ประกวดออกแบบมาสคอต THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST ออกแบบ “รัก” (10/03/2562)

แนวคิดการออกแบบแนวคิดการออกแบบTHAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST
ชื่อ รัก หรือ Luck
อายุ เป็นเด็กสาวอายุ 15-18 ปี
ลักษณะ มีเสน่ห์ ขี้เล่น เป็นกันเอง ฉลาดเฉลียว เป็นมิตรกับผู้มาเยือน และเป็นที่รักของทุกคน บุคลิกเป็นเด็กน่ารัก น่ากอด
สีหลักที่ใช้ออกแบบ ขาว และ เหลืองทอง
ที่มาแนวคิดมาสคอต
“รัก” หรือ “Luck” คือ ชื่อมาสคอตตัวแทน Thailand Pavilion 2020 ที่มีบุคลิก Smart & Friendly โดยชื่อในภาษาอังกฤษเลือกใช้คำว่า Luck เพื่อสื่อถึงมาสคอตนำโชคของอาคารแสดงประเทศไทย
“ดอกรัก” มีที่มาจากพวงมาลัยที่คนไทยมอบให้ผู้มาเยือน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับ และยังเป็นที่มาของงานผนังตกแต่งอาคารแสดงประเทศไทย


“การขับเคลื่อนสู่อนาคต” หรือ “Mobility for the Future” คือ แนวคิดหลักของ Thailand Pavilion 2020 ที่สะท้อนถึงศักยภาพในการพัฒนาและขับเคลื่อนการเชื่อมโยงอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างผู้คน องค์กร และประเทศ ด้วยระบบดิจิทัล รวมถึงการใช้เทคโนโลยีหลากมิติเพื่อจัดการปัญหา และเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีรองรับอนาคต

กฎ กติกา และเกณฑ์การพิจารณาตัดสินผลงานที่นำเสนอจะต้องมีความสวยงาม มีความคิดสร้างสรรค์ ใช้ดอกรักเป็นส่วนประกอบ และมีการออกแบบที่สะท้อนความเป็นไทย โดยแนวคิดมาสคอตต้องสะท้อนถึงแนวคิดการออกแบบอาคารแสดงประเทศไทยผลงานที่นำเสนอจะต้องสามารถสื่อความหมาย และบุคลิกที่กำหนดไว้ได้อย่างชัดเจนตามแนวคิดที่กำหนดได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยสีมาสคอต ต้องใช้สีขาว และสีเหลืองทอง เป็นสีหลักในการออกแบบ โดยสีอื่นๆ นอกเหนือจากที่กำหนดผู้ออกแบบสามารถนำมาใช้ได้ตามความเหมาะสมผลงานมาสคอตที่นำเสนอต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมทั้งนำเสนอในรูปแบบที่สามารถเข้าใจได้ง่าย ทั้งในด้านของการรับรู้ และง่ายต่อการจดจำของกลุ่มเป้าหมายต่อ Thailand Pavilionผลงานที่นำเสนอต้องสามารถนำไปใช้งานได้จริงในการสวมใส่เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ เดิน troop, parade และ อื่นๆ โดยที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้เข้าร่วม

งานได้ผลงานที่ได้รับรางวัลถือเป็นลิขสิทธิ์ของ Thailand Pavilion 2020 และ Thailand Pavilion 2020 สามารถทำการปรับปรุง แก้ไขผลงาน ตามความเหมาะสมกับรูปแบบในการใช้งานแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้สิทธิ์ใดๆ อันเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องกับผลงานให้เป็นสิทธิ์ของ Thailand Pavilion 2020ข้อมูล รูปแบบ การออกแบบที่เกี่ยวข้องกับของผลงานที่ส่งประกวด ถือเป็นข้อมูลที่เป็นความลับของการประกวด จนกว่าทาง Thailand Pavilion 2020 จะได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อสาธารณชนผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่ผู้ประกวดสร้างสรรค์ขึ้นด้วยตนเอง โดยไม่ได้คัดลอก หรือ ดัดแปลงมาจากงานอันมีลิขสิทธิ์ของบุคคลอื่นรางวัลชนะเลิศถูกตัดสินจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ซึ่งคำตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดรายละเอียดการส่งผลงานผู้เข้าประกวดสามารถ

ส่งผลงานเป็นไฟล์ภาพแบบดิจิทัล หรือ ลายเส้นวาดมือ ลงสีภาพที่ส่งประกวดต้องแสดงให้เห็นภาพมุมมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของมาสคอตไฟล์ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องมีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 dpi โดยส่งเป็นสกุลไฟล์ .JPEG หรือ .PNG ในขนาด A3ส่งผลงาน หัวข้ออีเมล “ส่งผลงานออกแบบรัก” พร้อมแนบใบสมัครได้ที่
info@thailandexpo2020.com
หรือ ส่งไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง EXPO 2020 DUBAI THAILANDมาที่
บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)
545 ซอยปรีดีพนมยงค์ 42 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110          

ระยะเวลาการเปิดรับสมัคร และส่งผลงานส่งผลงาน พร้อมแนบใบสมัครทาง E-mail หรือ ไปรษณีย์
ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 10 มีนาคม 2562
เริ่มโหวตรางวัล Social’s Choice ผ่าน Facebook
วันที่ 11 มีนาคม 2562
ประกาศผลผู้ชนะทาง Website และ Facebook
วันที่ 15 มีนาคม 2562
รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดรางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบัตรเข้าชมงาน World EXPO 2020 Dubaiรางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailandรางวัล Social’s Choice 1 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailand

Views: 228

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service