ประกวดภาพถ่าย "๑๕๐ปี ประเพณีงดงาม มหาสารคามเมืองน่าอยู่" (05/01/2016)

กติกาและหลักเกณฑ์การส่งภาพเข้าประกวด

กิจกรรม การประกวดภาพถ่ายจังหวัดมหาสารคาม ฉลอง ๑๕๐ ปี
๑. กติกาการประกวดภาพถ่ายจังหวัดมหาสารคาม ฉลอง ๑๕๐ ปี
๑. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพสีอัดขยายขนาด ๘x๑๒ นิ้ว (อัดขยายเต็มภาพ) ติดลงบนแผ่น ฟิวเจอร์บอร์ดสีดา ขนาด ๑๒x๑๖ นิ้ว นาใบสมัครและแผ่นซีดีรอม ติดด้านหลังของฟิวเจอร์บอร์ด (ใบสมัคร ๑แผ่นและซีดีรอม ๑ แผ่น ต่อ ๑ ผลงาน)
๒. บันทึกไฟล์ภาพถ่ายลงแผ่นซีดีรอม ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องระบุชื่อ-นามสกุล อย่างชัดเจนลงบนแผ่นซีดีรอม
๓. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถส่งได้ทั้งภาพที่ถ่ายโดยการใช้กล้องดิจิตอล และกล้องบรรจุฟิล์ม ในกรณีที่ใช้กล้องบรรจุฟิล์ม จะต้องนาฟิล์มไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิตอลความละเอียดสูง ความละเอียดของภาพต้องไม่ต่ากว่า ๑๐ ล้านพิกเซล และใช้โปรไฟล์สี Adobe RGB ที่ความละเอียดไม่ต่ากว่า ๒๒๐ ppi ส่งไฟล์ภาพต้นฉบับในรูปแบบของไฟล์มาตรฐาน Tiff หรือ JPEG เท่านั้น โดยทุกภาพทางเจ้าของภาพจะต้องเก็บไฟล์ RAW ไว้เพื่อการตรวจสอบ ในภายหลังด้วย
๔. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ท่านล่ะไม่เกิน ๑๐ ภาพ โดยต้องตั้งชื่อภาพ เขียนรายละเอียดวัน เวลา และสถานที่ถ่ายภาพ (อาทิ ตาบล อาเภอ จังหวัด) และความประทับใจสั้นๆ
๕. ผู้ส่งภาพประกวด เป็นได้ทั้ง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป
๖. สามารถปรับสี ตกแต่งแก้ไขในด้านเทคนิคได้เพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น สามารถปรับแต่งแสง สีได้ แต่ไม่สามารถที่จะนาภาพมากกว่า ๑ ภาพมารวมกันได้
๗. ภาพที่ถ่ายเป็นภาพที่เกี่ยวกับงานบุญประเพณี วิถีชีวิต กิจกรรม หรือสถานที่ที่น่าสนใจ เป็นภาพที่ถ่ายในจังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่ วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๘ จนถึง วันสุดท้ายของกาหนดส่งภาพ ซึ่งต้องเป็นผลงานที่ถ่ายด้วยตนเองเท่านั้น
๘. ห้ามมิให้นาผลงานผู้อื่นส่งเข้าประกวด และต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวด และไม่เคยได้รับการตีพิมพ์/ เผยแพร่ เพื่อการพาณิชย์มาก่อน รวมถึงไม่ได้เป็นภาพที่ส่งขายใน Stock หากมีการสืบทราบว่าภาพที่ส่งเข้าประกวดเป็นผลงานของผู้อื่น หรือเคยได้รับรางวัลจาก การประกวด หรือเคยตีพิมพ์/เผยแพร่ มาก่อน ภาพนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ทันที
๙. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องรับผิดชอบ หากผลงานนั้นละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลอื่น
๑๐. คณะกรรมการตัดสินภาพมีสิทธิ์กาหนดวิธีการตัดสิน และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่ สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใดๆทั้งสิ้น
๑๑. ไฟล์ภาพถ่ายจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของคณะผู้จัดงาน แต่ลิขสิทธิ์ของภาพถ่ายทุกภาพยังคงเป็นของผู้สร้างสรรค์ภาพถ่ายอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ทางจังหวัดมหาสารคาม มีสิทธิในการใช้ประโยชน์และเผยแพร่ภาพถ่ายและชิ้นงาน เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของจังหวัด และประชาสัมพันธ์งานด้านการตลาดได้โดยไม่ต้องเสีย
ค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ทั้งนี้ทางจังหวัดมหาสารคามจะระบุชื่อเจ้าของผลงานให้ทุกครั้งที่นาภาพถ่ายไป ใช้
๑๒. หากปรากฏว่าผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเจตนาฝ่าฝืนกติกาข้อใดข้อหนึ่งที่กาหนดไว้ ข้างต้นนี้คณะกรรมการอานวยการมีอานาจในการตัดสิทธิ์ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ผู้นั้นโดยมีโทษตั้งแต่การตัดสิทธิ์ในการประกวด การเพิกถอนสิทธิ์ในทุกถ้วยรางวัล ทั้งนี้หากผู้ส่งภาพเข้าประกวดที่เจตนากระทาผิดกติกาใน
ภาพถ่ายใดภาพถ่าย หนึ่ง แต่ได้ส่งภาพถ่ายอื่นเข้าร่วมประกวดด้วย แม้ภาพถ่ายเหล่านั้นจะไม่ผิดกติกา ก็จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้รับรางวัลใดๆ ด้วย ส่วนข้อผิดพลาดอื่นๆ ที่มิได้เกิดจากเจตนาทุจริต เช่น การกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน การส่งภาพถ่ายผิดขนาดหรืออื่นๆ คณะกรรมการอานวยการอาจตัดสินให้ภาพถ่ายนั้นเป็นโมฆะตามแต่กรณี
๑๓. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อ้างว่ากระทาผิดเพราะอ่านกติกาไม่ครบถ้วน และการตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด
๑๔. การรับรางวัลในการถ่ายภาพ จะให้คนที่ได้รับรางวัลใหญ่สุดเพียงรางวัลเดียว
๑๕. มูลค่าของเงินรางวัลที่ได้รับจากการประกวดครั้งนี้ จะต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นจานวนร้อยละ ๕ ตามระเบียบของกรมสรรพากร


วิธีการส่งภาพประกวด มี ๒ ช่องทาง
๑. ส่งทางไปรษณีย์ ที่สานักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ชั้น ๒ อาคารศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ถนนเลี่ยงเมืองมหาสารครา-ร้อยเอ็ด ตาบลแวงน่าง อาเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ๔๔๐๐๐
๒. การส่งภาพด้วยตนเอง ที่สานักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ชั้น ๒ อาคารศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ถนนเลี่ยงเมืองมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด ตาบลแวงน่าง อาเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ๔๔๐๐๐ โทรศัพท์ ๐๔๓ ๗๗๗ ๒๓๑ โทรสาร ๐๔๓ ๗๗๗ ๖๕๑
๓. แนบสาเนาบัตรประจาตัวประชาชนเพื่อเป็นหลักฐานในการสมัคร
๔. สามารถดูรายละเอียดการประกวดภาพถ่ายได้ที่ https://www.facebook.com/150sarakham


หลักเกณฑ์และรางวัลในการประกวดภาพถ่ายจังหวัดมหาสารคาม ฉลอง ๑๕๐ ปี
แบ่งการส่งภาพประกวด ออกเป็น ๓ รอบ เพื่อคัดเลือกภาพในแต่ละรอบ ชิงเงินรางวัลใหญ่ในเดือนมกราคม ปี ๒๕๕๙ ดังนี้
๑. รอบที่ ๑ ระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน ๒๕๕๘ กาหนดส่งภาพภายในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘ คัดเลือกภาพ จานวน ๑๕ ภาพ เงินรางวัลภาพละ ๑,๐๐๐ บาท
๒. รอบที่ ๒ ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๘ กาหนดส่งภาพภายในวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๘ คัดเลือกภาพ จานวน ๑๕ ภาพ เงินรางวัลภาพละ ๑,๐๐๐ บาท
๓. รอบที่ ๓ ระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคม ๒๕๕๘ กาหนดส่งภาพภายในวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๙ เพื่อคัดเลือกคัดเลือกภาพ จานวน ๑๕ ภาพ เงินรางวัลภาพละ ๑,๐๐๐ บาท
๔. นาภาพที่ได้รับการคัดเลือกในแต่ละรอบ รวม ๔๕ ภาพ มาคัดเลือกในรอบตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ชิงเงินรางวัลใหญ่พร้อมประกาศผลและมอบเงินรางวัลในเดือนมกราคม ๒๕๕๙
๕. ผู้ที่จะส่งภาพเข้าประกวด สามารถส่งภาพประกวดได้ทุกรอบ แต่รวมแล้วต้องไม่เกิน ๑๐ ภาพ


รางวัลการประกวดในรอบตัดสิน
รางวัลชนะเลิศ ๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร
รองชนะเลิศอันดับ ๑ ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร
รองชนะเลิศอันดับ ๒ ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร
รางวัลดีเด่น จานวน ๘ รางวัล ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

๒. กติกาการประกวดภาพถ่ายเซลฟี ฉลอง ๑๕๐ ปี
๑. ต้องเป็นภาพถ่ายของผู้เป็นเจ้าของภาพ จะเป็นภาพเดี่ยวหรือภาพหมู่ก็ได้ โดยมีกิจกรรม สถานที ประเพณี วิถีชีวิต เป็นฉากด้านหลัง
๒. ระบุสถานที่ กิจกรรม ประเพณี วิถีชีวิต ให้ชัดเจน
๓. ผู้ส่งภาพเซลฟี่เข้าประกวด ๑ คน สามารถส่งได้ไม่เกิน ๓ ภาพ/เดือน และต้องเป็นภาพที่มีฉากด้านหนังไม่ซ้ากัน

๔. คณะกรรมการจะพิจารณาจากความถูกต้องของภาพและจับฉลากผู้โชคดี ให้ได้รับรางวัล เดือนละ
๑๐ รางวัล มูลค่ารางวัลละ ๒๐๐ บาท เริ่มเดือนมกราคม-ธันวาคม ๒๕๕๘

๕. ผู้โชคดีจะได้รับเพียงหนึ่งรางวัลในแต่ละเดือนเท่านั้น

๖. การตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด

๗. ส่งภาพถ่ายเซลฟี เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดฉลอง ๑๕๐ ปี โดย hach tag ภาพที่หน้าวอลของผู้จะส่งภาพเซลฟี่ และพิมพ์ #ฉลอง150ปีสารคาม #ประกวดภาพเซลฟี่ เพื่อส่งภาพ

Views: 156

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service