Nokko Laks's Blog – July 2012 Archive (3)

ศิลปะจาก "หนังสือ" สุดตะลึง

  หนังสือใช่ว่าจะมีประโยชน์เพียงแค่การอ่านแล้วให้ความรู้และประเทืองปัีญญาเท่านั้น งานศิลปะยังสามารถบรรเจิดจากหนังสือเหล่านี้ได้เช่นกัน ด้วยแรงบันดาลใจและความอัจฉริยะแห่งมันสมองของ Brian Dettmer ศิลปินร่วมสมัยชาวอเมริกัน งานศิลปะร่วมสมัยจากหนังสือของเขาโด่งดังไปทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย แม้งานของเค้าจะขยายไปในวงกว้างแต่ Dettmer เองยังคงไม่หยุดที่จะจินตนาการเพื่อสร้างสรรค์ผลงานสุดตะลึงของเขาต่อไป…

Continue

Added by Nokko Laks on July 27, 2012 at 12:01pm — No Comments

เหนียว ๆ นุ่ม ๆ ประติมากรรมจากหมากฝรั่งวัฒธรรมป๊อบๆ



 

หมากฝรั่ง สัญลักษณ์แสดงความป๊อบ ความจิ๊กโก๋ของกลุ่มวัยรุ่นมาตั้งแต่อดีต แม้ว่าปัจจุบันการเคี้ยวหมากฝรั่งจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว อย่างไรก็ตามการเคี้ยวหมากฝรั่งต่อหน้าสาธารณชนยังคงเป็นความไม่สุภาพอยู่ดี ไม่ว่าหมากฝรั่งจะมีประวัติศาสตร์มาอย่างไร ศิลปินชาวอิตาลี Maurizio Savini ยังคงมุ่งมั่นและสร้างสรรค์ผลงานด้วยวัสดุแห่งวัฒนธรรมนี้ต่อไป ด้วยแรงบันดาลใจที่ว่าหมากฝรั่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความตื่นเต้น ความเป็นตัวของตัวเอง…

Continue

Added by Nokko Laks on July 7, 2012 at 10:30am — No Comments

สุดยอด!! ศิลปะซ้อนทับกระดาษจากประติมากร Jen Stark

 

          แรงบันดาลใจจากภาพในกล้องจุลทรรศน์ ตัวหนอน และกายวิภาค นำไปสู่การปั้นแต่งกระดาษให้เป็นประติมากรรมชิ้นยอดตามจินตนาการของ Jen Stark ศิลปินร่วมสมัยชาวไมอามี่ งานของเธอรังสรรค์จากกระดาษ กระจกและไม้ ถ่ายทอดจิตวิญญานลงสู่งานประติมากรรมกระดาษหุ่นนิ่งและประติมากรรมเคลื่อนไหว รวมไปถึงภาพวาดที่มีความสุขของเธอ ผลงานอันหลากหลายของ Jen Stark ได้จัดแสดงในแกลเลอรีต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกาและยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "The prestigious…

Continue

Added by Nokko Laks on July 6, 2012 at 9:00pm — No Comments

Monthly Archives

2012

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service