Nokko Laks's Blog (10)

ศิลปะจาก "หนังสือ" สุดตะลึง

  หนังสือใช่ว่าจะมีประโยชน์เพียงแค่การอ่านแล้วให้ความรู้และประเทืองปัีญญาเท่านั้น งานศิลปะยังสามารถบรรเจิดจากหนังสือเหล่านี้ได้เช่นกัน ด้วยแรงบันดาลใจและความอัจฉริยะแห่งมันสมองของ Brian Dettmer ศิลปินร่วมสมัยชาวอเมริกัน งานศิลปะร่วมสมัยจากหนังสือของเขาโด่งดังไปทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย แม้งานของเค้าจะขยายไปในวงกว้างแต่ Dettmer เองยังคงไม่หยุดที่จะจินตนาการเพื่อสร้างสรรค์ผลงานสุดตะลึงของเขาต่อไป…

Continue

Added by Nokko Laks on July 27, 2012 at 12:01pm — No Comments

เหนียว ๆ นุ่ม ๆ ประติมากรรมจากหมากฝรั่งวัฒธรรมป๊อบๆ



 

หมากฝรั่ง สัญลักษณ์แสดงความป๊อบ ความจิ๊กโก๋ของกลุ่มวัยรุ่นมาตั้งแต่อดีต แม้ว่าปัจจุบันการเคี้ยวหมากฝรั่งจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว อย่างไรก็ตามการเคี้ยวหมากฝรั่งต่อหน้าสาธารณชนยังคงเป็นความไม่สุภาพอยู่ดี ไม่ว่าหมากฝรั่งจะมีประวัติศาสตร์มาอย่างไร ศิลปินชาวอิตาลี Maurizio Savini ยังคงมุ่งมั่นและสร้างสรรค์ผลงานด้วยวัสดุแห่งวัฒนธรรมนี้ต่อไป ด้วยแรงบันดาลใจที่ว่าหมากฝรั่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความตื่นเต้น ความเป็นตัวของตัวเอง…

Continue

Added by Nokko Laks on July 7, 2012 at 10:30am — No Comments

สุดยอด!! ศิลปะซ้อนทับกระดาษจากประติมากร Jen Stark

 

          แรงบันดาลใจจากภาพในกล้องจุลทรรศน์ ตัวหนอน และกายวิภาค นำไปสู่การปั้นแต่งกระดาษให้เป็นประติมากรรมชิ้นยอดตามจินตนาการของ Jen Stark ศิลปินร่วมสมัยชาวไมอามี่ งานของเธอรังสรรค์จากกระดาษ กระจกและไม้ ถ่ายทอดจิตวิญญานลงสู่งานประติมากรรมกระดาษหุ่นนิ่งและประติมากรรมเคลื่อนไหว รวมไปถึงภาพวาดที่มีความสุขของเธอ ผลงานอันหลากหลายของ Jen Stark ได้จัดแสดงในแกลเลอรีต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกาและยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "The prestigious…

Continue

Added by Nokko Laks on July 6, 2012 at 9:00pm — No Comments

Cherry Blossom Tree Mosaic : ผลงานจาก cup cake 10,000 ชิ้น

       Cup Cake ของหวานธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาจากร้านเบเกอรี่ Crumbs and Doilies ในกรุงลอนดอน โดยคัฟเค้ก 10,000 ชิ้นถูกรังสรรค์เป็นภาพต้นซากุระอันสวยงาม และได้จัดแสดงไว้ที่ Highcross Shopping Centre  เมื่องานแสดงสิ้นสุดลงคัฟเค้กทั้งหมดก็จะถูกลิ้มลองจากผู้มาเยี่ยมชมต่อไป…

Continue

Added by Nokko Laks on June 29, 2012 at 10:01pm — No Comments

Art in your Memo "เปลี่ยนกระดาษเมโมของคุณเป็นงานศิลปะกันดีกว่า"



    หากคุณเบื่อกับกระดาษจดเมโมแบบเดิมๆ นี่อาจเป็นคำตอบใหม่ของคุณ  ดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลี Sangwoo Nam ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เขาได้นำรูปร่างลักษณะของใบไม้ ดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นใบเมเปิ้ล ใบโอ๊ค หรือแม้แต่ดอกซากุระ เปลี่ยนมาเป็นกระดาษเมโมที่แสนอ่อนโยน นำชีวิตกลับสู่ธรรมชาติอีกครั้ง กระดาษเมโมของเขาสามารถนำมารังสรรค์ ติด แปะ ตกแต่ง ให้กลายเป็นต้นไม้่…

Continue

Added by Nokko Laks on June 29, 2012 at 10:00pm — No Comments

Honbachi : กระถางต้นไม้จากหนังสือเก่า

 หนังสือมีคุณค่ามากมาย แม้ว่าเราจะอ่านมันจบแล้วแต่เราก็ยังเก็บมันไว้ บางคนเก็บจนมันเก่า บางคนเก็บจนปลวกแทะและต้องทิ้งมันไป บริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งได้มีไอเีดียนำหนังสือเก่าๆมาทำเป็นกระถางปลูกต้นไม้ได้อย่างกิ๊บเก๋เลยทีเดียว หนังสือที่จะทำได้ต้องมีความหนาพอสมควรที่จะเจาะเป็นช่องและใส่ดินลงไปเพื่่อปลูกต้นไม้ เท่านี้เราก็ไม่จำเป็นต้องโยนหนังสือเก่าๆทิ้งอีกแล้ว…

Continue

Added by Nokko Laks on June 16, 2012 at 11:28pm — No Comments

RSVP Herb Scissors : กรรไกรประหยัดเวลา

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการทำอาหาร คุณคงต้องการอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมวัตถุดิบในการปรุง เพื่อให้การทำอาหารของคุณมีความสุขและไม่เสียเวลามาก นักออกแบบจึงได้ออกแบบกรรไกรที่ช่วยประหยัีดเวลา ด้วยการเพิ่มชั้นของใบมีดให้มากถึง 5 ชั้น เพื่อความรวดเร็วในการตัด หรือซอยให้ละเอียด แบบนี้เชพหรือพ่อครัว แม่ครัวคงชอบกันนะคะ…



Continue

Added by Nokko Laks on June 15, 2012 at 10:00am — 1 Comment

Peacock Coffee/Tea set : เมื่อนกยูงแปลงร่างเป็นชุดน้ำชา

นกยูง อาจได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในราชินีแห่งวิหคอันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสง่างาม ความอ่อนช้อยเมื่อศิลปินหัวใสได้มีความคิดที่จะแปลงร่างราชินีเหล่านี้ โดยออกแบบให้กลายเป็นชุดน้ำชาได้อย่างลงตัวสวยงามน่าใช้ยิ่งนัก ทำให้ tea time ของคอชาทั้งหลายได้ดื่มด่ำในรสชาดของชาพร้อมทั้งสัมผัสกับอัตลักษณ์อันงดงามของราชินิแห่งวิหคไปด้วย

source : …

Continue

Added by Nokko Laks on June 15, 2012 at 12:00am — No Comments

Herb Savor Pod for Healthy Lifestyle : กระบอกเก็บพืชผักส่วนตัว

                การอยู่ด้วยสุขภาพที่ดีเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ทุกคนย่อมต้องการการมีสุขภาพที่ดีกันทั้งนั้นมีหลายวิธีมากที่เราจะอยู่อย่างไรเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และแน่นอนว่าหากพูดถึงสุขภาพก็คงไม่พ้นเรื่องของพืชผัีกธรรมชาติ หรือพืชสมุนไพรที่ดี สำหรับคนที่รักสุขภาพแล้วย่อมประกอบด้วยผักที่มีทั้งวิตามิน และสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เท่านั้นไม่พอยังต้องการความสดจากผักเหล่านี้อีกด้วย จึงมีผู้คิดค้นกระบอกเก็บรักษาพืชผักให้ไว้ได้นานถึง 3…

Continue

Added by Nokko Laks on June 14, 2012 at 10:00am — 1 Comment

เมฆสวยยามหน้าฝน

หน้าฝนนี้ลองหยิบกล้องเล็งบนท้องฟ้า เราจะเห็นว่าเมฆมากและสวย เวลาถ่ายภาพออกมาเมฆจะเรียงตัวกันแบบธรรมชาติจัดสรรค์เลย เมฆหน้าฝน เมฆหน้าร้อน เมฆหน้าหนาว มีความสวยงามที่เป็นแบบของตัวเอง ใครที่รักการถ่ายภาพลองดูนะคะจะถ่ายด้วยกล้อง DIGITAL กล้อง DSLR หรือแม้แต่กล้องจากมือถือก็ไม่ว่ากัน

ปล.ภาพนี้ถ่ายโดยกล้อง iPhone4s ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง ในตัวเมืองเชียงใหม่ค่ะ…

Continue

Added by Nokko Laks on June 13, 2012 at 11:30am — No Comments

Monthly Archives

2012

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service