Trip Myanmar 2012

วันที่ 6 มกราคม 2555 ทริปนี้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิตอนพลบค่ำ ถึงสนามบินย่างกุ้ง ก้อมืดสนิทแล้ว พวกเราต่อรองรถ taxi ไปโรงแรม Yuzana hotel 5 คน 2 ห้อง 1 เตียงเสริม 126 US ต่อคืน แต่ในห้องพักและบนดาดฟ้าสามารถเห็นวิว พระมหาเจดีย์ชเวดากอง

วันที่ 7 มกราคม 2555 ตื่นมารอถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้ามืด และรีบเช็คเอาท์และนำกระเป๋าฝากไว้ที่โรงแรมเนื่องจากพวกเราจะไปสัการะพระธาตุอินทร์แขวน เช่ารถ taxi ไว้ไปกลับ 350 US นังรถประมาณ 4 ชั่วโมง ถึงคิมปูนแค้มป์ จากนั้นก็นั่งรถบรรทุกหกล้อเดินทางสู่จุดเดินเท้า (ระยะทาง 8 กิโลเมตร) เส้นทางขดเคี้ยวน่ากลัวมาก และมีจากรอให้รถลงจากเขาให้หมดก่อน
พอลงจากรถบบรทุกจะมีชาวบ้านถามจะจ้างเขาแบกข้าวของให้ไหม และจะนั่งเสลี่ยงไหม ทีแรกก้อคิดจะลองเดินขึ้นไปเองแต่พอเดินได้สักพักก็ไม่ได้เลยต้องจ้างเสลี่ยง
พวกเราได้ที่ห้องพักที่โรงแรมเมาน์เทนวิว 2 ห้อง 180 US บริการดีมากๆ พอเก็บของเข้าห้องพักแล้วพวกเราก็เดินไปสักการะพระธาตุอินทร์แขวน (ค่าเข้าชมและถ่ายรูป คนละ 6 US) อยู่กันจนมืดถึงเดินกลับห้องพัก

วันที่ 8 มกราคม 2555 ตื่นแต่เช้ามืด เพื่อไปกราบไหว้สักการะพระธาตุอินทร์แขวน อีกครั้งจะได้ครบ 3 ครั้ง ตามที่หนังสือบอกว่า สักการะครบ 3 ครั้งจะสมปรารถนาในสิ่งที่อธิฐาน
แต่พอออกมาที่ถนน ก็เจอกับผู้คนจำนวนมากๆ เดินเบียดขึ้น-ลง พวกเราต้องแทรกตัวเบียดเดินขึ้นไปจะเกือบหลงกันเลยนะ
ข้างลงเราไม่ต้องพึ่งเสลี่ยงแล้ว มีทางลัดเดินลงข้างๆร้านค้า ย่นระยะทางไปเกือบครึ่ง แล้วมาต่อรถบรรทุก พวกเรานั่งข้างหน้าเช่นเคย คนละ 2000 Kyats แต่ถ้านั่งข้างหลังรวมกับชาวบ้านจะคนละ 1500 Kyats นะค่ะ
พอถึงคิมปูนแค้มป์ รถ Taxi มารออยู่แล้ว นั่งกลับย่างกุ้งอีก 4 ชั่วโมง เมื่อยกันมากๆ กลับข้ามา เช็คอินที่ Yuzana ที่เดิม พักพอหายเมื่อยก็ลงมาเรียกรถไป ทะเลสาบกานดอร์จี เพื่อถ่ายเงาสะท้อนน้ำของพระมหาเจดีย์ชเวดากอง

วันที่ 9 มกราคม 2555 พวกเรารวมตัวกันบนดาดฟ้าโรงแรมถ่ายวิว พระมหาเจดีย์ชเวดากอง ยามเช้า
เก็บของเช็คเอ้าท์ เช่ารถ Taxi คันเดิม ชั่วโมงละ 5000 Kyats ไปตะเวณหาที่พักใหม่ ได้ที่ Mayshan hotel มีเน็ต wifi ให้ใช้ด้วยนะ
จากนั้นก็ไป วัดพระตาหวาน พระนอนเจาทัตยี และต่อด้วย พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็นสถานที่สุดท้าย (จ่ายค่ารถไป 8500 Kyats)

วันที่ 10 มกราคม 2555 เช้านี้ตื่นสายกันเป็นพิเศษ ไปตลาดสก๊อต หรือ โบโจ๊ก อองซาน แล้วกลับมาเช็คเอ้าท์ Mayshan แต่ทุกคนก็ยังนั่งเล่นเน็ตกันได้เกือบชั่วโมงเลยค่ะ

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service