SIWA : ผลิตภัณฑ์กระดาษหน้าตาคล้ายหนัง


ภูมิปัญญาโบราณเป็นที่มาของนวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ที่มีประโยชน์ในยุคหลัง ด้วยการพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นกระดาษที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ย้อนไปราวสามพันกว่าปีก่อนคริสตกาล กระดาษปาปิรุสถูกคิดค้นขึ้นใช้ครั้งแรกในอียิปต์ หลังจากนั้นมนุษย์ต่างก็รู้จักเรียนรู้ปรับปรุงวัสดุจดบันทึกของตนเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผ่านมาราวพันปี ชาวญี่ปุ่นในเมือง Ichikawamisato ก็ได้ผลิตกระดาษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้น นั่นคือ Washi (กระดาษสา) 

จากกระดาษสาที่ผลิตโดยบริษัท ONAO ถูกต่อยอดประโยชน์ใช้สอยให้เป็นมากกว่ากระดาษเนื้อบาง โดย Naoto Fukasawa นักออกแบบอุตสาหกรรม พร้อมด้วยทีมงานร่วมกันพัฒนากระดาษสาให้มีคุณสมบัติพิเศษ คือมีความเหนียวทนทาน รับน้ำหนักได้มากขึ้น รวมถึงเท็กเจอร์ของกระดาษที่คล้ายกับหนัง ผ่านกระบวนการออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันภายใต้ชื่อแบรนด์ SIWA ซึ่งเน้นการออกแบบในรูปลักษณ์เรียบง่าย จูงใจผู้ใช้ที่ชอบงานดีไซน์สไตล์มินิมอล จึงได้ผลิตภัณฑ์ออกมาหลากหลายทั้งกระเป๋าสะพาย ถุงชอปปิ้ง กระเป๋าสตางค์ สมุด เสื้อกั๊ก หมวก เป็นต้น

SIWA ยังมีข้อจำกัดของการใช้อยู่บ้างคือห้ามซักและรีด เพราะอย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำมาจากกระดาษ แต่เชื่อว่าด้วยนวัตกรรมที่ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ วันหนึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้คงต้องซักได้แน่!

 

[ Via : 
SIWA ]

Views: 1784

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Yosapol Chaengsri on May 17, 2012 at 11:43am
Create..and save the world..

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service