ประกวด "ADxercise Workshop#3 หนึ่งความคิด ขยับทั้งประเทศ" (07/11/2014)

ADxercise Workshop#3
"หนึ่งความคิด ขยับทั้งประเทศ"

จะเป็นอย่างไรถ้าไอเดียของคุณสามารถทำให้คนลุกขึ้นมาขยับกันได้ไม่หยุดนิ่ง ADxercise และ สสส. ขอเชิญนักศึกษาทุกสถาบันหลุดจากความเฉื่อย ลุกขึ้นมาส่งผลงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ปลุกปฏิบัติการณ์ Active Play เพื่อชิง 20 ที่นั่งเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการกับครีเอทีฟจากเอเจนซี่ชั้นนำ 6 วันเต็ม ในโครงการ ADxercise Workshop #3

กติกาการประกวด
1. ส่งผลงานโฆษณาทางสิ่งพิมพ์ (แต่ไม่ต้องพิมพ์) ขนาด A3 ความละเอียด 300dpi จำนวน 1 แคมเปญ 2 ชิ้นงาน ภายใต้โจทย์ Active Play โดยอัพโหลดผลงานมาที่ www.facebook.com/adxercise
2. ผู้ส่งผลงานจะต้องไม่เคยมีประสบการณ์และไม่ได้กำลังทำงานด้านครีเอทีฟกับเอเจนซี่โฆษณา
3. อายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาอยู่หรือสำเร็จการศึกษามาไม่เกิน 2 ปี ไม่จำกัดสาขาวิชาและคณะ และไม่จำกัดสถาบันการศึกษา
4. มีไฟแรงกล้าที่จะศึกษาและทดลองสร้างสรรค์โฆษณากับมืออาชีพเป็นเวลา 6 วันฟรีๆ (ศุกร์ และ เสาร์ จำนวน 3 สัปดาห์)

กำหนดส่งผลงาน
7 พฤศจิกายน 2557 และประกาศผลการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้า Workshop วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557

Workshop ที่กรรมการอยู่ไม่นิ่งแบบนี้ ADxercise จัดปีละครั้งเท่านั้น

-----------------------------------------------------------------------
โจทย์ Active Play
ข้อมูลพื้นฐาน :
ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้เด็กในยุคปัจจุบันเป็นเด็กที่โตขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ต ซึ่งทำให้เกิดการใช้เวลาหน้าจอ(Screen time) เกิดพฤติกรรมแน่นิ่ง(Sedentary Behavior) ร่างกายอ่อนแอและเป็นบ่อเกิดของโรคร้ายสารพัดต่อคนๆนั้นในอนาคต สสส. และภาคีจึงทำการณรงค์ให้เด็กมีกิจกรรมทางกายเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นเรื่องการเล่นเพื่อเรียนรู้ (Active play) ซึ่งหมายถึงกิจกรรมที่ร่างกายจะได้ขยับและเคลื่อนไหวนั่นเอง

ลักษณะ Active play ของแต่ละวัยแตกต่างกัน เด็กอายุ 3-5 ปี เคลื่อนไหวให้เป็น ขยับให้สนุก (บ้านบอล, สนามเด็กเล่นทั่วไป, BBL* ) เด็กอายุ 6-8 ปี รู้จักการควบคุมกล้ามเนื้อมัดใหญ่และอุปกรณ์ (แบดมินตัน เทนนิส) และเด็กอายุ 9-12 ปี รู้จักความเป็นทีม รู้จักน้ำใจนักกีฬา (ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล)

จากผลการวิจัยในต่างประเทศ มีการระบุว่าการมี Active Play ทุกวัน จะช่วยเรื่อง EQ และ IQ โดยตรง ทั้งพัฒนาการทางสมอง Self-esteem สุขภาพร่างกาย รวมถึงทักษะทางสังคม อันเป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในอนาคตของเด็ก

วัตถุประสงค์ของโฆษณา :
1. เพิ่มกิจกรรมเคลื่อนไหวในกลุ่มเด็ก ด้วยการเพิ่ม Active play ในยามว่าง
2.สร้างบรรยากาศและกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กขยับอย่าง Active วันละ 60 นาทีทุกวัน เพื่อความแข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจ และสังคมเพื่อให้เด็กได้มีกิจกรรรมทางกาย เล่นเพิ่มมากขึ้น

กลุ่มเป้าหมาย :

พ่อแม่ อายุ 26 - 40 ที่มีลูกอยู่ในวัย 6-14 ปี อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อยากให้ลูกมีพัฒนาการที่สมวัย แข็งแรง มีทักษะทางสังคมที่ดีและมีคุณธรรมจริยธรรม

Tone and Manner : สนุกสนาน มีชีวิตชีวา

ข้อมูลที่อาจเป็นแนวทางไอเดีย :

1.เด็กควรมีกิจกรรมที่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวร่างกาย วันละ 60 นาทีต่อวัน ทุกวัน สามารถแบ่งทำได้ แต่ขั้นต่ำคือ 10 นาทีต่อครั้ง (รวม 60 นาทีในทุกวัน)
2.ประโยชน์ของการมี Active Play ในเด็กที่จะช่วยเรื่องสุขภาพ ทักษะด้านสังคม สมองและความมั่นใจในตัวเอง
3. Active Play คือ กิจกรรมนันทนาการนันทนาการ (Recreation activity) ซึ่งสามารถปฏิบัติได้ในช่วงเวลาต่างๆ ตลอดทั้งวัน 3. การขยับในแคมเปญนี้คือการขยับทั่วตัว เเขน+ขา+ลำตัว อย่างต่อเนื่อง 10 นาทีขึ้นไปต่อครั้ง
4. ทำกิจกรรมทางกายที่เป็นระดับปานกลาง (Moderate Level) เพราะถ้าระดับหนักอาจไม่เหมาะสมกับช่วงวัยเป้าหมาย

ผลที่คาดหวังจากงานโฆษณา :

1. เด็กมี Active Play ในชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยมีพ่อแม่เป็นผู้สนับสนุน
2. สังคมเห็นความสำคัญของการมีกิจกรรมทางกายในเด็ก ที่นอกเหนือจากด้านสุขภาพร่างกาย

Views: 165

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service