ประกวดคลิป หัวข้อ “Make Your Holiday Worthwhile” (08/09/2014)

CSR HOLIDAYTRIP AND TREAT @ SAMED
โครงการประกวดแผนส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวปี 2


ที่มา
ปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยถือว่าได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาด และเกาะต่างๆที่สวยงาม จนติดอันดับโลก การขยายตัวทางการท่องเที่ยวทางทะเลที่สูงขึ้นจึงส่งผลกระทบ ต่อระบบนิเวศ คงเป็นการดี ไม่น้อยถ้าเราสามารถสร้างกิจกรรมปลูกฝังให้กับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการในพื้นที่ และชุมชนในพื้นที่รับรู้และร่วมมือกัน อนุรักษ์ให้สถานที่ท่องเที่ยวของเราสวยงามตลอดไป

ซึ่งโครงการ CSR Holiday ในปีแรกได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Trip and Treat: Make your Holiday worthwhile เป็นโครงการประกวดทริปเพื่อส่งเสริมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว และได้จัดทำเป็น หนังสือไกด์บุ๊คแจกจ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มบริษัทภาคเอกชน

โครงการ CSR Holiday จึงเป็นโครงการที่มุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ ให้กับหมู่เกาะทะเลไทย เราจึงเลือกเกาะเสม็ดที่จะทำโครงการนำร่อง เพื่อที่จะพัฒนา กิจกรรมสู่หมู่เกาะ ทะเลไทยอื่นๆ

คุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร

1. ผู้เข้าประกวดจะต้องเป็นนิสิต-นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ หรือเทียบเท่า ไม่จำกัดสาขาและคณะ รวมกลุ่มกัน 5 คน
2. สมาชิกในทีมจะต้องมาจากสถาบันเดียวกัน แต่ละกลุ่มสามารถส่งผลงานได้ เพียง 1 ผลงาน
3. แต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์ในสถาบันนั้นๆ ลงนามรับรองที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำ ดูแลให้นิสิต-นักศึกษาสามารถเขียนแผนงานได้ตามหลักเกณฑ์การประกวด ตลอดจนทำหน้าที่ตรวจความถูกต้องของแผนที่ส่งเข้าประกวด
4. อาจารย์ที่ปรึกษาท่านหนึ่ง สามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมที่เข้าประกวด มากกว่าหนึ่งทีม
5. กำหนดชื่อกลุ่ม ชื่อแผนงาน และระบุสถาบันการศึกษา ภาควิชา คณะวิชา ที่ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ

6.นักศึกษากรอกรายละเอียดในใบสมัครพร้อมอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มลงนามและแนบสำเนาบัตรนักศึกษาพร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้องคนละ 1 ชุด
7. ส่งใบสมัครและส่งแผนงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ดังนี้
บริษัท บรอดมายด์ จำกัด 9/175 ศรีนครินทร์ 46/1 หนองบอน ประเวศ กรุงเทพฯ 10250

รายละเอียดในการแข่งขัน
สิ่งแต่ต้องจัดส่งเข้าร่วมประกวด ดังต่อไปนี้

1. ใบสมัครและสำเนาบัตรนักศึกษา
เขียนใบสมัคร พร้อมสำเนาบัตรนักศึกษา (สำเนาถูกต้อง) ของสมาชิกในทีม

2. Story board และ Storyline
ส่งแนวความคิดในรูปแบบ Story board และ Storyline ความยาวไม่เกิน 3 นาที ที่จะเกิดกระแสเป็น VIRAL CLIP ที่ดีและต้องมีเนื้อหา ชักชวนให้นักท่องเที่ยว ทำกิจกรรมอนุรักษ์สถานที่ท่องเที่ยว ในวันหยุดพักผ่อน
ภายใต้คอนเซปต์ “ Make your holiday worthwhile ”

3. คลิปวีดีโอแนะนำทีม ทำ Clip วีดีโอแนะนำทีมของท่านในลักษณะที่สร้างสรรค์ โดยมีความยาวไม่น้อยกว่า 1.30 นาทีและไม่เกิน 2 นาที จำนวน 1 คลิป ในรูปแบบ Hi-res ขนาด 1280x720 pixels สกุล avi หรือ mov
4. แผนประชาสัมพันธ์ ร่าง Timeline การวางแผนสื่อในการประชาสัมพันธ์คลิปให้กลายเป็น VIRAL CLIP ที่เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว ลงในแบบฟอร์ม โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ www.facebook.com/tripandtreat หรือ www.csrholidaythailand.com/tripandtreat

5. Portfolio
รวบรวมผลงานต่างๆที่เคยสร้างสรรค์ ไม่จำกัดรูปแบบ (ถ้ามี)

จัดส่ง CD พร้อมเอกสารทั้งหมด (ใบสมัคร , สำเนาบัตรนักศึกษา , แผนประชาสัมพันธ์ 2 ชุด) มาตามที่อยู่ของโครงการ : บริษัท บรอดมายด์ จำกัด 9/175 ศรีนครินทร์ 46/1 หนองบอน ประเวศ กรุงเทพฯ 10250
เกณฑ์การคัดเลือก 6 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ

• องค์ประกอบครบถ้วนตามคุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร
• มีความรู้และเข้าใจถึงกิจกรรม CSR Holiday
• ความคิดสร้างสรรค์ของ Story board ที่ตรงกับคอนเซปต์ของโครงการ
• ความเป็นไปได้ของ VIRAL CLIP ในขั้นตอน Production
• โอกาสที่ CLIP จะเกิดเป็นกระแส VIRAL ในทางที่ดี และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
• การทำคลิปแนะนำทีมอย่างสร้างสรรค์
• แผนประชาสัมพันธ์ที่ดี เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ขั้นตอนการประกวดรอบชิง 6 ทีม
1. คัดเลือกผลงานจากผู้ส่งเข้าประกวดทั้งหมดเหลือ 6 ทีม
2. 6 ทีม จะได้ลงพื้นที่จริงไปยังเกาะเสม็ดเพื่อถ่ายทำคลิป เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน
3. 6 ทีมจะได้ร่วม Workshop กับผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆในวันแรกของทริป
4. 6 ทีมจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 15,000 บาท ในการลงพื้นที่ทำกิจกรรม
5. 6 ทีมจะต้องผลิต VIRAL CLIP 1 ชิ้นงาน และโปรแกรม CSR Holiday แบบ 2 วัน 1 คืน ทีมละ 1 โปรแกรม
6. ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 ทีม ทำการประชาสัมพันธ์ VIRAL CLIP ตามแผนประชาสัมพันธ์ที่ วางไว้ สำหรับการประชาสัมพันธ์คลิปวีดีโอ ให้เกิดกระแสกลายเป็น VIRAL CLIP เพื่อทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
7. ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 ทีม จัดส่งโปรแกรม CSR Holiday 2 วัน 1 คืน โดยโปรแกรม CSR Holiday นั้นจะถูกตัดสินให้คะแนนโดยบริษัททัวร์ 5 บริษัทในประเทศ เพื่อจัดขายโปรแกรมดังกล่าวได้จริง
8. หากทีมใดไม่ส่งผลงานตามข้อตกลง ทางกองประกวดขอเรียกเงินสนับสนุนคืนทั้งหมด
9. ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 ทีม ร่วมงานประกาศรางวัล

เกณฑ์การให้คะแนนในการหาผู้ชนะเลิศ
โดยคณะกรรมการจะมีการพิจารณาจากหลัก Q C3 P Q อธิบายดังต่อไปนี้ Q = Qualify คลิปมีความเหมาะสมต่อการนำไปประชาสัมพันธ์
C3 = Content , Concept , Creativity คลิปมีเนื้อหาตรงกับคอนเซปต์ของโครงการ และการนำเสนอออกมาอย่างสร้างสรรค์
P = Popularity เป็นคลิปที่ได้รับความนิยม มียอดเข้าชมและโหวตที่สูง Q = Quality เป็นคลิปที่มีคุณภาพ ทั้งในด้านความคมชัดและในขั้นตอนของ Production
เกณฑ์การตัดสิน
• ยอดวิวของคลิป 20 %
• คะแนนจาก Online Vote ผ่านทางเว็บไซต์ 30%
• คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50%

รางวัล รวมทั้งหมดมูลค่า 230,000 บาท
รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล ๆ ละ 50,000 บาท
พร้อมโล่ห์รางวัล และประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 1 รางวัล ๆ ละ 30,000 บาท
พร้อมโล่ห์รางวัล และประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 1 รางวัล ๆ ละ 20,000 บาท
พร้อมโล่ห์รางวัล และประกาศนียบัตร

รางวัล Popular Vote
1 รางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร
และเงินรางวัล 10,000 บาท

กำหนดการ
• ประชาสัมพันธ์และเปิดรับผลงาน วันที่ 21 กรกฎาคม - 29 สิงหาคม 2557
• ขยายวันรับสมัครถึงวันที่ 8 กันยายน 2557 *จัดส่งทางไปรษณีย์โดยผลงานต้องเดินทางถึงกองประกวดภายในวันที่ 8 กันยายน 2557 หรือส่งผลงานด้วยตัวท่านเองตามที่อยู่ในใบสมัครก่อนเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2557
• ประกาศผลการคัดเลือกผลงาน6 ทีมสุดท้าย วันที่ 8 กันยายน 2557
• แก้ไข (ประกาศผู้เข้ารอบ วันที่ 12 กันยายน 2557)
• อบรมเข้าร่วม Work Shop วันที่ 19 กันยายน 2557
• เดินทางไปเกาะเสม็ดเพื่อถ่ายคลิปวีดีโอ วันที่ 19 – 21 กันยายน 2557
• ส่งผลงาน วันที่ 28 กันยายน 2557
• ประชาสัมพันธ์คลิปพร้อมร่วมโหวตผลงาน วันที่ 1 - 14 ตุลาคม 2557
• ประกาศผลและมอบรางวัลภายในวันงาน วันที่ 30 ตุลาคม 2557
**ผลงานที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้จัดการประกวด โดยยึดคำตัดสินของ
คณะกรรมการตัดสินการประกวดถือเป็นที่สิ้นสุดและวันเวลามอบรางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 087 281 1511 และโหลดใบสมัครได้ที่ http://www.facebook.com/tripandtreat , www.csrholidaythailand.com/tripandtreat

Views: 502

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service