[ Twitbit Lite 2.8.3 twt client ฉลาดๆที่ควรมีไว้ติดiPhone ]



Twitbit Lite

By High Order Bit




Version 2.8.3


Twitbit Lite

w06_10954.gif image by hitoe
สำหรับเจ้าตัว Twitbit Lite 2.8.3 นี้
ถือว่าจิ๋วแต่แจ๋วในหลาย Function อาจจะไมไ่ด้ดีที่สุด ฮิตที่สุด
แต่ควรค่าแก่การมีเก็บไว้ค่ะ
ถ้าใครมีเงินหน่อยแนะนำให้โหลดแบบ Twitbit Pro ค่ะ
จะดีมากเลย

u.gif image by hitoe
w06_10954.gif image by hitoe
แต่ถ้าเป็นเจ้าแม่ APP.FREE แบบเรา....
ต้อง Lite เท่านั้น !!!~ = =''
แต่ Lite ก็โอเคแล้วค่ะ Interface ง่ายต่อการเล่นและใช้ง่ายเป็นที่สุด
ใครเคยลองใช้ Echofon มาแล้วอาจจะได้ความรู้สึกคล้ายคลึงที่แตกต่างกันออกไป
เมื่อหันมาลองใช้ Twitbit Lite ค่ะ

โปรโมตกันซะขนาดนี้ยังกะได้ส่วนแบ่ง= =''
ฮ่าๆๆ

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe
มาาเข้าเรื่องกันค่ะ ว่าเจ้าเล็กพริกขี้หนูตัวนี้มีอะไรให้น่าเล่นกันบ้าง

เปิดโปรแกรมมาก็จะมีหน้าตาแบบนี้ พินนี่จะเริ่มจากซ้ายมือไปขวามือไล่ีไปทีละเมนู
นะคะ

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe
ซ้ายสุดล่างเป็นtab bar ของหน้าTimeline
ถัดมาเป็น Mention ที่ส่งถึงเรา
ถัดไปเป็น DM หรือ Direct Message
ถัดไปอีกเป็น Lists ของ Groupที่เราตั้งไว้
อันสุดท้ายคือ More... เดี๋ยวจะขยายความต่อไปว่าเมนูไหนทำอะไรได้บ้างค่ะ

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า ตัวนี้ดีตรงที่แยกสีให้ชัดเจนระหว่างข้อความที่เราทวีัตออกไปกับข้อความทีี่คนอื่นMention หาเรา นอกจากจะแยกสีชัดเจนแล้ว ยังแบ่งตำแหน่งซ้ายขวาให้เห็นชัดๆด้วยว่า

อีกฝ่ายนึงจะอยู่ซ้าย ส่วนของเราเองจะอยู่ด้านขวาค่ะ

w06_10954.gif image by hitoe ในรูปเดียวกันนี้(ด้านบน) พินนี่จะMark ตำแหน่งสีส้มไว้นะคะ ในส่วนตรงนั้นคือส่วนที่เราจะสามารถกดเข้าไปเพื่อ Setting Account and Setting อะไรอื่นๆอีกมากมายได้จากส่วนนั้น ซึ่งจะอธิบายในรูปถัดมาให้นะคะ


w06_10954.gif image by hitoe หลังจากที่สัมผัสเบาไปที่ปุ่มที่พินนี่mark ไว้ให้สีส้มๆแล้วนั้นก็จะมีหน้าจอแบบนี้(รูปด้านบน)ขึ้นมาให้เห็นเป็นในส่วนของ Account and Setting ที่กล่าวไว้ด้านบนนั่นเอง ซึ่งเราสามารถ Add Account เพิ่ม
หรือ Edit Account ที่เรามีอยู่ได้เช่นกัน และเวลาเราจะเซ็ตนั้นก็เพียงแ่ค่ กดปุ่มลูกศรด้านข้างขวามือ
หน้าจอก็จะเลื่อนไปในส่วนของ Services ที่มีให้เซ็ตทั้ง Photo & Video และ Instappaper ตาม
รูปด้านล่างถัดไปค่ะ

w06_10954.gif image by hitoe หลังจากที่เ้ข้ามาหน้า Services แล้วเราก็จะสามารถเซ็ตค่าได้ว่า เราอยากให้Twitbit ของเรา ทวีตรูปและวีดีโอ ผ่านอะไร Twitpic มั้ย หรือจะอะไรดีก็เลือกได้ค่ะ ในตัวอย่างที่พินนี่เลือกใช้

พินนี่เลือกใช้ Twitpic และ Yfrog ตามรูปด้านล่างอีกเช่นเคย

w06_10954.gif image by hitoe มาถึงหน้า Profile ของTwibit Lite กันบ้าง.... Interface ใช้ได้เลยทีเดียว แม้จะยาวไปหน่อยแต่ให้ข้อมูลครบถ้วน จริงๆเชียว....มาดูกันว่าหน้าตา Profile เป็นยังไง ตามด้านล่างเลยค่ะ

w06_10954.gif image by hitoe ต่อเนื่องจากรูปด้านบน หากกดไปที่รูป จะขึ้นเป็นรุปใหญ่ชัดๆให้เห็นหน้าให้หายคิดถึงได้ (เอ๊ะเกีย่วมั้ย?)= ="" ไม่เปนไรไม่เกี่ยวเราก็จะให้มันเกี่ยว ก็คือมันดูรูปใหญ่ได้ค่ะ ที่สำคัญคือมันให้เซฟได้อีกด้วย

ซึ่งบางClient ซูมรูปส่วนนี้ไมไ่ด้ และไม่อนุญาตให้เซฟด้วยค่ะ ก็จะเปิดดูได้ตามรูปด้านล่างและสามารถเซฟรุปได้ตามรูปด้านล่าง นอกจากนี้แล้วยังอีเมลล์รูปได้ แถมเปิดผ่านweb browser ได้อีกเลยด้วยซ้ำไปเจ๋งจิงๆ

w06_10954.gif image by hitoe (ต้องขออภัยด้วยที่ใช้รูปตัวเอง เพราะถ้าไปใช้รูปคนอื่นอาจจะต้องมานั่งขออนุญาต = =''ไม่ว่ากันนะคะหลอนนิดๆต้องขออภัยด้วยจิงๆ T_T")


w06_10954.gif image by hitoe ถัดมาเป็นรายละเอียดในส่วนของ Mention ที่ตอนแรกเราจะเห็นเป็นหน้ารวมแบบนี้ก่อนแล้วเราสามารถกดเข้าไปดูีรายละเอียดปลีกย่อยด้านในได้ตามรูึปค่ะ



w06_10954.gif image by hitoe และสมมติว่าเราเลือกกดดูข้อมูลรายละเีอียดข้อความที่สอง ซึ่งเป็นข้อความของเราเองก็จะออกมาหน้าตาแบบรูปด้านล่างค่ะ ซึ่งมีให้เราเลือกทั้ง

- Public Reply ซึ่งก็คือ Reply นั่นล่ะ่ค่ะ

- Quote in Tweet ซึ่งจะ Quote ข้อความเดิมที่เราคุยกับอีกฝ่าย โดยจะขึ้นเป็น (via @.......) มีข้อความของอีกฝ่ายอยู่หน้า (via @....) สิ่งที่เราพิมพ์คืออันต่อจาก (via @...)จากตัวอย่างจะเห็นว่าคู่สนทนาค่อนข้างจะงงทีเีดียวกับการทวีตที่เราใช้โดย Quote in Tweet

- Mark as Favorite ก็ตรงตัวค่ะ ถูกใจก็ให้ดาวเอาไว้เผื่ออยากย้อนกลับมาอ่านใหม่อีกจะได้หาง่ายๆ

- Delete ถ้าอ่านแล้วไม่ชอบใจก็ลบซะ ^^ พิมพ์ผิดก็ลบได้ค่ะไม่ว่ากัน

- หรือจะ Open in Browser + Email Link ก็ย่อมได้เช่นเดียวกัน

w06_10954.gif image by hitoe และหากข้อความน้ำเราอยากย้อนดู In reply to ก็สามารถกดเข้าไปดูได้โดยจะขึ้นมาเป็นหน้าจอสนทนาชัดๆ แบบนี้ให้เราเห็นค่ะ โหลดเร็วมากด้วย (ดูรูปด้านล่างประกอบกันนะคะ)



w06_10954.gif image by hitoe นอกจากนั้นที่่จะ Proudly Present ก็คือ การทวีตรูปค่ะ... หากมีการทวีตรูปเกิดขึ้นและเรากดเข้ามาดู โดยปกติแล้วเวลากด มันจะลากเราเข้าไปสู่หน้าเวปนั้นๆเพื่อดูรูปผ่านเวป browser แต่เจ้าตัวนี้เราสามารถดูรูป ได้เลยทันใด ไม่ได้ผ่าน web browser อีกต่อไป (ดูภาพประกอบด้านล่างค่ะ)

w06_10954.gif image by hitoe มาถึงหัวข้อ DM หรือ Direct Message กันค่ะ เปิดมาแล้วจะมีไล่ให้ดูตั้งแต่ต้นจนจบเลยว่าก่อนหน้านี้เราคุยอะไรกับคนนี้ไปบ้างอะไรยังไง โดยแบ่งฝั่งเหมือนเดิมซ้ายขวา สำหรับคนส่งและรับ DM อย่างชัดเจนและสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดชัดๆ เพื่อ กด reply DM ฯลฯ ได้ (รูปด้านล่างค่ะ)




w06_10954.gif image by hitoe ถัดมาคือ Lists คือ Group ที่เราตั้งไว้นั่นละค่ะ มันจะมาปรากฏในส่วนของ Lists ขึ้นมาให้หมดเลยอันนี้พินนี่ขอยกตัวอย่างเฉพาะอันแรกคือ Airlines-Friends โดยหลังจากกดแล้วก็จะมีหน้าจอของกรุ๊ปที่เลือกไว้โชว์ขึ้นมา (ตามรูปด้านล่างสองรูปค่ะ)

w06_10954.gif image by hitoe สุดท้าย คือ More ในหมวดนี้เราสามารถ click ดู Profile ของเราเอง (แบบที่โชว์ไปแล้วด้านบน)
รวมถึงดู Trends / Search People และ Search อะไรจิปาถะมากมาย


u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe สำหรับพินนี่ Twitbit Lite ถือเป็นทางเลือกอีกทาง สำหรับคนที่อาจจะเบื่อ TweetDeck / Echofon etc. ลองApp. Twitter Client แบบอื่นๆดูบ้าง คุณอาจจะ ติดใจและพบสิ่งแปลกใหม่สำหรับตัวคุณเองนะคะ แต่ละแบบก็เหมาะกับคนไม่เหมือนกัน "ลางเนื้อชอบลางยา" คุณอาจจะ ไม่ชอบ TweetDeck แต่คุณอาจจะมาหลงใหล Twitbit Lite โดยไม่รู้ตัวก็ได้หากคุณได้มีโอกาส สัมผัสมันดูซักครั้งนึง

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe สำหรับข้อดี ของ Twitbit Lite ที่พินนี่มองเห็นและเลือกเอามารีวิว ก็คือ เรื่อง ทวีต รูปซึ่งเราสามารถมองเห็นรูปได้เลยไม่ต้องผ่าน Web Browser รวมไปถึง การเซฟรูป Profile + Zoom รูปprofile ได้ แล้วก็เรื่องการประมวลผล... Reload หรือแม้แต่การทวีต ที่เราสามารถ กดทวีตเสร็จแล้วไม่ต้องรอจนมันทวีตเสร็จก็ย้อนกลับมาหน้าเดิมเพื่อทวีตอันต่อไปได้ (แบบ Twitbird)

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe โดยส่วนใหญ่แล้ว จากที่ได้ลองใช้มาเป็นเดือนๆพบว่า ไม่เคยมีข้อความตกหล่นเลย ถ้าใช้ TweetDeck บางคน Mention มาหา แต่เราไม่เคยได้รับ แต่ถ้ามาเปิดอ่านผ่าน Twitbit Lite เราจะพบว่าเฮ่ยยย คนนี้Mention หาเรานี่นาทำไมเราไมไ่ด้รับกันนะ กว่าจะได้ตอบก็คงจะเลยเวลา ไม่real แล้วพลาดโอกาสไปมากมาย (สมมติว่าเพื่อนชวนกินล่ะ?? ทวีตมาว่าไปกินข้าวกันเถอะแต่เราไม่เห็นทวีตนั้น...อดรับประทานนะคะ= ='')

u.gif image by hitoe

w06_10954.gif image by hitoe สรุปแล้วโดยรวม ยังคงเห็นควรให้โหลดมาติดเครื่องiPhone ไว้เป็น Twitter Client สำรอง เผื่อ ตัวไหนเกิดรวนหรืองอแงขึ้นมา Twitbit Lite ถือเป็นอีกทางเลือกที่ควรค่าแก่คนเลอค่าเช่นคุณค่ะ :P (เหมือนนางสาวไทยเลยทีเดียว)

u.gif image by hitoe

Download : http://itunes.apple.com/us/app/twitbit-lite/id333268067?mt=8

Rate : Photo Sharing and Video Hosting at PhotobucketPhoto Sharing and Video Hosting at PhotobucketPhoto Sharing and Video Hosting at PhotobucketPhoto Sharing and Video Hosting at Photobucket

Price : Free App.

u.gif image by hitoe

Views: 125

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service