TOP TEN Style Icon: 10 สุภาพสตรีที่โลกจดจำ (ตอน 1)

หลุยส์ บรูคส์ 
------------------------------ 

10 หญิงสาวผู้เป็น "สไตล์ไอคอน" ที่ฉันอยากให้คุณ ได้รู้จักพวกเธอมากขึ้น 

อาทิตย์ก่อน ในระหว่างเดินมองหาหนังสืออ่านในร้านหนังสือกลางกรุง สายตาฉันบังเอิญไปสะดุดกับหน้าปกหนังสือที่มีหญิงสาวสวยสง่า ในชุดเดรสสีดำยาว เธอสวมถุงมือดำหรูหรา เข้าคู่กับชุดที่ใส่ บนคอยาวระหง มีสร้อยไข่มุกประดับจิวเวอรี่เปล่งประกาย 

แรงบันดาลใจนั้น เป็นที่มาที่ทำให้ฉันค้นคว้าหาเหล่าสไตล์ไอคอน (Style Icon) ในอดีตมาอ่าน จนเป็นที่มาของ 10 หญิงสาว ที่ฉันอยากให้คุณ ได้รู้จักพวกเธอมากขึ้น 

เริ่มต้นที่หญิงสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจ ด้านสไตล์อันโด่งดังไม่เหมือนใคร ในยุค 20'S อย่าง หลุยส์ บรูคส์ (Louise Brooks) หรือชื่อจริง มารี หลุยส์บรูคส์ นักแสดงสาวผู้โด่งดัง จากการเล่นหนังเงียบในช่วงปี1920 ภาพยนตร์ที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จมากที่สุด คือเรื่อง Pandora's Box ที่รับบทเป็น ลูลู่ สาวน้อยนักแสดงละครเร่ที่มักมากในกามรมณ์ ทำทุกอย่างตามใจตัวเอง จนนำความพินาศมาสู่คนที่เข้ามาพัวพันกับเธอ 

บรูคส์คือตัวแทนของหญิงสาว ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง สวย ลึกลับ ชวนให้น่าค้นหา ส่วนสิ่งที่โดดเด่นที่สุด ก็คือทรงผมบ๊อบหน้าม้าเต่อ ซึ่งผมทรงนี้โด่งดัง ถึงขนาดที่มีการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเธอ โดยใช้ชื่อหนังว่า Louise Brooks bob เลยทีเดียว 



ออเดรย์ เฮปเบิร์น 
----------------------


สไตล์ ไอคอนระดับตำนานคนที่2 คือดาราสาวเจ้าของสไตล์เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสง่างาม ออเดรย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn) ออเดรย์เป็นนักแสดงอังกฤษ เชื้อสายเนเธอร์แลนด์ เธอเกิดที่เมืองบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม เฮปเบิร์นทำงานเป็นนางแบบและนักแสดง เธอเล่นหนังหลายเรื่อง กระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Romance Holiday (1953) ได้ทำให้เธอคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลออสก้าร์ จนกลายเป็นดาวจรัสแสงที่น่าจับตามองที่สุดในยุคนั้น 

ทว่าสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลก พูดถึงดาราสาวคนดังแห่งทศวรรษ 1960 คนนี้ตลอดกาล ก็คือฉากในหนัง Breakfast at Tiffany's ในชุดลิตเติลแบล็กเดรส โดยจิวองชี จนทำให้ตำนานชุดเดรสเข้ารูปสีดำ กลายเป็นชุดอันดับต้นๆ ที่สาวๆ ทั่วโลกใฝ่ฝันอยากสวมใส่ แต่ขณะเดียวกัน สไตล์ส่วนตัวของออเดรย์ในชีวิตจริง อย่าง ชุดเรียบๆ สีดำตัวหลวม แว่นตากรอบใหญ่โอเวอร์ไซส์ และรองเท้าส้นแบน ก็ได้รับคำชื่นชมว่า เป็นสไตล์ลำลองที่โก้เก๋ ดูเป็นธรรมชาติ และเหมาะเจาะลงตัวกับเธอมากที่สุด จนกลายเป็นอีกหนึ่งลุค ที่ถูกสาวๆ ทั่วโลกนำมาใส่มากที่สุดจนถึงปัจจุบันเช่นกัน 


 
เจ้าหญิง เกรซ เคลลี 
-----------------------



สไตล์ไอคอน คนที่ 3 คือเจ้าหญิงที่สง่างาม และมีสไตล์โดดเด่น จนยากที่ทุกสายตาจะละจากเธอได้ง่ายๆ ใช่ค่ะ.. เธอคือเจ้าหญิง เกรซ เคลลี (Grace Kelly)แห่งโมนาโก พระนามเดิม เกรซ แพทริเซีย เคลลี เริ่มต้นเส้นทางชีวิต จากการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ชาวอเมริกันผู้ได้รับรางวัลอะคาเดมีจนโด่งดัง เธอเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก ในฐานะนักแสดงสาวมากความสามารถ ผู้มีสไตล์ที่สง่างามอยู่เสมอ 

หลังจากเธอตกหลุมรักและได้เสกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2499 จนกลายเป็นเจ้าหญิงเกรซ พระมารดาเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก เธอก็ยังคงเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลกไม่เสื่อมคลาย ด้วยความสวยและสไตล์การแต่งตัวที่งดงาม และมีเสน่ห์อยู่เสมอของเจ้าหญิงเกรซนั่นเอง 

TOP TEN Style Icon ครั้งหน้า จะมีตำนานของสไตล์ ไอคอนในอดีตคนไหน มาให้คุณทำความรู้จักกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามนะคะ 

 

 

โดย: ตรีรชา ตรีเพชรสมาคุณ

 ที่มา: bangkokbiznews.com / 27 เมษายน 2554

Views: 587

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service