The Foreign Japanese Kitchen : ทำอาหารญี่ปุ่นง่ายขึ้นด้วยตำราอาหารดีไซน์สวย


จะว่าไปในกรุงเทพฯ หรือต่างแม้กระทั่งต่างจังหวัด เราก็เห็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดมากอยู่เอาการ บางร้านก็ทำรสชาติได้แบบบ้านๆ ไม่ได้ให้ความหมายทางลบนะ แต่หมายถึงบ้านๆ อย่างที่ประชากรชาวญี่ปุ่นเขาทำทานกันเอง แล้วถ้าเราอยากทานอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ได้รสชาติใกล้เคียง (ไม่กล้าบอกว่าเหมือนเพราะของอย่างนี้อยู่ที่ฝีมือ) คงต้องลองพึ่งตำราอาหารญี่ปุ่นเล่มนี้ 

'The Foreign Japanese Kitchen' เป็นหนังสือสอนทำอาหารญี่ปุ่นสำหรับชาวต่างชาติ ไม่ต้องกลัวว่าจะผิดสูตรเพราะคิดและทำขึ้นโดย Moé Takemura สาวญี่ปุ่นที่คิดโปรเจ็คต์นี้ขึ้นประกอบการเรียนของเธอ โดยจัดทำขึ้น 3 ภาษา คือ อังกฤษ สวีเดน และญี่ปุ่น โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมในต่างประเทศซึ่งอาจไม่มีวัตถุดิบที่เหมือนของญี่ปุ่นทั้งหมด สูตรอาหารทั้ง 30 เมนูจึงถูกดัดแปลงปรับเปลี่ยนให้เข้ากับพื้นที่แต่ยังคงรสชาติอาหารญี่ปุ่นไว้ครบถ้วน

ไม่ต้องกลัวว่าจะเข้าใจยากเกินไป การจัดวางองค์ประกอบของหนังสือเล่มนี้สามารถช่วยให้เราเข้าใจการทำอาหารได้ง่ายขึ้น ด้วยรูปภาพของวัตถุดิบและขั้นตอนโดยละเอียด จัดวางอย่างลงตัวในสไตล์เรียบๆ แต่คนรักหนังสือ (ไม่รก) และสาวๆ หัวใจแม่บ้านญี่ปุ่นเห็นแล้วต้องกรี๊ดแน่ๆ จนอยากหามาเก็บขึ้นชั้นหนังสือ

ดูตัวอย่างหนังสือได้ที่นี่ 


 

[ Via : Moe Takemura ]

Views: 4222

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service