ประกวด "ไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลเลนจ์ 2010 - Microsoft IT Youth Challenge 2010" (31/10/09)


กรุงเทพฯ – 7 กันยายน 2552 – บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการเปิดรับสมัครผลงานสร้างสรรค์ด้านไอทีสำหรับเยาวชนไทยในโครงการ “ ไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลเลนจ์ 20 10 – Microsoft IT Youth Challenge 2010 ” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยในปีนี้รับสมัครผลงานผ่านช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์www.pil.in.th ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อกระตุ้น ให้เยาวชนไทยมีความสนใจและใฝ่รู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีรวมทั้งส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านไอทีแก่เยาวชน โครงการนี้ เป็น ส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของไมโครซอฟท์ภายใต้ชื่อ Microsoft Partners in Learning ซึ่งมีเป้าหมายในการลดช่องว่างด้านเทคโนโลยีเพื่อมุ่งไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น – มัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวด เพื่อนำเสนอมุมมองและการสร้างสรรค์ผลงานไอทีของเยาวชนไทยในยุคปัจจุบัน และนำมาต่อยอดการศึกษาอย่างไม่สิ้นสุดโดยผู้ชนะจะได้รับเหรียญรางวัลจากไมโครซอฟท์และโล่ห์เกียรติยศจากกระทรวงศึกษาธิการ

รายละเอียดของการรับสมัครผลงานนักเรียนเข้าร่วม “ ไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลเลนจ์ 2010 - Microsoft IT Youth Challenge 2010 ”มีดังนี้

นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - 3 (ประเภททีม 2-3 คน) ส่งผลงานที่พัฒนาด้วยโปรแกรม Microsoft Paint ภายใต้แนวคิด “การ์ตูนคุณธรรม” การ์ตูนช่องความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4

นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 (ประเภททีม 2-3 คน) ส่งผลงานที่พัฒนาด้วยโปรแกรม Microsoft Marvin ภายใต้แนวคิด “การ์ตูนเพื่อแบ่งปันความรู้” โดยนำเนื้อหาการเรียนรู้ในห้องเรียนมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น

นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 (ประเภททีม 2-3 คน) ส่งผลงานที่พัฒนาด้วยโปรแกรม Microsoft Excel ภายใต้แนวคิด “เกมสนุกคิด” โดยเลือกเนื้อหาบางตอนจากกลุ่มสาระวิชาใดก็ได้ มานำเสนอเป็นเกม ในมุมมองใหม่ที่น่าสนใจ

นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 (ประเภทบุคคล - Thailand Innovative Student 2010 ) ส่งผลงานที่พัฒนาด้วยเครื่องมือออนไลน์ของระบบ @PilL.in.th ได้แก่ Live@edu เช่น MSN, SkyDrive, Space และ FaceBook เป็นต้น ภายใต้แนวคิด “พัฒนาสังคมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีบนโลกออนไลน์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา การพัฒนานักเรียนในโรงเรียน สื่อสารความรู้ความเข้าใจ หรือสร้างสรรค์ในรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและชุมชนในโรงเรียน

ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะทำการคัดเลือกผลงานและประกาศผลให้ทราบทางเว็บไซต์ www.pil.in.th ในวันที่ 8 ธันวาคม 2552 โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้รับแจ้งผล เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศปลายปีนี้

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2552 โดยสมัครเพื่อขอรับอีเมล์ @PiL.in.th ได้ที่ www.pil.in.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ITYC2010@pil.in.th โทรศัพท์ 082-341-4905 หรือ 089-220-3351 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.pil.in.th

Views: 50

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service