TOP TEN Style Icon: 10 สุภาพสตรีที่โลกจดจำ (ตอน 2)

แจคเกอลีน เคนเนดี้ โอนาสซิส 
----------------------- 


ดาวค้างฟ้า ดูจะเป็นคำพูดที่สื่อได้ดีที่สุด สำหรับเหล่าสไตล์ ไอคอนคนดัง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ผู้คนก็ยังคงพูดถึงและจดจำพวกเขาและเธอ 


ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ฉันได้แนะนำ 3 สุภาพสตรี ผู้เป็นสไตล์ไอคอนระดับตำนานในอดีต ที่ยังคงส่งอิทธิพลมาจนถึงปัจจุบันให้คุณได้รู้จักแล้ว และในวันนี้ฉันมีอีก 3 คนมาแนะนำค่ะ 

เริ่มที่ แจคเกอลีน เคนเนดี้ โอนาสซิส (Jacqueline kennedy onassis) อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ในช่วงต้นยุค 60 เธอคือภรรยาอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ (John F.Kennedy) แม้แจคเกอลีนจะเสียชีวิตไปนานแล้วตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งถ้านับถึงปัจจุบัน เธอก็จากโลกนี้ไปนานกว่า 17 ปี ทว่าสไตล์การแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ยังคงเป็นที่จดจำและกลายเป็นต้นแบบมาจนถึงตอนนี้ 

แจคเกอลีน เคนเนดี้ เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ได้รับคำชื่นชมเรื่องการแต่งกายมากที่สุดคนหนึ่งของโลก อิทธิพลทางแฟชั่นของเธอ ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในวงการแฟชั่นโลกหลายต่อหลายคนมาจนถึงยุคนี้ 

ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดสีดำขนาดใหญ่ จนถึงขนาดเรียกแว่นแบบนี้ว่า เป็นแว่น "Jackie O" รวมถึงชุดสูทกระโปรงเข้ารูป ระดับเข่า สีพาสเทลอ่อน และถุงมือเข้าชุดกัน เธอเป็นตัวแทนของสไตล์ที่เรียบง่าย สง่างาม ทว่าเรียบร้อยแบบอนุรักษ์นิยม เธอมักจะสวมสร้อยคอมุก และหมวกทรงกล่องอันเป็นเอกลักษณ์ 


 
ทวิกกี้ 
---------------



ไอคอนสาวคนถัดมา คือสาวน้อยตาโต รูปร่างผอมบอบบาง หนึ่งในผู้ปลุกตำนาน Unisex ทวิกกี้ เป็นนางแบบอังกฤษ ผู้เป็นตัวแทนของหญิงสาวที่มีความเป็นเด็กสาวสุดชิค เธอจึงกลายเป็นต้นกำเนิดของแฟชั่นสไตล์ "Androgyny" หรือสไตล์กึ่งหญิงกึ่งชาย เทรนด์แฟชั่นที่กลายเป็นสไตล์อมตะไปแล้ว 

"ทวิกกี้" หรือชื่อจริง เลสลี่ ฮอนบี้ โด่งดังเป็นพลุแตกโดยบังเอิญ เมื่อนักข่าวสาวของหนังสือพิมพ์เดอะเดลี่เอ็กเพรส ซึ่งเป็นลูกค้าของช่างผมเลียวนาร์ด ที่นำรูปทวิกกี้ในลุคผมซอยสั้นที่เขาเพิ่งตัดให้เพื่อปรับลุคให้ทวิกกี๊ มาเห็นรูปเธอที่แขวนอยู่ในร้าน และสัมภาษณ์เธอลงในหนังสือพิมพ์ พร้อมพาดหัวใหญ่โตว่า "Twiggy:The Face of 66 

หลังจากการงานรุ่งโรจน์ จนส่งให้ชื่อของทวิกกี้ กลายเป็นนางแบบผู้เป็นที่รักของคนทั้งโลก ทรงผมซอยสั้นของทวิกกี้ ก็ได้กลายเป็นทรงต้นแบบ ที่ผู้หญิงทั่วโลกทำตามมากที่สุดในช่วงยุค 60 นอกจากนี้ทวิกกี้ยังเป็นตัวแทนของความ 

"ไม่สมบูรณ์แบบ" เพราะเธอทั้งเตี้ย ผอมบาง และดูธรรมดาติดดินมากๆ แต่ด้วยลุคนี้กลับทำให้ผู้หญิงทั่วโลกรู้สึกเชื่อมโยงกับเธอ และรู้สึกว่า ผู้หญิงที่ไม่สมบรูณ์แบบ ก็ดูน่าปราถนาได้เช่นกัน 


 
มารีลีน มอนโร 
-----------------


ปิดท้ายกันที่สไตล์ไอคอนคนที่ 5 มารีลีน มอนโร ต้นแบบความเซ็กซี่สุดคลาสสิคของโลก มารีลีน มีชื่อเดิมว่า นอร์มา จีน เบเกอร์ และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ มาริลีน มอนโร ทันทีหลังเข้าสู่วงการบันเทิง หลังจากที่เธอเซ็นสัญญากับบริษัทผลิตภาพยนต์ ทเวนตีธ์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ชีวิตของเธอก็รุ่งเรืองถึงขีดสุดมาโดยตลอด จนสื่อต่างๆ มักเรียกเธอว่าดาวค้างฟ้าแห่งฮอลลีวูด 

เธอคือตัวแทนของความและเซ็กซี่ และมีเสน่ห์แบบหญิงสาวขี้เล่นและเฟรนด์ลี่ ลุคของเธอไม่ว่าจะเป็นผมลอนสีบลอนด์แพลททินั่ม ริมฝีปากสีแดงสด ไฝมหาเสน่ห์ และเสื้อผ้าเข้ารูปแนบเนื้อ ล้วนทำให้เธอ เป็นที่ปราถนาของหนุ่มๆ ทั้งโลก จนได้รับฉายา "สัญลักษณ์ทางเพศ"นับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 50 เป็นต้นมา 

อย่าลืมติดตามภาคสุดท้ายของ Top Ten Style Icon ในครั้งหน้าค่ะ เพราะฉันจะพาคุณไปพบกับอีก 4 สาวตำนานไอคอนในอดีตที่เหลือ รับประกันได้ว่าแต่ละคนไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ 



โดย: ตรีรชา ตรีเพชรสมาคุณ 
ที่มา: bangkokbiznews.com /4 พฤษภาคม 2554

Views: 1074

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service