The Designer : ณภัทร สุทธิธน


ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฉันมีนัดกับชายหนุ่มเยอะเป็นพิเศษ! จนเพื่อนๆ เอ่ยปากแซวว่า ฉันช่างเป็นนักข่าวแฟชั่นที่โชคดีซะจริงๆ 

เพราะครั้งที่แล้วก็เพิ่งเจอกับบรรณาธิการแมกกาซีนแฟชั่นสุดฮอต ELLE ไทยแลนด์ พี่ฟอร์ด กุลวิทย์ เลาสุขศรี 

มาคราวนี้ ก็มีนัดกับดีไซเนอร์หนุ่มสุดเท่ห์แห่ง Greyhound "แพ็ธ" ณภัทร สุทธิธน 

แต่ก่อนการนัดกันครั้งนี้ของเรา คงต้องย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นจากการที่ฉันได้เจอกับแพ็ธครั้งแรก ในงานครบรอบ 30ปี Greyhound ที่หอศิลป์ กรุงเทพฯ 

วันนั้นแพ็ธเป็นผู้ชายที่สะดุดตาฉันที่สุด สะดุดตาจากทั้งที่เขาตัวใหญ่ แต่กลับแต่งตัวได้เท่ห์มากมาย และสะดุดตาจากความกล้าที่จะใส่อะไรที่แตกต่าง สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่มีอยู่ในตัวไม่น้อย หลังจากนั้นฉันก็บังเอิญได้เจอกับแพ็ธ อีกครั้ง-สองครั้งที่จตุจักร ทั้งที่ปกติ...เป็นคนที่จำใครไม่ค่อยจะได้ แต่พอเจอแพ็ธ ฉันกลับจำเขาได้แม่นยำ คงเป็นเพราะสไตล์ที่โดดเด่นและชัดเจนของเขานี่แหละ 

“สไตล์การแต่งตัวของผม คงเป็น “Minimal Vintage” ครับ เพราะผมชอบของวินเทจมาก แต่จะแต่งออกมาในแบบที่ดูไม่เยอะ เช่น บางทีผมจะเลือกใส่กางเกงทหารเรือเรียบๆ ขาบานนิดๆ กับเสื้อเชิ้ตคัตติ้งดีๆซักตัว ส่วนใหญ่เวลาเอามาใส่รวมๆ กัน คนมักคิดว่าผมใช้ของไฮเอนด์มากกว่าวินเทจ พูดง่ายๆว่าถ้าไม่สังเกตหรือถาม อาจจะไม่รู้ว่าที่ผมใส่อยู่เป็นของวินเทจทั้งหมด” ฉันเห็นด้วยกับคำพูดของแพ็ธ เพราะขนาดฉันเอง ยังแอบคิดเลยว่าด้วยลุคเรียบเท่ห์แบบนี้ แพ็ธคงใช้ของแบรนด์เนมทั้งตัวแน่ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าเขาใส่ของวินเทจทั้งตัวต่างหาก! 

นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจสำหรับฉันอีกอย่างก็คือ ความขัดแย้งที่มีอยู่ในลุคการแต่งตัวของผู้ชายคนนี้ มันช่างทำให้เขาดูแตกต่างจากคนอื่นๆ ชัดเจนเหลือเกิน 

“ในชีวิตนี้ผมไม่เคยมีรองเท้าแตะเลย เพราะตอนเด็กๆ เคยถูกสอนไว้ว่า รองเท้าสามารถบอกตัวตนของคนๆนั้นได้ ผมว่าผมชอบที่จะใส่อะไรที่ดูไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไหร่ อย่าง รองเท้า Sport Nike ในช่วงยุค 90’s รุ่น Air Max ที่เรียกว่า Trainer อันนี้เป็นรุ่นโปรดของผมเลย ผมชอบเอารองเท้าผ้าใบสปอร์ต มาใส่กับชุดสูททางการ ใครจะคิดว่ามันจะไปด้วยกันได้ใช่ไหมครับ แต่ผมก็ใส่บ่อยมาก จนกลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของเราไปแล้ว” 

ได้ฟังแบบนี้ ฉันชักอยากเห็นหนุ่มๆ รอบตัว ดูมีสไตล์และเป็นตัวของตัวเองแบบแพ็ธบ้าง ก็เลยถามถึงเคล็ดลับความดูดีของเขา ทำอย่างไรหนุ่มๆ ถึงจะแต่งตัวออกมาดูดี แบบไม่ดูพยายามมากมายเกินไป 

“ผมมองว่าเครื่องประดับสำหรับผู้ชายสำคัญมาก เพราะมันทำให้เราแตกต่าง และบ่งบอกได้ถึงความเป็นตัวตนของเราจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า แว่นตา เนคไท นาฬิกา เข็มขัด หมวก ทุกอย่างมันบอกถึงตัวเราได้หมดเลย ส่วนเวลาแต่งตัว ผมจะมีเคล็ดลับคือ จับเอาความแตกต่างและขัดแย้งมาอยู่รวมกัน เช่น ถ้าวันไหนใส่เสื้อเชิ๊ตกับกางเกงสแล็คเรียบร้อย ผมจะหยิบมาเข้าคู่กับรองเท้าผ้าใบ รองเท้าบู๊ท หรือรองเท้าปีนเขาที่ไม่น่าจะเข้ากันมาใส่ด้วยกัน มันเป็นความสนุกและการกล้าที่จะต่างออกไป ผมว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญนะ คนเราควรจะกล้าลองอะไรใหม่ๆบ้าง เพราะถ้าใส่อะไรเหมือนเดิมตลอด มันก็ไม่เกิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้น และบางครั้งอะไรที่ Safe หรือปลอดภัยว่าไม่พลาดแน่ๆ มันก็ไม่ได้หมายความว่า น่าสนใจเสมอไป” 

ได้เคล็ดลับจากหนุ่มเท่ห์ไปแล้ว หวังว่าหนุ่มๆ จะเริ่มลองอะไรใหม่ๆ ให้สาวๆอย่างเราได้ตื่นเต้นกันบ้างนะคะ 

โดย: ตรีรชา ตรีเพชรสมาคุณ 
ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ / 22 กันยายน 2554

Views: 2200

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service