โครงการอบรมผลิตสื่อสร้างสรรค์ 'ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย'

โครงการอบรมสื่อสร้างสรรค์ 'ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า(ป้องกันการฆ่าตัวตาย)' ขอเชิญชวนน้องๆ นักศึกษาที่สนใจ เข้าร่วมอบรมและผลิตสื่อสร้างสรรค์ เช่น หนังสั้น,สปอร์ตโฆษณา ฯลฯ

สมาคมสายใยครอบครัวโรงพยาบาลศรีธัญญา ขอเชิญนักศึกษาระดับอุดมศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการ

'ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกัน การฆ่าตัวตาย' 

            จุดประกายความคิดเสนอเรื่องราวในรูปแบบสื่อสร้างสรรค์ เช่น สื่อโฆษณา, สื่อละครเวที, สื่อการ์ตูน หรือ อนิเมชั่น, สื่อภาพยนต์ หรือหนังสั้น, สื่องานเขียน บทความ, สกู๊ปข่าว หรือบทวิเคราะห์ข่าว, บทเพลง และมิวสิกวีโอ เพื่อใช้ในการรณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย ในโครงการร้อยเรื่องราวล้านเรื่องเล่า โดยจะปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ...ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2553


โดยรับสมัครเยาวชนระดับอุดมศึกษา กลุ่มละ 3 คน เพื่อ...

เก็บข้อมูล - เข้าร่วมงานแถลงข่าวและอบรมวิธีการ เทคนิคการเก็บข้อมูล จากครอบครัวที่มีการพยายามฆ่าตัวตาย หรือฆ่าตัวตายสำเร็จ และความรู้พื้นฐานเรื่องโรคจิตเวช

ออกสำรวจ - บ้านที่มีประวัติการพยายามฆ่าตัวตายหรือฆ่าตัวตายสำเร็จเพื่อเรียน รู้ และ ค้นหาคำตอบของการผ่านพ้นวิกฤตการฆ่าตัวตาย

ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ - ผ่านสื่อสร้างสรรค์ ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสั้น, บทภาพยนต์หรือสคริปต์ ,สปอตโฆษณา, ละครเวที, หนังสั้นหรือภาพยนตร์, เพลง, สกู๊ปข่าว, การ์ตูน animation

เข้าอบรมการสกัดความรู้ - จากการเยี่ยมบ้าน ด้วย เทคนิค Knowleage Management เพื่อนำไปต่อยอดการศึกษา และพัฒนาหาทางป้องกันการฆ่าตัวตาย ให้แก่ นักวิชาชีพด้านสุขภาพจิตต่อไป

กติกาและการรับสมัคร

1.1 เยาวชนระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า อายุ 18-25 ปี รวมกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน
2.2 เข้าร่วมอบรมเทคนิคการเก็บข้อมูลและความรู้พื้นฐานเรื่องโลกจิตเวช ใน วันพฤหัสที่ 16 ตุลาคม 2553 ซึ่งตรงกับวันฆ่าตัว   ตายโลก
3.3 ออกสำรวจครอบครัวที่มีประวัติการฆ่าตัวตาย หรือฆ่าตัวตายสำเร็จ กลุ่มละ 5 ครอบครัว เพื่อเรียนรู้และหาประสพการณ์จริงจากครอบครัว และค้นหาศักยภาพ, ความช่วยเหลือของครอบครัว, ชุมชน เพื่อนที่จะผ่านพ้นวิกฤติการฆ่าตัวตาย 16 - 31 ตุลาคม 2553 โดยมีพี่เลี้ยงร่วมทางด้วย
4.4 นำเสนอประสบการณ์ในรูปแบบสื่อสร้างสรรค์ที่เลือก โดย 1 กลุ่ม ส่งชิ้นงานได้อย่างน้อย 3 ชิ้นงาน ส่งชิ้นงานต้นฉบับ สคริปต์ หรือบท ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2553
5.5 วันส่งสื่อสร้างสรรค์ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554 และรณรงค์ด้วยสื่อสร้างสรรตั้งแต่เดือน เมษายน ปี 2554 เป็นต้นไป

 
รางวัล และประกาศนียบัตร “เยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์”

- เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “Top 12 ” จะได้รับทุนการศึกษา และประกาศนียบัตร "เยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์"
- พบสื่อมืออาชีพจิตอาสา โดยเจ้าของชิ้นงาน หรือทีมที่ได้รับการคัดเลือก จะได้ร่วมผลิตสื่อสร้างสรรค์กับทีมงานมืออาชีพ และส่งผลงานภายใน วันที่ 31 กรกฎาคม 2554 ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สื่อสร้างสรรค์ ในวันจัดงานรณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตายโลก วันที่ 10 กันยายน 2554


ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.mcaremshare.com 

หรือสอบถามได้ที่คุณดา 085 932-7975,02 734-9767 ประชาสัมพันธ์โครงการ



Views: 92

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service