Anutida Hongsipchet's Blog – August 2012 Archive (9)

Ice cream posters for Kibon : โปสเตอร์เนื้อ (ไอศกรีม)



ปริ้นต์แอดหรือโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ต้องผ่านกระบวนการคิดและออกแบบที่ใช้พลังมากเพื่อเป็นการดึงดูดผู้คนให้สนใจ ตลอดจนจูงใจให้เหล่านักบริโภคเลือกหยิบสินค้าขึ้นมา นั่นเพราะพริ้นต์แอดไม่ได้มีแสงเสียง 'ไอเดียและภาพรวมของอาร์ตเวิร์ค' จึงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจอย่างมาก เพื่อให้พริ้นต์แอดใช้การได้ดีที่สุด   

Reneta El Dib นักออกแบบและอาร์ตไดเร็กเตอร์จากบราซิล ออกแบบโปสเตอร์ให้กับไอศกรีมยี่ห้อ KIBON…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 29, 2012 at 12:00am — 3 Comments

Shit Happens : เก็บอึน้องหมาไม่ต้องล้างมือด้วยถุงไอเดียเจ๋ง





เห็นเหล่าเซเลบริตี้บ้านเรานิยมพาสัตว์เลี้ยงตัวเล็กน่ารักอย่างสุนัขไปไหนต่อไหนด้วย ทุกวันพอเดินถนนก็เห็นคนทั่วไปโอบอุ้มน้องหมาไว้ในอ้อมแขน เห็นแล้วก็น่ารักดี แต่เอ... การพาน้องหมามาเดินเล่นในที่สาธารณะแบบนี้ ถ้าหากน้องๆ จะอึขึ้นมา เราๆ ท่านๆ ปล่อยสัตว์เลี้ยงแสนรักทิ้งของเสียไว้เรี่ยราด เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดหรือคนเดินถนนบ้างหรือเปล่า ในเมื่ออยู่ในสังคมเดียวกันและแบ่งปันกันใช้พื้นที่แล้ว เจ้าของก็ต้อง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 27, 2012 at 12:00am — No Comments

Paper Neighborhood : ตรายางสร้าง (รูป) ตึก



หนึ่งในความน่าใช้ของตรายางหรือตราปั๊มนอกจากลวดลาย วัสดุที่ใช้ทำด้ามจับไม่ว่าจะเป็นไม้ พลาสติกหรือเซรามิก การใส่กิมมิคเข้าไปเป็นลูกเล่นในการใช้งานก็เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาวกตัวปั๊มทั้งหลายเลือกหยิบได้ไม่ยาก

'Paper Neighborhood' เป็นเซ็ตของตรายาง 21 ชิ้น ประกอบด้วยลายชิ้นส่วนของอาคาร ทั้งประตู หน้าต่าง วงกลบ ผนังอิฐ ลายปูนปั้น ซึ่งผู้ใช้ต้องนำไปประทับตัดต่อให้เป็นอาคารสวยๆ เอาเอง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 22, 2012 at 12:00am — 1 Comment

Shades of Change : โปรเจ็กต์สนุกๆ ว่าด้วยสีและความเปลี่ยนแปลง

ทุกครั้งที่เข็มวินาทีเดินหน้านั่นหมายถึงทุกสิ่งมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งต่างๆ รอบตัวเปลี่ยนผันอยู่ตลอด เชื่อว่าเรารู้ถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ไม่มากก็น้อย เพราะหลายสิ่งหลายอย่างก็อยู่นอกเหนือกรอบสายตาของเรา 

Marin Dearie ศิลปินและนักออกแบบชาวเมริกา เก็บรายละเอียดความเปลี่ยนแปลงของสีของสิ่งที่เธอสนใจ ไม่ว่าจะเป็นซองชา ใบไม้ ฟัน ไข่ที่จะกลายเป็นไก่ ปลาหมึกยักษ์ และแม้กระทั่งสีปอดของสิงห์นักสูบด้วย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 20, 2012 at 11:30am — No Comments

ก้าวสวยๆ กับลายเส้นบนขวด Johnnie Walker Special edition



บรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น สวย น่าหยิบจับช่วยส่งเสริมทั้งภาพลักษณ์และการตลาดของสินค้าได้เป็นอย่างดี เคยไหมเมื่อเห็นสินค้าที่มีการบรรจุหีบห่อสวยๆ แล้วเลือกหยิบอย่างไม่คิดถึงราคาหรือประโยชน์ใช้สอย โดยเฉพาะกับสินค้าบางประเภทหรือแบรนด์บางแบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าจดจำ

ขวดลายสวยๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 15, 2012 at 12:00am — No Comments

Reversed Volumes : ชามใบเก๋จากรอยพิมพ์ผิวผักและผลไม้

 

ด้วยไลฟ์สไตล์ของประชากรชาวเฟสบุ๊คที่หยิบจับอะไรเป็นต้องถ่ายรูปโชว์เพื่อนอยู่ตลอด อย่างเช่น การทำอาหารทานเองที่บ้านก็ต้องอาศัยจานชามที่เก๋ (กว่าปกติ) เพื่อจะได้ส่งให้ภาพออกมาสวยใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นก็อย่าจำเจกับชามเกลี้ยงๆ สีพื้นๆ ใบเดิม (ซึ่งความเรียบนั้นมีความสวยและเก๋อยู่แล้ว) เพียงแต่ในมื้อที่อุตส่าห์ลงมือทำและถ่ายรูปอวดชาวบ้านก็ลองเปลี่ยนมาใช้อะไรที่เก๋กว่าเดิมดู! 

อย่างเช่น 'Reversed…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 13, 2012 at 12:00am — No Comments

Yahoo! 2012 Games Coverage : มหกรรมโอลิมปิกในงานกราฟฟิก



เปิดฉากขึ้นได้สักระยะแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ Olympic Games London 2012 นอกจากพิธีเปิดที่ตระการตาและเกมกีฬาที่น่าติดตามแล้ว บรรดา search engine ยักษ์ใหญ่ต่างก็ออกแบบหน้าเว็บให้เข้ากับช่วงเวลาสำคัญนี้ อย่างที่เราเห็นอยู่บ่อยๆ ก็คือ Google ซึ่งเปลี่ยนประเภทกีฬาไปทุกวัน ส่วน Yahoo ก็ไม่น้อยหน้าออกด้วยการแคมเปญโฆษณาที่ดึงดูดสายตา 

Yahoo! 2012 Games Coverage ออกแบบโดย Charis Tsevis…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 8, 2012 at 12:00am — No Comments

หวานเย็นชื่นใจกับไอศกรีมเซเลบริตี้จาก Stoyn



คงไม่ต้องรอให้ฤดูร้อนถึงจะพูดเรื่องไอศกรีม เพราะเท่าที่ร่างกายจับความรู้สึกได้ ประเทศไทยของเรานี้นับว่าอากาศร้อน (มาก) เกือบทั้งปี และเมื่อเห็นลุงมาริโอ้ (ที่ควรจะโหม่งเห็ดอยู่ในเกม) แต่กลับมาเป็นก้อนน้ำแข็งเย็นๆ รวมถึงมิกกี้เม้าส์ และแม้แต่นักปฏิวัติชื่อดังของคิวบา อย่าง เช เกบารา แม้ว่าใครไม่ชอบทานไอศกรีมก็คงอยากได้สักแท่ง

ไอศกรีมเก๋ๆ เหล่านี้ครีเอทขึ้นโดย Stoyn บริษัทตัวแทนโฆษณาในรัสเชีย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 6, 2012 at 12:00am — No Comments

Animal Footprint Shoes : พาสัตว์ป่ามาบุกเมือง!



เคยอ่านบทกวีหนึ่ง เขาบอกว่าควรปล่อยผีเสื้อให้โบยบิน และควรปล่อยบางคนไว้ในที่ทางที่เหมาะสมเฉพาะตัวเขา แล้วถ้าเป็นสัตว์ป่า มันก็ควรจะดำเนินชีวิตตามวัฏจักรของมันในป่าใหญ่ใช่ไหม แต่วันนี้ศิลปินชาวแคนาดา Maskull Lasserre ปิ๊งไอเดียพาสัตว์ป่ามาบุกเราถึงในเมือง! 

'Animal Footprint Shoes' เป็นโปรเจ็คต์เท่ห์ๆ ที่นำรองเท้าธรรมดาๆ มาเสริมส้นด้วยยาง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 2, 2012 at 11:12am — 2 Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service