RMIT Swanston Academic Building: กิ้งก่ายักษ์กลางใจเมืองเมลเบิร์น

ผลงานชิ้นที่สองแล้วของ Lyons บริษัทจากทางออสเตรเลียที่ได้นำมาเสนอให้เพื่อนๆได้ชม (จากงานชิ้นแรกที่เคยเสนอกับผลงาน La Trobe Institute for Molecular Science: โครงสร้างโมเลกุลสู่โครงหน...) ซึ่งผลงานในคราวนี้ยังไม่ทิ้งความเป็น Lyons เช่นเคยกับการหยิบยกรูปทรงเรขาคณิตนำมาปรับใช้กับ façade และคราวนี้ก็ยังคงเป็นอาคารที่มีฟังก์ชั่นเป็นสถานศึกษาเช่นเคย กับมหาวิทยาลัย RMIT (Swanston Academic Building) โดยวิทยาเขตนี้อยู่กลางใจเมืองเมลเบิร์น และเป็นวิทยาเขตที่สอนเกี่ยวกับเทคโนโลยี และการออกแบบ

รูปลักษณ์ภายนอกอาคารดูโดดเด่น ด้วยสี และการใช้ pixel ที่กำลังเผยออกเป็นมุมมาเป็นส่วนประกอบหลัก แต่กลับดูกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อม ราวกับว่าเป็นกิ้งก่าที่อยู่ท่ามกลางบริบท ซึ่งโค้งเว้าของอาคารเกิดขึ้นจากอิทธิพลและผลกระทบของโดยรอบ ซึ่งยังส่งผลไปถึงด้านในอาคารด้วยเช่นกัน 

ทางด้านภายในมีการใช้สีสันที่สดใส และสเปสภายในมีลักษณะโปร่งโล่งที่ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเรียนได้ เพื่อกระตุ้นการเรียนให้มีความสนุกยิ่งขึ้น 

เป็นงานยักษ์ที่มีรายละเอียดเยอะไม่ใช่แค่ภายนอก และภายในเท่านั้น แต่รวมไปถึงงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และ details ต่างๆอีกด้วย

[ Via: dezeen ]

Views: 686

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service