ประกวดแผนการสื่อสารกิจกรรมทางการตลาด ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “BRAVE” (30/06/2012)

DISNEY MARKETING ACADEMY AWARD 2012 – BRAVE BIG BANG


โครงการประกวดแผนการสื่อสารกิจกรรมทางการตลาด

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “BRAVE”

WALT DISNEY STUDIOS MOTION PICTURES (THAILAND) - 2 -

Updated on March 13, 2012


วัตถุประสงค์โครงการ

เพื่ อให้นิสิต นักศึกษา สาขาบริหารธุรกิจ ภาควิชาการตลาด และนิเทศศาสตร์ สื่ อสารมวลชน

รวมถึงสาขาที่ เกี่ ยวข้อง ได้มีโอกาสน าเอาความรู้ทฤษฎีการจัดการสื่ อสารทางการตลาด

(การโฆษณา, การประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการตลาด) มาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ภายใต้

ตลาดแห่งโลกธุรกิจภาพยนตร์จริง และเรียนรู้ถึงวิธีการคิด วิเคราะห์ และกระบวนการท างานใน

ระดับมืออาชีพ กับบุคลากรที่น่าเชื่อถือจากแวดวงของการสื่อสารการตลาด และองค์กรธุรกิจชั้นน า


รูปแบบโครงการ

เป็นกิจกรรมการประกวดแผนการสื่อสารการตลาด ทั้งในแง่ของภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยจะมีนิสิต

นักศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ ภาควิชาการตลาด และนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน

หรือสาขาที่เกี่ยวข้องจากมหาวิทยาลัยชั้นน าในเขตกรุงเทพฯเพื่อร่วมเข้าแข่งขัน โดยนิสิต นักศึกษา

จะได้รับข้อมูลที่จ าเป็นส าหรับการวางแผนงาน งบประมาณในการจัดกิจกรรม ซึ่งการประกวดนี้จะ

ได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้อง


คุณสมบัติทีมผู้สมัคร

ผู้สมัครต้องเป็นนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่ก าลังศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจ การตลาด

หรือนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน รวมถึงสาขาที่เกี่ยวข้อง

ทีมผู้สมัคร ต้องประกอบไปด้วย นิสิต นักศึกษาสมาชิก 10 คน โดยสามารถรวมกลุ่มระหว่าง

ภาควิชา ระหว่างคณะได้ แต่ต้องเป็นภายในสถาบันศึกษาเดียวกันเท่านั้น


โจทย์ของโครงการประกวด

ให้นิสิต นักศึกษาวิเคราะห์วางแผน และสร้างสรรค์แผนงานสื่อสารกิจกรรมทางการตลาดแบบ

เจาะกลุ่มผู้ชมเป้าหมาย Teenager – Young Adult ใน Public Area และใน โรงภาพยนตร์

ส าหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “BRAVE” (วอลท์ดิสนีย์ พิคเจอร์ส/พิกซ่า แอนิเมชั่น สตูดิโอ)

หัวข้อ BRAVE BIG BANG (กิจกรรมทางการตลาดที่แสดงออกถึงความกล้าคิด กล้าท า

สร้างสรรค์ กิจกรรมให้เป็นที่สนใจเกิดการรู้จักในภาพยนตร์ และสร้าง Call-to-Actionใน
กลุ่มเป้าหมาย)


ระยะเวลาจัดกิจกรรม Public Area : 4-10 สิงหาคม 2555 (วันเดียว)

ระยะเวลาจัดกิจกรรม In Theatre : 11-13 สิงหาคม (วันเดียว)


หลักการให้คะแนนของการแข่งขันในส่วนของแผนงาน

แผนงานทุกชิ้นที่ส่งเข้าประกวดจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากดิสนีย์เพื่อ

คัดเลือกให้เหลือเพียง 30 ทีมสุดท้ายที่โดดเด่น ที่จะได้มีโอกาสน าเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ

หลักการให้คะแนนของการน าเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการ

30 ทีมสุดท้าย ที่จะได้มีโอกาสน าเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการ โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที

บอกเล่ ารายละเอียดทั้งหมด แบบกระชับ ได้ใจความ น่ าสนใจ ไม่ ต้องใช้อุปกรณ์น าเสนอใดๆ

จากดิสนีย์เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายที่โดดเด่น และมีความพร้อมในทุกๆส่วน


หลักการให้คะแนนของการแข่งขันในส่วนภาคปฎิบัติ

10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก จะต้องแข่งขันภาคปฎิบัติโดยการใช้ยุทธวิธีสื่อสารทางการตลาดรูปแบบ

ต่างๆ เพื่อท าตลาดส าหรับภาพยนตร์โจทย์ “BRAVE BIG BANG” เจาะเฉพาะในเขตพื้นที่ Public

Area และ In Theatre ที่ได้รับโจทย์จากดิสนีย์โดยเลือกน าเอาเนื้อหาที่ได้น าเสนอในแผนงานมาใช้

ปฎิบัติจริง หรือปรับเปลี่ยนดัดแปลงได้

การแข่งขันในส่วนภาคปฎิบัติPublic Area

10 ทีม จะต้องแข่งขันภาคปฎิบัติโดยจัดกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะที่แต่ละทีมก าหนดเอง โดยเลือก

1 วันส าหรับการจัดกิจกรรมพิเศษในระหว่างวันที่ 4 – 10 สิงหาคม 2555 (ตามความสะดวกของทีม)

ในการโชว์ความสามารถด้านภาคปฏิบัติ สื่อสารทางการตลาดตามที่วางแผนไว้ โดยกรรมการ

จากดิสนีย์จะมีการสังเกตการณ์เพื่อสอบถาม ให้คะแนนในวันที่จัดกิจกรรม

การแข่งขันในส่วนภาคปฎิบัติIn Theatre

10 ทีม จะต้องปฏิบัติกิจกรรมส่งเสริมการขายในโรงภาพยนตร์ จากแผนงานที่ได้คิดไว้ โดยมี

เป้าหมายหลักในเรื่องของ Call to Action เป็นส าคัญ โดย 10 ทีมจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกโรง

ภาพยนตร์+วันที่ปฏิบัติ โดยแบ่งการแข่งขันที่โรงภาพยนตร์เป็นวันสาร์ที่ 11 / วันอาทิตย์ที่ 12 /

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2555 เริ่มกิจกรรมในโรงพร้อมกัน เวลา 10:00-19:00น. โดยกรรมการจะมี

การสังเกตการณ์เพื่อสอบถาม ให้คะแนน (ทั้งกรรมการจากดิสนีย์ / สปอนเซอร์ / โรงภาพยนตร์)

หมายเหตุ : ในส่วนของภาคปฏิบัติ ทั้ง 10 ทีม จะต้องสร้าง FACEBOOK และ YOUTUBE ของทีม

เพื่ออัพเดทผลงานต่างๆ และสร้างกิจกรรมเชื่อมโยงกับ Event Marketing ทั้ง Public Area และ

In Theatre โดยทางคณะกรรมการแต่ละท่านจะได้แวะเยี่ยมชมอยู่ตลอด ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อ

คะแนนพิเศษที่ กรรมการแต่ละท่านจะให้ด้วย


กำหนดระยะเวลาของโครงการประกวดฯ

ส่งใบสมัคร (ผ่านทาง www.disney.co.th)

ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2555

ก าหนดส่งแผนงานฯ กรอกผ่านหน้าเวป ออนไลน์1 หน้า A4 (ผ่านทาง www.disney.co.th)

ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 (ปิดระบบเที่ยงคืน)

ประกาศผล 30 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบแข่งขันภาคปฎิบัติ(ผ่านทาง www.disney.co.th)

วันที่ 20 กรกฎาคม 2555 (12:00น.)

30 ทีม น าเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการ (30 นาที ต่อทีม) ที่ออฟฟิศดิสนีย์

วันที่ 24-25 กรกฎาคม 2555 (09:00 – 18:00น.)

ประกาศผล 10 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบภาคปฏิบัติ (ผ่านทาง www.disney.co.th)

วันที่ 26 กรกฎาคม 2555 (12:00น.)

10 ทีมสุดท้าย Movie Preview / Orientation / Team Discussion กับผู้บริหารดิสนีย์

วันที่ 27 กรกฎาคม 2555 (09:00 – 18:00น.)

กิจกรรม Public Area ที่แต่ละทีมเลือกก าหนดสถานที่ / วันที่ (เพียง 1 วัน)

ระหว่างวันที่ 4 – 10 สิงหาคม 2555 (เลือกก าหนดเวลาเอง)

กิจกรรม In Theatre แต่ละทีมจับฉลากเลือกสาขา-วันที่ (เพียง 1 วัน) (ในวัน Orientation)

วันที่11 – 12 – 13 สิงหาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 10:00 - 19:00น.


ประกาศผลการแข่งขัน

วันที่ 29 สิงหาคม 2555 ที่โรงภาพยนตร์เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก 10:00 - 12:00น.

รางวัลส าหรับการประกวด

รางวัลชนะเลิศ เงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติคุณทั้งทีม

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง เงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติคุณทั้งทีม

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง เงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติคุณทั้งทีม

รางวัลชมเชย เงินสด 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรทั้งทีม

สถาบันศึกษา (ภาค) ทีมชนะเลิศ เงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติคุณ – 1 รางวัล

สถาบันศึกษา (ภาค) ทีมรองชนะเลิศ เงินสด 10,000 บาท พร้อมโล่ห์เกียรติคุณ – 2 รางวัล

10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เงินสด 10,000 บาท สนับสนุนการท ากิจกรรมแต่ละทีม

Views: 418

© 2009-2025   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service