Luis Ricardo Falero บิดาแห่งภาพเปลือย

 

เมื่อเอ่ยชื่อของ Luis Ricardo Falero เชื่อแน่ว่า น้อยคนนักที่จะรู้จัก เมื่อเอาภาพวาดของ Luis Ricardo Falero มาอวด ก็เช่นเดียวกัน น้อยคนนักที่จะรู้จัก แต่ในต่างประเทศโดยเฉพาะในยุโรปกลับตรงกันข้าม ภาพวาดส่วนใหญ่ของ Luis Ricardo Falero มีคนรู้จักและให้ความสนใจกันมากโดยเฉพาะ "หนุ่มแท้" ที่สนใจรายละเอียดทุกตารางนิ้วของภาพวาดของ Luis Ricardo Falero ก็จะไม่สนใจได้อย่างไรในเมื่อเป็นที่ยอมรับกันมานานมากแล้วว่า Luis Ricardo Falero คือจิตรกรที่วาดภาพหญิงเปลือยได้สวยที่สุด






















เป็นเรื่องยากที่แม้จะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถพบประวัติของ Luis Ricardo Falero ได้อย่างละเอียด แต่ด้วยความที่บรรดามิตรหลายๆคนของอายตนะร้องขอภาพวาดอย่างว่ามา ก็เลยจัดให้และจัดอย่างดีเสียด้วยคือ ภาพมากเนื้อหาน้อย

Luis Ricardo Falero จิตรกรชาวเสปน เกิดเมื่อปี ค.ศ.1851 ที่เมือง Toledo มีความชำนาญพิเศษในการวาดภาพเปลือยหญิงสาว วาดภาพเกี่ยวกับตำนาน วาดภาพเพ้อฝันจากจินตนาการ ใช้สีน้ำมันวาดบนผ้าใบ


ในวัยเด็ก มีข้อมูลว่า Luis Ricardo Falero เป็นเด็กที่เก่งมาก เขามีพรสวรรค์ในด้านศิลปะเกินอายุ บิดามารดาซึ่งมีฐานะดีก็เลยส่งเขาไปเรียนภาษาและวาดภาพด้วยสีน้ำที่ Richmond College ประเทศอังกฤษ Luis Ricardo Falero อยู่ที่ประเทศอังกฤษ 2 ปีจนอายุได้ 9 ขวบจึงออกจากประเทศอังกฤษไปเรียนศิลปะต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อมาบิดามารดาก็ได้เรียกตัว Luis Ricardo Falero กลับไปยังประเทศเสปนเพื่อไปเป็นทหารเรือจนกระทั่งอายุได้ 16 ปีจึงลาออกจากการเป็นทหารเรือซึ่งก็ทำให้บิดามารดาผิดหวังและเศร้าโศกเสียใจ มาก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นศิลปิน Luis Ricardo Falero ตัดสินใจเดินเท้าจากเมือง Toledo ไปยังกรุง Paris เพื่อศึกษาศิลปะ เคมี วิศวะ แต่ต่อมา เมื่อ Luis Ricardo Falero รู้ว่าตัวเองชอบศิลปะจริงๆ เขาจึงตัดสินใจเลือกเรียนศิลปะแต่เพียงอย่างเดียว ต่อมาในปี ค.ศ. 1880 ข้ามไปเรียนศิลปะต่อที่กรุง London

เรียนหนังสือจบ Luis Ricardo Falero ตัดสินใจที่จะเป็นจิตรกรที่หาเลี้ยงชีพจากการวาดภาพ ไม่มีใครทราบว่าทำไมหรือมีเหตุดลใจอย่างไรที่ทำให้ Luis Ricardo Falero ชอบวาดภาพหญิงเปลือยเป็นอย่างมากทั้งทึ่ตัวตนจริงๆของเขานั้นสนใจสวรรค์และ ดาราศาสตร์เป็นพิเศษ

ภาพวาดของ Luis Ricardo Falero ส่วนใหญ่มีความคมชัด ที่เป็นภาพคนก็มีความสวยงามทั้งเรือนร่างและสีที่ใช้

Luis Ricardo Falero ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ.1896 ที่ University College Hospital ในกรุง London เมื่ออายุได้เพียง 45 ปีเท่านั้น ก่อนตายมีเรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นกับชีวิตของ Luis Ricardo Falero เพราะเขาถูก Maud Harvey อดีตคนรับใช้ในบ้านแล้วก็เคยเป็นแบบให้วาดภาพเปลือยด้วย ฟ้องว่า Luis Ricardo Falero มีลูกกับเธอตอนเธออายุได้ 17 ปีแต่ Luis Ricardo Falero ไม่ยอมรับเป็นพ่อเด็ก ท้ายที่สุด ศาลตัดสินให้ Luis Ricardo Falero จ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตรสัปดาห์ละ 5 ชิลลิง

มีข้อมูลของ Luis Ricardo Falero เพียงเท่านี้ .....



















โดย: อายตนะ
ที่มา: matichon.co.th / 30 พฤษภาคม 2554

Views: 1289

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service