Tempo Drop : พยากรณ์อากาศในแก้วทรงหยดน้ำตา

 

เพียงปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเท่านั้น ไม่ว่าเราจะอยู่ในภูมิภาคที่มีอุณภูมิสูงมากไปจนถึงติดลบก็สามารถรับรู้ถึงอากาศร้อนหรือหนาวเย็นของอีกซีกโลกหนึ่งได้ แต่คนสมัยก่อนถ้าไม่อาศัยการสังเกตพฤติกรรมสัตว์ การขึ้นลงของน้ำ ฯลฯ ก็สามารถรู้สภาพอากาศได้จากการพยากรณ์โดยอุปกรณ์ที่เรียกว่า Storm Glass ซึ่งอาศัยหลักการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

Tempo Glass ถือเป็นหนึ่งใน Storm Glass ซึ่งเรียกอย่างพอให้เข้าใจได้ง่ายอาจจะเป็นบารอมิเตอร์ชนิดหนึ่งสำหรับวัดค่าความกดดันที่เกิดจากแรงดันของอากาศ ซึ่ง Tempo Glass ออกแบบโดย Perrocliente แก้วทรงหยดน้ำตาใบนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อใส่เครื่องดื่มแต่จัดของสิ่งนี้เข้าเป็นเครื่องตกแต่งบ้านได้ ความพิเศษของแก้วใสอยู่ที่การการพยากรณ์ตามหลักการของ Storm Glass คือการทำปฏิกิริยาของน้ำกลั่น เอทานอล และการบูรที่อยู่ข้างใน ทำนายโดยสังเกตการเปลี่ยนแปลงของของเหลว หากยังใสหมายถึงสภาพอากาศปลอดโปร่ง หากเกิดเกร็ดแก้วอาจคาดได้ว่าอาจจะมีฝน เป็นต้น 

การพยากรณ์ของ Storm Glass อาจจะไม่แน่นอนและแน่นอนว่าสมัยนี้สิ่งนี้อาจเป็นได้แค่ของตกแต่งบ้านเก๋ๆ เพราะโลกมีแอปพริเคชั่นที่บอกสภาพอากาศได้เพียงใช้ปลายนิ้ว

[ Via : Perrocaliente ]

Views: 2181

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service