments

Origo 3D Printers: ปริ้นเตอร์สามมิติเสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ

เนื่องจากเครื่องพิมพ์สามมิติในปัจจุบันมีขั้นตอนการใช้งานที่ซับซ้อนและราคาสูง Artur Tchoukanov และ Joris Peels ร่วมกันออกแบบเครื่องพิมพ์สามมิติขนาดเล็กเหมาะสำหรับเด็กในราคาที่ถูกกว่าเครื่องพิมพ์สามมิติตามท้องตลาดในปัจจุบัน Origo 3D Printers ช่วยส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ โดยสามารถแปลงภาพวาดของเด็กๆให้เป็นวัตถุสามมิติได้ Origo 3D Printers กำลังอยู่ในช่วงของการออกแบบ ซึ่งหลายคนอาจคาดหวังว่าจะมีจำหน่ายในเร็ววันนี้

 …

Continue

Added by Muikondee on September 23, 2011 at 2:30am — 2 Comments

The Plantable: พื้นที่สวนสำหรับโต๊ะอาหารและธรรมชาติที่สวยงาม

 

คงจะดีไม่น้อยหากมีช่วงเวลาในการับประทานอาหารท่ามกลางสวนในบริเวณบ้านของตนเอง แต่หากคุณมีพื้นที่จำกัดคุณก็สามารถมีสวนส่วนตัวในบ้านของคุณได้ไม่ยาก The Plantable เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ออกแบบมาสำหรับเพาะปลูกพืชพันธุ์ไม้เลื้อยต่างๆ เช่น มะเขือเทศ ถั่วหวาน ฯลฯ โดยขาโต๊ะทั้งสี่สามารถใส่กระถางเพาะปลูก อีกทั้งมีโครงให้ต้นไม้ได้เจริญเติบโตและพันเกี่ยวไปตามโครงของขาโต๊ะอีกด้วย…

Continue

Added by Muikondee on September 21, 2011 at 1:30am — No Comments

The iPhone SLR Mount : อีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพผ่าน iPhone

 

ครั้งแรกที่เห็น iPhone SLR Mount เกิดคำถามกับตัวเองว่า " อุปกรณ์ำชุดนี้ทำขึ้นมาเพื่อ...? " ในเมื่อคนที่มีเลนส์ก็ต้องมีกล้องอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวก iPhone ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยเทคนิคพิเศษต่างๆ  iPhone SLR Mount เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สร้างความสนุกสนานในการถ่ายภาพ iPhone SLR Mount สามารถนำมาประกอบกับเลนส์ Canon และ Nikon ได้โดยอะแดปเตอร์มี 2 ชุด ชุดหนึ่งสำหรับประกอบกับเลนส์ของ Canon และอีกชุดสำหรับประกอบกับเลนส์ของ Nikon…

Continue

Added by Muikondee on September 16, 2011 at 12:43am — 2 Comments

ศิลปินผู้หลงใหลในงานกระดาษ Jennifer Collier

Jennifer Collier ศิลปินผู้หลงไหลในเสน่ห์ของกระดาษ เธอสร้างสรรค์ผลง่านต่างๆ ผ่านกระดาษหลากหลายชนิด ผสมผสานกับการเย็บโชว์ตะเข็บ เริ่มจากการนำกระดาษมาทำเป็นของใช้ใกล้ตัวในรูปแบบจำลอง เช่น กล้องถ่ายภาพ ชุดเครื่องครัว รองเท้า เสื้อผ้า ฯลฯ ผลงานของเธอปรากฏในนิตยสารชั้นนำต่างๆ มากมาย อาทิ Elle Decoration, Living etc, Times, Red, Eve, Marie Claire, Crafts, Embroidery, Country Living, Telegraph และ Selvedge นอกจากนี้เธอยังเปิด Work Shop…

Continue

Added by Muikondee on September 13, 2011 at 10:30pm — No Comments

The Bokeh Kit: ฟิลเตอร์กล้องรุ่นใหญ่หัวใจกุ๊กกิ๊ก

 

The Bokeh Kit ประกอบด้วย แผ่นฟิลเตอร์ทั้งหมด 21 แผ่น เป็นรูปไอคอนต่างๆ อาทิเช่น ผีเสื้อ เครื่องบิน ดาว หัวใจ นก ฯลฯ แผ่นยึดและยางสำหรับรัดติดที่หน้าเลนส์ วีธีการใช้ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ใส่แผ่นฟิลเตอร์ที่หน้าเลนส์จากนั้นใช้ยางรัด คุณก็จะสนุกกับการถ่ายภาพโดยการใช้แผ่นฟิลเตอร์ในรูปแบบต่างๆ แถมในชุดมีแผ่นฟิลเตอร์ที่ยังไม่ผ่านการไดคัทถึง 8…

Continue

Added by Muikondee on September 9, 2011 at 1:00am — 7 Comments

Men's Shirt Dress: มาเปลี่ยนเชิ๊ตแขนยาวที่แสนจะน่าเบื่อเป็นชุดชิคๆ ใส่กัน



สำหรับผู้หญิงหลายๆ คนที่มีเสื้อผ้าเต็มตู้แต่ดูๆ ไปดูๆ มาเวลาจะออกจากบ้านก็เบื่อๆ ไม่รู้จะใส่ชุดไหนดี ลองไปหาเสื้อเชิ๊ตแขนยาวตัวใหญ่ๆ มาดัดแปลงใส่กันนะคะ เชื่อว่าเกือบทุกบ้านต้องมีเสื้อเชิ๊ตแบบนี้ค่ะ

 

วิดีโอนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเสื้อเชิ๊ตแขนยาวที่มีคนลืมไว้ที่บ้านของ Irina โดย เธอเปลี่ยนเป็นชุดใหม่ได้หลากหลายและคุณสามารถลองทำตามได้ไม่ยาก…

Continue

Added by Muikondee on September 6, 2011 at 10:00pm — 8 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service