ประกวดออกแบบเสื้อยืดภายใต้แนวคิด "Digital Life : Digitalmatic" (19/02/2561)

“QBIX T-SHIRT Design Contest”“QBIX T-SHIRT Design Contest”การประกวดออกแบบเสื้อยืดภายใต้แนวคิด Digital Life : Digitalmaticชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
**กติกาการประกวด**คุณสมบัติ1. นิสิต นักศึกษา อายุ 18 – 25 ปี (กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย หรือเทียบเท่า)2. รวมทีมกับเพื่อน ทีมละ 3 - 5 คน ไม่จำเป็นต้องอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน3. ส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน
**วิธีการสมัครและส่งผลงาน**
-ส่งด้วยอีเมลมาที่ yamahadesigncontest@gmail.com-หรือส่งผลงานทางไปรษณีย์ หรือส่งผลงานด้วยตัวเองได้ที่นิตยสาร a day บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด (วงเล็บมุมซองว่า Yamaha Design Contest) เลขที่ 33 ซอยศูนย์วิจัย 4 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. 10310 (สำหรับการส่งผลงานด้วยตัวเอง วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ)-แต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน-ผลงานที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นรูปแบบไฟล์นามสกุล jpg หรือ png เท่านั้น-ผลงานการออกแบบต้องสร้างสรรค์ขึ้นใหม่จากสมาชิกในทีมที่สมัครห้ามลอกเลียนผลงานของผู้อื่น ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน-สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 2560 – 19 ก.พ. 2561
**กติกาในการออกเเบบรอบเเรก**-ออกเเบบเสื้อยืดภายใต้คอนเซปต์ Digital Life : Digitalmatic และสามารถออกแบบเพิ่มเติมในส่วนประกอบอื่นๆ ได้ เช่น กระโปรง กางเกง หมวก ผ้าพันคอ เครื่องประดับ โดยมีเสื้อยืดเป็นหลัก-ทีมที่ได้รับคัดเลือกผ่านเข้ารอบแรก จะต้องเข้าร่วมกิจกรรม Internal Present เพื่อพัฒนาผลงานเข้าสู่รอบต่อไป-กำหนดชื่อผลงาน เเละอธิบายเเนวคิดในการออกเเบบไม่เกิน 1 หน้า A4 รวมทั้งใส่ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เเละอีเมล ลงในผลงานให้ชัดเจนวิธีการส่งผลงาน-ส่งผลงานทางอีเมลมาที่ yamahadesigncontest@gmail.com เป็นไฟล์นามสกุล jpg, pdf เเละ ai โดยต้องมีข้อมูลของผู้ส่งผลงานครบถ้วน-ส่งผลงานด้วยตัวเอง -ส่งผลงานทางไปรษณีย์ ในรูปแบบ CD ผลงาน เป็นไฟล์นามสกุล jpg, pdf เเละ ai โดยต้องมีข้อมูลของผู้ส่งผลงานครบถ้วน-ไม่จำกัดเทคนิคในการออกเเบบ-ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานต้นฉบับ ไม่เคยมีการนำเสนอที่ใดมาก่อน ไม่เคยได้รับรางวัล เเละไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น หากคณะกรรมการตรวจพบ ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ-แต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน-ตลอดระยะเวลาของโครงการ ผู้จัดงานมีสิทธิ์ปรับปรุงเปลี่ยนเเปลงแก้ไขกฎข้อบังคับต่างๆ ได้ตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องเเจ้งให้ทราบล่วงหน้า-การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
**เกณฑ์การตัดสินรอบแรก โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ**แนวความคิด Digital Life : DigitalMatic 25%ความคิดสร้างสรรค์ 25%การนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 25%การตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ได้หลากหลาย 25%
* หมายเหตุ : ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
**กติกาการออกเเบบในรอบที่สอง**-ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องมาเวิร์กช็อปและพรีเซนต์เเนวคิดคอนเซปต์ต่อคณะกรรมการภายใน วันที่ 3 มี.ค. 61-การออกแบบเสื้อยืดในรอบสองนั้น ต้องมี QBIX CODE เป็นส่วนประกอบบนเสื้อ-ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องกลับไปพัฒนาผลงานเพื่อผลิตเป็นสินค้าและนำสินค้า-ออกจำหน่ายจริง ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มี.ค. 61 โดยจะได้รับเงินทุนจำนวนทีมละ 20,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 5 % ตามกฎหมาย)ทีมที่เข้ารอบต้องเขียนแผนการตลาด แผนการประชาสัมพันธ์ พร้อมทำให้เกิดขึ้นได้จริง-ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย จะต้องส่งผลงานในรูปแบบพรีเซนต์เทชันให้ผู้จัดงาน ภายในวันที่ 5 เม.ย. 61-ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ต้องมาพรีเซนต์สรุปงานทั้งหมดให้คณะกรรมการตัดสินรอบตัดสิน-ภายในวันที่ 7 เม.ย. 61 ที่บูทรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 -ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย จะต้องส่งผลงานจริงจำนวน 2 ชุด ให้ผู้จัดงาน ภายในวันที่ 7 เม.ย. 61-ผลงานของทีมที่เข้ารอบ 5 ทีมสุดท้ายจะได้รับการถ่าย Fashion Set และตีพิมพ์ลงในนิตยสาร a day -ผลงานของทีมที่เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมดถือเป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด-ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด 
**รางวัล**รางวัลชนะเลิศ : เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาทรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : เงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาทรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาทรางวัลชมเชย : เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท รางวัลชมเชย : เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท 
* หมายเหตุ : ผู้ได้รับรางวัลจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 5 % ตามกฎหมาย
**เกณฑ์การตัดสินรอบสุดท้าย**1. ความคิดสร้างสรรค์ 30%2. การสื่อสารตามคอนเซปต์ 20%3. ความสวยงาม 30%4. แผนการตลาดและประชาสัมพันธ์ 20%
**คณะกรรมการ**1. ตัวเเทนจากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด 1 ท่าน2. ตัวเเทนจากนิตยสาร a day 1 ท่าน3. ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการดีไซน์ 1 ท่าน
**กำหนดการโครงการ**-20 พ.ย. 60 – 19 ก.พ. 61 เปิดและปิดรับผลงาน-11 ม.ค. 61 – 7 ก.พ. 61 Roadshow (5 มหาวิทยาลัย)-20 - 22 ก.พ. 61 คัดเลือกผลงานรอบแรก -23 ก.พ. 61 ประกาศรายชื่อ 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบแรก-3 มี.ค. 61 Workshop -4 – 31 มี.ค. 61 พัฒนาผลงาน ผลิตผลงาน และจำหน่ายสินค้า -7 เม.ย. 60 พรีเซนต์ผลงานรอบสุดท้าย/วันประกาศผล เเละมอบรางวัล
* หมายเหตุ : วันและเวลาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามความเหมาะสม

Views: 243

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service