ประกวดสร้างสรรค์โปรแกรมท่องเที่ยว และโปรโมทชุมชนสีเขียว "Green Rangers" (17/04/2015)

ประกวดสร้างสรรค์โปรแกรมท่องเที่ยว และโปรโมทชุมชนสีเขียว

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ผู้เข้าประกวดต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัด เพศ วัย การศึกษา ทีมละ 2 คน
รักการท่องเที่ยว สนใจแนวคิดการท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์ หรือรักษ์สิ่งแวดล้อม
คุ้นเคยกับโลกอินเตอร์เนต สื่อสังคมออนไลน์ และเข้าใจหลักพื้นฐานการตลาดออนไลน์
มีความคิดสร้างสรรค์ และทักษะในการเล่าเรื่องผ่านบทความ ภาพถ่าย หรือคลิปวิดีโอ
สนใจการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางความคิด อยากมีส่วนช่วยขับเคลื่อนสังคมหรือสิ่งแวดล้อม

รายละเอียดการแข่งขัน

สิ่งที่ต้องส่งมาเพื่อสมัครเข้าร่วมการประกวด

1.ใบสมัครและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
เขียนใบสมัคร พร้อมสำเนาบัตรประชาชน (สำเนาถูกต้อง) ของผู้ร่วมทีมทั้ง 2 คน

2.เลือกชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว พร้อมบอกเหตุผลในการเลือกจากรายชื่อต่อไปนี้
-ไทยอิแลแฟนท์โฮม จ.เชียงใหม่
-โรงเรียนหอมบ้านสมุนไพร เชียงใหม่
-อุโมงค์โฮมสเตย์ ลำพูน
-กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ สมุทรสงคราม
-กลุ่มท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว ตราด
-ชุมชนเกาะยาวน้อย พังงา
-ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

3.คลิปวีดีโอแนะนำตัว
สร้างสรรค์คลิปแนะนำทีม ความยาว 1.30-2.00 นาที (Hi-res ขนาด 1280x720 Pixels และเป็นไฟล์ .avi หรือ .mov)

4.แผนประชาสัมพันธ์ ร่าง Timeline การวางแผนประชาสัมพันธ์
เสนอไอเดียประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวสีเขียวที่เลือก
ภายใต้แนวคิด 7 Greens เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว
ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram หรือ
บล็อกบทความ เป็นต้น

5.Portfolio รวบรวมผลงานต่างๆ ที่เคยสร้างสรรค์ ไม่จำกัดรูปแบบ (บทความ ภาพถ่าย หรือคลิปวิดีโอ)
จัดส่ง CD พร้อมเอกสารทั้งหมด (ใบสมัคร, สำเนาบัตรประชาชน, แผนประชาสัมพันธ์ คลิปแนะนำตัว และตัวอย่างผลงาน) ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนมาที่ องค์กรนวัตกรรมสังคม CreativeMOVE 42/3 เอกมัย ซอย 4 สุขุมวิท 63 พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 (วงเล็บมุมซอง: Green Rangers Contest)

ขั้นตอนการประกวดรอบชิง 7 ทีม
- คัดเลือกผลงานจากผู้เข้าประกวดทั้งหมดเหลือ 7 ทีม

- 7 ทีมร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปกับชุมชนและผู้จัดการประกวดก่อนลง
พื้นที่

- 7 ทีมจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 20,000 บาท ในการลงพื้นที่ชุมชน 5 วัน (ในช่วงเวลาที่กำหนด)

- 7 ทีมจะต้องสร้างสรรค์บทความ ภาพถ่าย และคลิปวิดีโอ ผ่านช่องทางสื่อช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

- 7 ทีมจะต้องออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืนร่วมกับชุมชน ทีมละ 1 โปรแกรม
- ผู้เข้าประกวดทั้ง 7 ทีมจัดส่งโปรแกรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน โดยจะถูกตัดสินและให้คะแนนโดยกรรมการ เพื่อจัดขายโปรแกรมดังกล่าวจริงให้กับนักท่องเที่ยวทางออนไลน์ ผ่านทางเว็ปไซต์ www.hivesters.com

- เปิดให้โหวตออนไลน์ โดยจะตัดสินผลการประกวดจากการโหวต และคะแนนจากกรรมการ

- หากทีมใดไม่ส่งผลงานตามข้อตกลง กองประกวดขอเรียกเงินสนับสนุนคืนทั้งหมด

- ผู้เข้าประกวนทั้ง 7 ทีม ร่วมงานประกาศรางวัล

รางวัล รวมมูลค่าทั้งหมด 260,000 บาท
รางวัลชนะเลิศ
1 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1
1 รางวัลๆ ละ 70,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2
1 รางวัลๆ ละ 50,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัล และประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย
4 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร]

กำหนดการประกวด
17 มีนาคม - 17 เมษายน 2558
ประชาสัมพันธ์ และเปิดรับสมัคร

22 เมษายน 2558
ประกาศผลการคัดเลือก 7 ทีมสุดท้าย

29 เมษายน 2558
ผู้เข้าแข่งขัน 7 ทีมร่วมเวิร์คชอปกับทีมงาน กรรมการ และตัวแทนชุมชน

1-17 พฤษภาคม 2558
ผู้เข้าแข่งขัน 7 ทีมเดินทางลงพื้นที่ชุมชน 5 วัน

20 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน 2558
ประชาสัมพันธ์ชุมชน และการเปิดรับโหวต

1 กรกฏาคม 2558
วันประกาศผลและมอบรางวัล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 09-6268-5589
อีเมล์: greenrangers@creativemove.com

Views: 403

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service