The Portland Press : ก้านกดกาแฟสัญชาติพอร์ทแลนด์

อุปกรณ์ชงกาแฟแบบกด เป็นวิธีทำกาแฟที่ง่ายและเป็นที่นิมยม อุปกรณ์ชนิดนี้คิดค้นและพัฒนาขึ้นที่ฝรั่งเศส จึงเรียกชื่อตามถิ่นกำเนิดว่า French Press และในลักษณะการใช้งานเดียวกันนี้ ที่เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐออริกอน อเมริกาก็มีก้านกดสัญชาติพอร์ทแลนด์เช่นกัน 

ที่เรียกว่า 'The Portland Press' นั้นนอกจากจะตั้งชื่อตามถิ่นกำเนิดของเครื่องชงล้อไปกับชื่อ French Press แล้ว วัสดุทุกชิ้นที่นำมาประกอบเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟสวยๆ ใบนี้ยังผลิตขึ้นในอเริกาทั้งหมด โดยสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเครื่องชงคือตัวกระบอกสำหรับใส่น้ำและกาแฟบดซึ่งนำ 'Mason Jar' ขวดแยมคลาสสิกที่ผลิตขึ้นในรัฐออริกอนมาประยุกต์ใช้เพิ่มความน่าหยิบจับให้กับเครื่องชง และเมื่อแก้วแตกก็สามารถเปลี่ยนได้เนื่องจาก 'Mason Jar' นั้นหาได้ทั่วไป รวมถึงใช้ไม้ขึ้นรูปเป็นส่วนฝาซึ่งมีด้ามจับ จุกกด และปากริน เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นในทุกมื้อกาแฟ 

'The Portland Press' เกิดขึ้นจากความต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชงกาแฟแบบกด ซึ่งผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์และการดื่มกาแฟด้วยวัสดุที่หาได้ในรัฐออริกอนของสองหนุ่ม Bryan Kappa และ Rob Story ในทางเดียวกันถ้าคิดต่อยอดให้เครื่องชงแบบกดประยุกต์เข้ากับวัสดุที่ผลิตประเทศไทย จะใช้อะไรแทนได้บ้างนะ? 

[ Via : Bucket ]

Views: 570

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service