ประกวดภาพถ่าย "OTOP Village" หัวข้อ "ม่วนคัก ฮัก ISAN" (01/07/2562)

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนผู้รักการถ่ายภาพ ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในหัวข้อ 

ม่วนคัก ฮัก ISAN” เพื่อร่วมกันถ่ายทอดความประทับใจในชุมชนท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด 84 หมู่บ้าน ในโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม กิจกรรมพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวเชิง ประเพณีวัฒนธรรม (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร 

ประเภทผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 

1. ประชาชนทั่วไป
2.
บุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 

หลักฐานการสมัคร 

1. ใบสมัคร
2.
สาเนาบัตรประชาชน (ประเภทบุคคลทั่วไป)
หรือสาเนาบัตรข้าราชการ (ประเภทบุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน) 3. ผลงานภาพถ่าย 

เงื่อนไขผู้ส่งผลงาน 

1. ผู้สมัคร 1 ราย สามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน 20 ผลงาน
2.
ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งผลงานได้เพียง 1 ประเภท
3.
ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสูดไม่เกิน 2 รางวัล
4.
คณะกรรมการตัดสินภาพถ่าย คณะทางานที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นลายลักษณ์อักษรไม่มีสิทธิในการส่งภาพเข้า ประกวด 

เงินรางวัล 

1. ประเภทประชาชนทั่วไป เงินรางวัลรวม 270,000 บาท
-
รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 60,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 รางวัล
-
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 รางวัล - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 รางวัล - รางวัลชมเชย เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จานวน 30 รางวัล 

2. บุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เงินรางวัลรวม 130,000 บาท - รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 

รางวัล 

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 รางวัล - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จานวน 1 รางวัล - รางวัลชมเชย เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จานวน 10 รางวัล 

ลักษณะผลงาน 

ผลงานภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายจากหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ
20
จังหวัด 84 หมู่บ้าน ที่อยู่ในรายชื่อหมู่บ้านตามโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม กิจกรรมพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ตามประกาศของ กรมการพัฒนาชุมชน โดยมีขอบเขตเนื้อหาของภาพ ดังนี้ 

1. แสดงถึงเรื่องราวและวิถีชีวิต หรือความงดงามของภูมิทัศน์ สถาปัตยกรรม ตลอดจนวัฒนธรรมและประเพณี อันดีงาม หรือ แสดงออกถึงความร่วมมือกันอย่างเป็นน้าหนึ่งใจเดียวกันของคนในชุมชน
2.
มีองค์ประกอบที่สาคัญคือ ให้มีนักท่องเที่ยวร่วมทากิจกรรมต่าง ๆ ในภาพที่ส่งเข้าประกวด 

เงื่อนไขการส่งภาพเข้าประกวด 

1. ผลงานภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด เป็นภาพถ่ายที่ถ่ายโดยการใช้กล้อง Digital ในทุกรูปแบบ (DSLR, Mirrorless, Compact, Drone, Action Camera และ Smartphone) โดยต้องเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ ใน ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี จนถึงวันสิ้นสุดการรับสมัคร (ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561– 1 กรกฎาคม 2562)
2.
ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องมีขนาด 5 MB ขึ้นไป โดยกาหนดขนาดด้านที่สั้นที่สุดไม่ต่ากว่า 2,400 Pixel และ ต้องไม่มีลายน้า ตัวอักษร เครดิตภาพ หรือกราฟิกใดๆ บนภาพ รวมทั้ง ห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาว หรือสีใดๆ 

3. กาหนดส่งไฟล์ภาพด้วยนามสกุล .jpg เท่านั้น ไม่รับภาพนามสกุล RAW File และนามสกุลอื่นๆ โดยผู้ส่งภาพ เข้าประกวดต้องเก็บรักษาไฟล์ภาพต้นฉบับ RAW / JPG ไว้ และยังคงมีข้อมูล EXIF ไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ คณะกรรมการตัดสินตรวจสอบได้ และส่งมอบให้คณะผู้จัดประกวดในกรณีเป็นผู้ได้รับรางวัล
4.
ต้องระบุสถานที่ หรือชื่อหมู่บ้านที่ถ่ายภาพ ชื่อภาพผลงาน พร้อมอธิบายแนวคิดภาพละไม่เกิน 2 บรรทัด ตามแบบฟอร์มในใบสมัคร 

5. ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเข้ากับแนวคิด และตอบสนองหัวข้อการประกวดที่กาหนด
6.
ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีการตกแต่ง เปลี่ยนแปลง ปรับสภาพแวดล้อมธรรมชาติหรืออื่นใดที่เกินจริง เพื่อการถ่ายภาพ ทั้งนี้การตัดสินให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการ 

7. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยตีพิมพ์ เผยแพร่ เพื่อการโฆษณาหรือการพาณิชย์ หรือส่งเข้าประกวดที่ใด มาก่อน และไม่เป็นภาพที่ส่งขายอยู่ในคลังภาพ 

ข้อตกลง 

1. ภาพที่ชนะการประกวดทุกรางวัลให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์และลิขสิทธิ์ของกรมการพัฒนาชุมชน ตลอดจน สงวนสิทธิ์ ไม่ส่งภาพถ่ายที่เข้าร่วมประกวดรวมทั้งไฟล์ต้นฉบับคืนให้แก่ผู้ส่งเข้าประกวด ส่วนภาพที่ไม่ชนะ การประกวด ทางกรมการพัฒนาชุมชนมีสิทธิ์นาภาพถ่ายที่เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ไปแสดงและเผยแพร่ รวมทั้งพิมพ์หรือทาซ้า เพื่อใช้ในกิจการของกรมฯ โดยไม่ต้องขออนุญาตและไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนแก่เจ้าของ ภาพ (โดยผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดมีสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.. 2537 มาตรา 18 คือ มีสิทธิใน การแสดงตัวว่าเป็นผู้สร้างสรรค์งาน และมีสิทธิในการห้ามไม่ให้ผู้อื่นเอางานของตน ไปดัดแปลงให้เกิด ความเสียหายแก่ชื่อเสียงของผู้สร้างสรรค์งานตลอดไป) 

2. ภาพที่ส่งเข้าประกวดและไม่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่งของภาพที่ได้รับรางวัลไปแล้ว และสามารถพิสูจน์ได้ว่าทาผิดจริง ทางกรมฯ ผู้จัดประกวดสามารถยกเลิก และเปลี่ยนแปลงการตัดสิน รวมทั้งขอ รางวัลคืนจากผู้ส่งผลงานนั้นได้
3.
การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด 

หลักเกณฑ์การตัดสิน 

1. ความสอดคล้องและสะท้อนถึงหัวข้อที่กรมฯ กาหนด
2.
องค์ประกอบของภาพ
3.
เทคนิคการถ่ายภาพ
4.
ความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อความหมายในการถ่ายภาพ 

ช่องทางการสมัครและส่งผลงานเข้าประกวด 

1. ผู้สนใจเข้าร่วมส่งผลงาน ดูรายละเอียด และดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ www.cdd.go.th www.imagesolution.co.th และ Facebook Fanpage : OTOP Travels
2.
กรณีส่งใบผลงานและใบสมัครทางไปรษณีย์ แนบไฟล์รูปภาพที่ส่งเข้าประกวด ในรูปแบบ .jpg ลงแผ่น CD / 

DVD / USB FLASH Drive แนบใส่ซองส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนมาที่ บริษัท อิมเมจ โซลูชั่น จากัด เลขที่ 147.แจ้งวัฒนะ 10 แยก 9-1-9.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 วงเล็บมุมซอง ประกวดภาพถ่ายหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว โดยยึดวันประทับตราฯ ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็น ส าค ัญ 

3.กรณีสมัครและส่งผลงานผ่านอีเมล (E-mail)
การส่งใบสมัครและแนบไฟล์ผลงานผ่านทางอีเมล สามารถส่งได้ที่ otoptravelsphoto@gmail.com โดยต้องทาการแนบไฟล์ใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วน พร้อมอัพโหลดไฟล์ภาพที่มีขนาดไม่น้อยกว่า 5 MB 

**  กรณีสมัครและส่งผลงานผ่านอีเมล สามารถส่งผลงานได้ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

**  ในการส่งภาพเข้าประกวด ผู้สมัครต้อง
ตั้งชื่อไฟล์โดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษระบุข้อความ ดังนี้ นามสกุล_ชื่อ_ ลาดับภาพที่จัดส่งประกวด เช่น 01, 02, 03.... ตัวอย่าง นายชนะ พากเพียร ส่งภาพมากกว่า 1 ภาพ ตั้งชื่อไฟล์ภาษาอังกฤษระบุ ข้อความ ดังนี้ Parkpaen_Chana_01

หมายเหตุ :
1.
เปิดรับสมัครและส่งผลงานภาพถ่ายระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2562
2.
ประกาศผลการประกวดภาพถ่ายภายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ทาง www.cdd.go.th, www.imagesolution.co.th
และ Facebook Fanpage : OTOP Travels และเปิด
otoptravelsphoto@gmail.com
3.
จัดแสดงผลงานภาพถ่าย ในงาน นิทรรศการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2562 และจัดงานมอบรางวัลวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
บริษัท อิมเมจ โซลูชั่น จากัด www.imagesolution.co.th
E-Mail : otoptravelsphoto@gmail.com Facebook : OTOP Travels
โทรศัพท์ : 09 5954 5512

Views: 129

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service