Puttimonis's Blog (118)

จากความทรงจำวัยเด็กบนหนังสือเก่า งานศิลปะน่าสนใจโดย Ekaterina Panikanova

หนังสือจัดวางหลายเล่มเหล่านี้เป็นงานของ Ekaterina Panikanova ศิลปินชาวรัสเซียผู้อาศัยหลักอยู่ที่ประเทศอิตาลี ภายใต้ชื่องานชุดที่มีชื่อว่า Errata Corrige โดยเธอเลือกหนังสือเก่าหลายเล่ม ขนาดแตกต่างกันออกไปมาจัดวาง พร้อมวาดภาพความทรงจำในวัยเด็กของเธอ แบบขาดตอนกันบนหนังสือแต่ละเล่ม…

Continue

Added by puttimonis on May 31, 2013 at 8:30pm — No Comments

Sky, Clouds and the World Above: ภาพพายุสุดมหัศจรรย์โดย Sean R. Heavey

เห็นแล้วอาจเข้าใจผิดคิดว่าว่าภาพพายุกระหน่ำเหล่านี้เป็นฉากหนึ่งจากหนังฟอร์มใหญ่ แต่ทั้งหมดนี้เป็นผลงานภาพถ่ายของ Sean R. Heavey ช่างภาพและนักติดตามพายุที่ตามเก็บช่วงเวลาอันน่าตื่นตาตื่นใจ

จากที่เคยใช้ชีวิตปกติในเมือง…

Continue

Added by puttimonis on May 28, 2013 at 12:00am — No Comments

Sitting on the Wall: มองเมืองผ่านมุมของ Wen Feng

Sitting on the Wall เป็นผลงานชุดภาพถ่ายของ Wen Feng ถ่ายทอดเมืองโดยมีหญิงสาวแรกรุ่นอยู่ในภาพนั่งหันหลังให้กล้องอยู่บนกำแพง มีฉากหลังเป็นเมืองต่างๆ ในประเทศจีนเช่น Hai-kou Shanghai หรือ Shenzhen เฝ้ามองเมืองที่กำลังเติบโตพัฒนา ในขณะที่เด็กสาวก็คล้ายเป็นสัญลักษณ์ของการก้าวรุดหน้าและเติบใหญ่…

Continue

Added by puttimonis on May 24, 2013 at 12:00am — No Comments

Follow Me To: โปรเจคท์ภาพถ่ายบน Instagram ที่มีผู้ติดตามกว่าสองแสนคน

ในยุคสมัยที่ใครต่างก็ใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และโลกสัมพันธ์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง instagram ก็กลายเป็นฐานเก็บข้อมูลรูปภาพจำนวนมหาศาลไปโดยปริยาย

Murad Osmann ช่างภาพชาวรัสเซีย ถ่ายทอดเรื่องราวของเขาผ่านภาพกรอบจัตุรัสในอินสตาแกรม โดยเป็นภาพถ่ายที่ในทุกๆ รูป…

Continue

Added by puttimonis on May 21, 2013 at 12:00am — No Comments

ภาพวาดสีน้ำมันเปี่ยมอารมณ์ของ Mark Demsteader

คล้ายการมองผ่านหน้าต่างในวันฝนตก มีม่านหมอก ฝ้าขาว และความเบลอเลือนราง งานชุดนี้ก็อาจให้ความรู้สึกเทือกนั้น 

ทั้งหมดเป็นภาพหญิงสาวที่สร้างสรรค์โดย Mark Demsteader ศิลปินชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ในอิริยาบถที่หลากหลาย สีอ่อนไม่กี่สีถูกป้ายลงบนพื้นหลังสีทะมึน แม้จะขับภาพให้โดดเด่น…

Continue

Added by puttimonis on May 17, 2013 at 12:00am — No Comments

Rinko Kawauchi: ช่างภาพกับภาพถ่ายอันละเอียดอ่อน

เมื่อปีค.ศ. 2001 Rinko Kawauchi ออกหนังสือภาพออกมาพร้อมกันถึงสามเล่ม ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังสือภาพถ่ายในญี่ปุ่นไม่น้อย และในอีกหลายปีต่อมาก็ภาพถ่ายของเธอก็ได้รับการตีพิมพ์ออกมาอีกหลายเล่มหลากชุด ใครหลายคนที่สนใจเรื่องภาพถ่ายอาจเคยได้เห็นผ่านตากันมาบ้าง…

Continue

Added by puttimonis on May 14, 2013 at 12:00am — No Comments

ภาพวาดเมืองเคลื่อนไหว โดย Van Tame

Van Tame นั้นเกิดที่ประเทศลาว และปัจจบันใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นศิลปินที่มักวาดภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องถนนที่มีชีวิตและพลังงานเคลื่อนไหว อย่างเมืองใหญ่เช่นนิวยอร์ก หรือลอนดอน โดยคุ้นชินกับเฟรมผ้าใบขนาดใหญ่ ใช้ฝีแปรงวาดภาพที่ออกเบลอๆ และมีสีสว่างตา…

Continue

Added by puttimonis on May 10, 2013 at 12:00am — No Comments

ภาพหญิงสาวสีสดใส งานน่าสนใจโดยศิลปินชาวโปแลนด์

ภาพวาดสีสดมักจะสะดุดตาในครั้งแรกที่มองเสมอ บางครั้งผู้ชมก็อาจไม่ได้จดจำต่อไป หรือตัวงานเองก็ไม่ได้ทำให้งานนั้นน่าติดตาม แต่คงไม่ใช่สำหรับภาพของ Anna Bocek คนนี้ เพราะภาพวาดหญิงสาวฝีแปรงประหลาดนั้นทำให้ภาพดูมีมิติ แรงบันดาลใจของเธอมักมากจากฉากละคร คาแรคเตอร์หลายแบบ คู่สีที่จับใส่ในที่ๆ อาจไม่คุ้นชิน…

Continue

Added by puttimonis on May 7, 2013 at 12:00am — No Comments

Architecture of Density: มองฮ่องกงผ่านมุมของ Michael Wolf

Architecture of Density เป็นชุดภาพถ่ายสร้างสรรค์โดย Michael Wolf ช่างภาพชาวเยอรมันที่รวบรวมก้อนตึกอาคารอันสูงใหญ่หนักแน่น ถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายที่มีเส้นสายเรียงตาอย่างตรงไปตรงมา ดูเป็นภาพกราฟฟิคคุมโทนสีสวยงาม ทั้งที่จริงแล้วคือความแออัดของการอยู่อาศัยในเกาะฮ่องกง…

Continue

Added by puttimonis on May 3, 2013 at 12:00am — No Comments

Monette & Mady: มองฝาแฝดผ่านภาพถ่ายของ Maja Daniels

Monette & Mady คือคู่ฝาแฝดผู้ใหญ่ที่ใช้ชีวิตในกรุงปารีส ทั้งสองแชร์อพาร์ทเมนต์กันอยู่ ทำงานด้วยกันคือการเป็นนางแบบและนักเต้น แทนตัวเองเป็นบุคคลเดียวกัน มักจะจบประโยคให้อีกคนเสมอเวลาพูด และแน่นอนที่สุดที่ทำให้เธอทั้งสองโดดเด่นมากคือ การแต่งตัวที่เหมือนกันอย่างไม่ผิดเพี้ยน…

Continue

Added by puttimonis on April 30, 2013 at 8:30pm — No Comments

Beauty Recovery Room: หลังศัลยกรรมเป็นอย่างไร?

ข้อมูลจาก International Society of Aesthetic Plastic Surgery ในปีค.ศ. 2010 นั้นบ่งชี้ว่าประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีประชากรทำศัลยกรรมสูงที่สุดในโลก ภายใต้วัฒนธรรมที่ผู้ชายถูกตัดสินด้วยตัวเลขในบัญชี และผู้หญิงด้วยความงาม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากหญิงสาวนิยมศัลยกรรม เพื่อทำให้ตัวเองดูสวยมากที่สุด …

Continue

Added by puttimonis on April 26, 2013 at 12:00am — No Comments

ภาพนิทานบนฝ่ามือ ศิลปะภาพวาดโดยศิลปินชาวรัสเซีย

Svetlana Kolosova ศิลปินและนักดนตรีชาวรัสเซียสร้างงานศิลปะขนาดพอเหมาะ ด้วยการเพ้นท์ภาพลงบนมืออีกข้าง (ที่ไม่ได้ใช้วาด) ของตัวเองแทนผืนผ้าใบ โดยได้แรงบันดาลใจจากนิทานเทพนิยาย อาทิ The Little Mermaid, The Little Match Girlหรือนิทานพื้นบ้านของรัสเซียอย่าง The Snow Maiden…

Continue

Added by puttimonis on April 23, 2013 at 12:00am — No Comments

Wearable Foods: ชุดสวยจากอาหารโดย Yeonju Sung

Wearable Foods เป็นผลงานชุดสร้างสรรค์โดย Yeonju Sung ศิลปินชาวเกาหลี นำเสนอชุดหลากหลายที่ทำจากของกินได้ทั้งกล้วย มะเขือเทศ เห็ด กะหล่ำปลี มะเขือยาว เนื้อไก่ ขนมปัง หรือกระทั่งหมากฝรั่ง บรรจงจัดวางอย่างปราณีตออกมาเป็นเครื่องแต่งกายหลายเเบบชุดที่ดูสวยน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว…

Continue

Added by puttimonis on April 19, 2013 at 12:00am — No Comments

ภาพวาดสีสันสะดุดตา งานศิลปะน่าสนใจของ Françoise Nielly

ภาพวาดบุคคลสีสันบาดตาบาดใจทั้งหมดนี้ เป็นงานของศิลปินชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า Françoise Nielly โดยเป็นชุดล่าสุด สร้างสรรค์ในปี ค.ศ. 2013 ด้วยเทคนิคเฉพาะตัว และที่สำคัญที่สุดคือความสามารถในการวางสี และฝีแปรง ใบหน้าในแต่ละภาพแสดงอารมณ์ที่ดูค่อนข้างแข็งแรง…

Continue

Added by puttimonis on April 16, 2013 at 12:00am — No Comments

สตรีทอาร์ตตามต้นไม้ งานศิลปะโดยสองสาวชาวจีน

และต้นไม้สาธารณะทั้งหลายก็ดูแปลกตาออกไป เมื่อ Wang Yue ตัดสินใจสร้างสรรค์งานระหว่างลำต้นเหล่านั้น โดยมีเพื่อนของเธออีกคนชื่อ Li Yue เป็นผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ เธอไล่วาดระบายสีบริเวณร่องต้นไม้ที่แตกออกตามทางในเมือง Shijiazhuang สร้างสรรค์ออกเป็นรูปที่แตกต่างกันออกไป โดยเธอตั้งชื่อชุดงานนี้ว่า Meitu…

Continue

Added by puttimonis on April 12, 2013 at 12:00am — No Comments

ป้ายภาพถ่าย คล้ายภาพเพนท์ งานศิลปะน่าสนใจของ Matt Molloy

ครั้งแรกที่เห็นอาจทำให้คุณคิดว่านี่เป็นภาพเพนท์ได้

แต่ทั้งหมดนี้เป็นภาพถ่าย สร้างสรรค์โดยช่างภาพชาวแคนาดาผู้ชื่นชอบในการทดลองนามว่า Matt Molloy ด้วยเทคนิคพิเศษที่นำภาพมาซ้อนทับกัน จนเกิดร่องรอยคล้ายการป้ายสีเป็นปื้นบนท้องฟ้าในแต่ละภาพ…

Continue

Added by puttimonis on April 9, 2013 at 12:00am — 2 Comments

มีท้องถนนเป็นผืนผ้าใบ งานสตรีทอาร์ตเจ๋งๆ โดย Roadsworth

Roadsworth เป็นชื่อของ Peter Gibson ที่ใช้ในวงการงานศิลปะตามท้องถนน หรือสตรีทอาร์ต โดยแรกเริ่มนั้นเขาเพ้นท์สีตามท้องถนนในฐานะของนักเคลื่อนไหว อย่างเลนจักรยาน และพัฒนาเป็นงานสร้างสรรค์มากขึ้นและมีความเป็นตัวตนของเขามากขึ้นเช่นกัน ผ่านแนวคิดของการใช้ท้องถนนเป็นทั้งสื่อเเละเป็นสาร…

Continue

Added by puttimonis on April 5, 2013 at 12:00am — No Comments

Eyes as Big as Plates: แต่งตัวด้วยข้าวของจากธรรมชาติ

แม้จะดูเป็นเรื่องราวที่ไม่คุ้นชินตาสักเท่าไหร่ แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สำหรับงานชุด Eyes as Big as Plates ชุดภาพถ่ายสร้างสรรค์ร่วมกันของ Riitta Ikonen ช่างภาพชาวฟินแลนด์ และ Karoline Hjorth ช่างภาพชาวนอร์เวย์ จากแนวความคิดเริ่มเเรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉากของนิทานพื้นบ้านของนอร์เวย์…

Continue

Added by puttimonis on April 2, 2013 at 12:00am — No Comments

ก่อกองทรายบนชายหาด กิจกรรมแสนสนุกที่เป็นงานศิลปะ

ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ ทะเลน่าจะเป็นจุดหมายที่ใครหลายคนถวิลหา และการก่อปราสาททรายตามหาดก็ยังเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานริมทะเลสำหรับใครอีกหลายคน เช่นเดียวกันกับ Calvin Seibert ประติมากรที่ชื่นชอบการก่อทราย งานส่วนใหญ่เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ดูซ้อนทับสลับกันอย่างน่าสนใจ โดยที่เขามักจะไม่ได้วางแผนเอาไว้…

Continue

Added by puttimonis on March 29, 2013 at 12:00am — No Comments

ผิดที่ก็มองไม่เห็น Anamorphic illusion โดย Felice Varini

Anamorphic illusion คือภาพลวงตาแบบหนึ่งที่สามารถเห็นได้จากมุมเฉพาะมุมหนึ่งเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นก็จะกลายเป็นภาพอื่น เฉกเช่นงานของศิลปินชาวสวิสชื่อว่า Felice Varini คนนี้

งานชิ้นแรกที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1979 และยังคงมีงานชิ้นอื่นๆ…

Continue

Added by puttimonis on March 26, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service