ประกวดภาพถ่าย สมาคมเผยแผ่คุณธรรม”เต็กก่า” จีจินเกาะ (15/03/2011)


เนื่องในปี พ.ศ.2554 นี้ เป็นมงคลวาระที่สมาคมฯ ได้ก่อตั้งมาครบ 60 ปี ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและประชาสัมพันธ์สมาคมฯ สู่สาธารณชนในวงกว้าง จึงเห็นควรให้จัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายขึ้น ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ โดยเป็นการจัดประกวดภาพถ่ายบริเวณสถานที่ของสมาคมเผยแพร่คุณธรรม ”เต็กก่า” จีจินเกาะ ในช่วงระยะเวลา ระหว่างเดือนมกราคม ถึง มีนาคม 2554 และจะนำภาพถ่ายที่มีผู้ส่งเข้าประกวดและที่ชนะการประกวดมาจัดแสดงนิทรรศการ ภาพถ่าย ณ หอศิลป ์ ธนาคารกรุงไทย เยาวราช และ
ที่สมาคมต่อไป

รายละเอียดโครงการ

• ชื่อหัวข้อการประกวด “60 ปี วิถีคุณธรรมจีจินเกาะ”

วัตถุประสงค์
1. เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของการส่งเสริมคุณธรรมน้อมนำธรรมะสู่การดำเนินชีวิต
2. เพื่อร่วมเผยแผ่คุณธรรม ”เต็กก่า” ผ่านงานภาพถ่าย เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบ 60 ปี สมาคมเผยแผ่คุณธรรม “เต็กก่า” จีจินเกาะ
3. เพื่อนำภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด รวบรวมจัดทำเป็นสื่อเผยแผ่ธรรมะ และประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการส่งเสริมคุณธรรม ”เต็กก่า” ของสมาคมสืบต่อไป

เนื้อหาภาพถ่าย

แสดงถึงความงดงามของศาสนสถาน อันสื่อสะท้อนในรูปแบบของสถาปัตยกรรมประติมากรรม รวมถึงองค์ประกอบการจัดภูมิทัศน์ทั้งภายในและภายนอกวิหารของสมาคมเผยแผ่ คุณธรรม “เต็กก่า” จีจินเกาะ รวมถึงภาพกิจกรรม พิธีกรรมของสมาคม ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันงดงามของชาวไทยเชื้อสายจีน

กติกาการส่งภาพเข้าประกวด

1. ผู้ที่เข้าประกวด ไม่จำกัดเพศวัย อายุ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
2. ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล ที่มีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 8 ล้านพิกเซล
3. ผู้ที่ส่งเข้าประกวดต้องถ่ายภาพด้วยตนเอง ห้ามมิให้นำผลงานของผู้อื่นส่งเข้าประกวด และภาพนั้นต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใดๆ มาก่อน
4. สามารถปรับสีตกแต่งแก้ไขในด้านเทคนิคได้ เพื่อให้ภาพมีคุณภาพดีขึ้น แต่ทั้งนี้ภาพจะต้องแลดูเป็นธรรมชาติเหมือนภาพถ่ายปกติ ไม่ตกแต่งให้ผิดไปจากความเป็นจริงทั้งนี้ให้ส่งผลงานเป็นภาพสี ภาพขาวดำ หรือภาพอินฟาเรดโดยมีความกว้างด้านใดด้านหนึ่งไม่ต่ำกว่า 12 นิ้วและไม่เกิน 18 นิ้วติดภาพลงบนการ์ดแข็งสีเทาหรือดำขนาด 18 x 22 นิ้ว พร้อมส่งไฟล์ในแบบมาตรฐาน Raw File + Jpeg โดยกำหนดให้ไฟล์ภาพ Jpeg จะต้องเป็นไฟล์เดียวกันกับไฟล์ที่นำไปปริ้นเพื่อส่งเข้าประกวด
5. ผู้เข้าแข่งขันสามารถส่งภาพได้ไม่จำกัดจำนวน
6. ด้านหลังการ์ดแข็งต้องติด “แบบฟอร์มการส่งภาพเข้าประกวด” สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ได้ที่ www.bpsthai.org , www.cheechinkhor.org, www.ohophoto.com
7. ภาพที่ส่งเข้าประกวดทุกภาพ สมาคมเผยแผ่คุณธรรม”เต็กก่า “จีจินเกาะ” มีสิทธินำไปเผยแพร่หรือใช้ประโยชน์ในกิจการได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนใดๆ แก่เจ้าของภาพ ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งแผ่นซีดีและภาพสีคืน
8. คณะกรรมการตัดสินภาพมีสิทธิ์กำหนดวิธีการตัดสิน และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น
9. คณะกรรมการตัดสินไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด

ระยะเวลาของการถ่ายภาพเข้าประกวด

ระหว่างวันที่ 15 มกราคม 2554 – 15 มีนาคม 2554

อนึ่ง สมาคมฯ จะอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ถ่ายภาพในสถานที่หวงห้ามได้ รวมทั้งเปิดไฟประดับประดา เจดีย์ วิหาร และอาคารสถานที่ของสมาคม ระหว่างเวลา 17.30 -20.00 น. ตลอดช่วงระยะเวลาที่มีการประกวดแข่งขัน
โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญที่สมาคมฯ มีการประกอบกิจกรรมและพิธีกรรมตามกำหนดวัน คือในวันที่ 3, 11, 17 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน (รายละเอียดของงานกรุณาติดต่อสอบถามได้กับทางสมาคมอีกครั้งตามหมายเลข โทรศัพท์ที่แจ้งให้ทราบด้านล่าง)

วันตัดสินภาพ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2554 ประกาศผลการแข่งขันทางเวบไซท์ด้านล่าง และที่สมาคมเผยแผ่คุณธรรม
“เต็กก่า” จีจินเกาะ

www.bpsthai.org

www.cheechinkhor.org

www.ohophoto.com

การจัดแสดงผลงานและพิธีมอบรางวัล

จัดให้มีการแสดงผลงาน และมอบรางวัล ในระหว่างวันที่ 7,8,9 เมษายน 2554 ณ หอศิลป์ธนาคารกรุงไทย เยาวราช สี่แยกราชวงศ์ กรุงเทพฯ

รางวัล

1. รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล มูลค่ารวม 60,000 บาท ประกอบด้วยรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมรูปหล่อนักพรตเมฆขาว(แปะฮุ้งซือจุง) เนื้อทองคำหนัก 1 บาท มูลค่า 30,000 บาท

2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล ประกอบรางวัลเงินสด 15,000 บาท พร้อมรูปหล่อนักพรตเมฆขาว(แปะฮุ้งซือจุง) เนื้อเงิน 1 องค์

3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลเงินสด 10,000 บาท พร้อมรูปหล่อนักพรตเมฆขาว(แปะฮุ้งซือจุง) เนื้อกระหลั่ยทองสัมฤทธิ์ 1 องค์

4. รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล เงินรางวัลๆ ละ 3,000 บาท พร้อมเทวรูปองค์เง็กเซียนฮ่องเต้
เนื้อผง 1 องค์

วิธีการส่งภาพเข้าประกวด

ส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนโดยวงเล็บที่มุมซองว่า โครงการประกวดภาพถ่าย “ 60 ปี วิถีคุณธรรมจีจินเกาะ ” ได้ที่สมาคมเผยแผ่คุณธรรม”เต็กก่า” จีจินเกาะ เลขที่ 247/1 ซอยวัดทองนพคุณ ถนนสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600 โทรศัพท ์ 02-4372198, 02-8633275 โทรสาร 02-8633276

ส่งผลงาน

ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 มีนาคม พ.ศ.2554 ทั้งนี้จะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ

คณะกรรมการผู้ตัดสิน

เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงในวงการถ่ายภาพ จำนวน 5 ท่าน
1. คุณยรรยง โอฬาระชิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่าย)
2. คุณวรนันทน ์ ชัชวาลทิพากร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่าย)
3. คุณวิชัย พรเศรษฐ์ถาวร นายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ
4. คุณเดวิด เล้า ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมเผยแผ่คุณธรรม “เต็กก่า” จีจินเกาะ
5. คุณดำรง ค้าเจริญ I-stock Exclusive Photographer

ที่มา : http://www.bpsthai.org/BPS_Links/Contest_L/Contest_News/G-gin-khor....

Views: 418

Reply to This

Replies to This Discussion

MOVE

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service