ประกวดเด็ก M Kid Model แบ่งปันความรักให้ช้าง 8 ตุลาคม 2552 (11/10/09)


ห้องเสื้อมารยาท นิตยสารM&Cแม่และเด็ก มูลนิธิเพื่อนช้าง เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ เมกาเชฟ โลแลน เชอรีลอน บาร์บี้ ชวนเด็กช่วยเพื่อนช้าง ประกวดนางแบบ M Kid Model นำรายได้ซื้อนมให้ช้างน้อยน้ำฝน 8 ตุลา 52 นี้ ในงานเดอะมอลล์ ทอยฟันแฟร์ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

ในขณะที่ หมีแพนด้า “หลินปิง” อบอุ่นอยู่ในอ้อมกอดของ “หลินฮุ่ย” ผู้แม่ และความรักอย่างท่วมท้นของชาวไทย แต่...”ช้างน้อยพังน้ำฝน” สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยมาแต่โบราณ กลับไม่มีแม้นมจะกิน เนื่องจากแม่ช้าง “พังบุญปัน” ไม่เคยใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ทำให้สัญชาติญาณสัตว์ป่าหายไป ไม่เข้าใจการตกลูก คิดว่าลูกเป็นศัตรู ไม่ยอมรับลูก ไม่ให้ลูกกินนมของตนเอง และมีประวัติเคยทำร้ายลูกช้างจนล้มมาแล้ว

ทำให้หลายๆ องค์กรที่รับทราบเรื่องราวน่าสงสารของช้างน้อยพังน้ำฝน ได้ร่วมกันจัดงานเพื่อชวนเด็กๆ มาช่วยกันแบ่งปันความรักให้ช้าง โดยการจัดงานประกวดเด็ก M Kid Model ซึ่งห้องเสื้อมารยาท จับมือกับ นิตยสารM&Cแม่และเด็ก มูลนิธิเพื่อนช้าง เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ได้รับการสนับสนุนจาก เมกาเชฟ โลแลน เชอรีล่อน บาร์บี้ นำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบมูลนิธิเพื่อนช้าง เพื่อซื้อนมให้ช้างน้อยพังน้ำฝน

นางสาวโซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง เล่าว่าหลังจากเกิดเรื่องแม่ช้างไม่ยอมรับลูก ทางคณะสัตว์แพทย์ จึงต้องนำมาเลี้ยงที่โรงพยาบาลช้าง มูลนิธิเพื่อนช้าง จ.ลำปาง เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด จนถึงปัจจุบันนานกว่า 4 เดือนแล้ว ที่ต้องให้พังน้ำฝนกินนมถั่วเหลืองชนิดพิเศษ แต่ยังมีน้ำหนักตัวแค่ 250 กิโลกรัม หากเทียบกับน้ำหนักช้างปกติที่มีอายุเท่ากัน ต้องมีน้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม

สาเหตุที่น้ำหนักตัวน้อย เพราะพังน้ำฝนมีความผิดปกติทางร่างกาย ประกอบกับไม่ได้กินนมแม่ช้าง ที่จะมีคุณค่าทางอาหารมากกว่านมถั่วเหลือง ทำให้ได้สารอาหารไม่เท่ากับนมจากแม่ช้าง อย่างไรก็ตามสุขภาพโดยรวมของพังน้ำฝนดีขึ้น แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของคณะสัตว์แพทย์ และมูลนิธิฯ ต้องซื้อนมถั่วเหลืองชนิดพิเศษที่ราคาแพงมากให้พังน้ำฝนกินต่อไปจนกว่าจะโตสามารถกินอาหารอื่นๆ ได้แบบช้างทั่วๆ ไป

“ซึ่งตอนนี้ มูลนิธิฯ ได้รับการสนับสนุนจาก “ห้องเสื้อมารยาท” มาช่วยจัดงานหารายได้ให้ จัดประกวดนางแบบเด็ก ชวนเด็กๆ มาช่วยกันแบ่งปันความรักให้ช้างน้ำฝน ในโครงการ “เด็กไทยช่วยเพื่อนช้าง” เพื่อนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิเพื่อนช้าง ซื้อนมให้ช้างน้อยพังน้ำฝนกิน เพื่อให้รอดชีวิต จึงอยากจะชวนเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ที่ทราบข่าวนี้ มาร่วมงานช่วยกันแบ่งปันความรักให้ช้างบ้างนะคะ”

ในส่วนของการจัดงาน นางสาวมารยาท ศักดิ์ศิริ นายเจริญศักดิ์ เรืองศรี ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อมารยาท เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ นิตยสารM&Cแม่และเด็ก มูลนิธิเพื่อนช้าง และ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป โดยได้รับการสนับสนุนจาก เมกาเชฟ โลแลน เชอรีล่อน บาร์บี้ จัดงานประกวดนางแบบเด็กหญิง M Kid Model เพื่อสรรหาพรี

เซ็นเตอร์ของแบรนด์มารยาท และนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายช่วยซื้อนมให้ช้างน้อยน้ำฝน ในความดูแลของ มูลนิธิเพื่อนช้าง ภายในงานจะมีดาราเด็กไปร่วมงานมากมาย อาทิ น้องลูกแก้ว น้องพูกัน น้องเอมี่ น้องแพร น้องพลอย
“การประกวด M Kid Model จัดมาหลายปีแล้ว เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมช่วงปิดเทอม กล้าแสดงออกสมวัย ได้รู้จักการให้ แบ่งปันความรักให้ช้าง อย่างถูกวิธีตามธรรมชาติ ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เสื้อผ้ามารยาท โดยปีนี้จะรับสมัครเด็กหญิงวัย 4 - 10 ขวบ ประกวดในวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2552 นี้ ในงาน เดอะมอลล์ ทอย ฟันแฟร์ ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ” นางสาวมารยาทกล่าว

ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดต้องใส่ชุดของห้องเสื้อมารยาท ค่าสมัคร 500 บาท เพื่อนำไปช่วยกันซื้อนมให้ช้างน้อยน้ำฝน ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อนช้าง โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สนใจนำสูติบัตร และภาพถ่ายขนาด 4X6 นิ้ว (จัมโบ้) 2 ภาพ สมัครได้ที่ร้านมารยาท (MARAYART) แผนกเด็กและของเด็กเล่น ชั้น 3 สยามพารากอน หรือห้องเสื้อมารยาท ลาดพร้าว 71 โทรศัพท์ 0 2907 — 7743 — 4 หรือ 08 9929 7251 หมดเขตรับสมัคร 5 ตุลาคม นี้

ผู้เข้าร่วมประกวดทุกคนจะได้รับเกียรติบัตรและของรางวัลจากผู้สนับสนุนมากมาย โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับโล่รางวัล เงินสด 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับโล่รางวัล เงินสด 3,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับโล่รางวัล เงินสด 2,000 บาท ทั้ง 3 ตำแหน่งจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เสื้อผ้ามารยาท พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมาย คือ รางวัลแม่ลูกคู่ขวัญ จากนิตยสารM&Cแม่และเด็ก รางวัลหนูน้อยขาสวย จากเชอรีลอน รางวัลจากเมกาเชฟ รางวัลหนูน้อยโลแลน จากโลแลน รางวัลจากตุ๊กตาบาร์บี้ รางวัลหนูน้อยเพื่อนช้าง จากมูลนิธิเพื่อนช้าง

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดงานจาก งานกิจกรรมของเด็กเล่น เดอะมอลล์ ทอย ฟันแฟร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน — 11 ตุลาคม 2552 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

Tags: กรุงเทพ, ดาราเด็ก, ตุ๊กตาบาร์บี้, นางแบบ, นิตยสาร, น้องพลอย, น้องแพร, ภาพถ่าย, มากมาย, มารยาท



Read More: http://www.portfolios.net/forum/topics/m-kid-model-8-2552#ixzz1F2Ks...

Views: 787

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service