The ABYSS Table : มองลึกลงไปในมหาสมุทร

ผลงานมาสเตอร์พีซของดีไซเนอร์ 'Christopher Duffy' เจ้าของงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ชวนจดจำภายใต้ชื่อ 'Duffy London' ได้สร้างสรรค์งานออกแบบอันน่าทึ่ง 'THE ABYSS TABLE' โต๊ะที่เปรียบประดุจว่ามีสิ่งหนึ่งกำลังจับจ้องมาจากก้นเหวลึกของมหาสมุทร

หากจำกัดความว่า 'THE ABYSS TABLE' คืองานประติมากรรมก็อาจว่าได้ แต่ในทางฟังก์ชั่นคือโต๊ะที่ชวนให้ต้องเพ่งลึกลงไป ด้วยว่าโต๊ะทั้งตัวถูกออกแบบให้เป็นภาพตัดขวางของแผนที่ภูมิประเทศใต้มหาสมุทรอันประกอบด้วยภูเขาและเหวลึก โดยใช้การซ้อนเรียงของแผ่นไม้ประกอบกับการวางสีของกระจกให้ได้ตามระดับความลึกของน้ำทะเล ซึ่งต้องผ่านการตัดและจัดวางอย่างแม่นยำโดยช่างท้องถิ่นฝีมือประณีต ทีมออกแบบใช้เวลาถึงหนึ่งปีในการทดลองแกะสลักกระจกและไม้ให้ได้ภาพรวมเหมือนกับแผนที่ทางธรณีวิทยาที่สามารถมองเห็นได้แบบสามมิติ โต๊ะตัวนี้ใช้ไม้เกรดสูงและกระจกในการผลิต เป็นงานแฮนด์เมดที่ใช้ทักษะและความประณีตสูงจึงจัดทำตามออเดอร์และจำกัดเพียง 25 ตัวเท่านั้น 

ก่อนจะได้ชิ้นงานที่ตรึงสายตาและการลองผิดลองถูกในขั้นการผลิตมีความผิดพลาดเกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วน จนในที่สุดปลายทางของการทดลองซ้ำๆ นั้นนำมาซึ่งผลลัพธ์เป็นชิ้นงานแสนอัศจรรย์ 

[ Via : Duffy London ]

Views: 472

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service