Photo Walk @ PlearnWan, Huahin
ย่ำเท้าถ่ายรูป @ เพลินวาน, หัวหิน

บทความโดย Wpotion

เร็วๆนี้ได้ไปเที่ยวหัวหินมา และก็ประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่เรียกว่า เพลินวาน


เพลินวานคืออะไร?
อธิบายคร่าวๆก็จะเป็นเหมือนเมืองเล็กๆที่จัดบรรยากาศให้เหมือนสมัยโบราณช่วงปี 2499 บรรยากาศของเมืองดูโบราณอย่างจงใจ มีการผสมผสานระหว่างอาคารไม้สร้างใหม่กับรูปแบบการสร้างที่อิงกับของเก่าแบบเต็มที่


แล้วมีดีอะไรที่น่าไปเยือน?
อย่าเพิ่งปฎิเสธความเก่าและดูโบราณ สถานที่แห่งนี้มีสเน่ห์น่าไปเยือนซักรอบเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งย่านการค้าต่างๆที่ดูโบราณมากมาย ดึงดูดให้ได้ลองแวะชม อ้อ แวะซื้อของด้วยนะ เพราะพวกร้านค้าต่างๆในนี้ก็สรรหาของที่ดูโบราณๆ แฟชั่นโบราณๆ ของกิน ของใช้ ที่เข้ายุคกับบรรยากาศโดยรอบมาจำหน่ายให้ผู้มาท่องเที่ยวได้ซื้อหากันด้วย

เสน่ห์ของเพลินวานอยู่ที่ความตั้งใจของผู้ทำที่ไม่ได้คิดแค่ว่าให้มีร้านดูเก่าๆมาขายของรวมๆกัน แต่อยู่ที่การตั้งใจสร้างความรู้สึกโดยรวมของทั้งสถานที่ให้ดูอบอวลไปด้วยกลิ่นไอเก่าๆ สังเกตได้จากของประกอบหรือพร็อบต่างๆที่แทรกให้เห็นอยู่ทั่วไปในตัวเมือง

การเดินในช่วงกลางวันสนุกแล้ว? แต่ตอนกลางคืนกลับมีแรงดึงดูดที่มากกว่าเสียอีก ช่วงแรกที่ไปตอนกลางวันก็คิดว่าที่แห่งนี้ดีมากแล้วทีเดียว แต่เมมื่อผ่านไปอีกทีตอนช่วงหัวค่ำ ปรากฎว่าคิดผิดไป ช่วงยามเย็นยามดึกของที่นี่กลับมีความสวยงามมากกว่าที่คิด ทั้งวิวทิวทัศน์ที่มีการประดับไฟมากมาย หรือร้านต่างๆที่มีการวางไฟประดับสีส้มจางๆให้ได้ทัศนา พาให้คนที่ชอบถ่ายรูปอดจะถ่ายไม่ได้เชียว

ไฮไลท์ของช่วงค่ำอาจจะเป็นตัวของชิงช้าสวรรค์และซุ้มงานวัดเล็กๆที่เปิดให้ได้เล่นเกมร่วมสนุกกัน แต่เสียดายทีเดียวที่ชิงช้าไม่ได้เปิดให้คนได้นั่ง แต่คิดอีกที..ให้ชิงช้าสวรรค์ได้หมุนวนไปเรื่อยๆเป็นของประกอบฉากก็ออกจะสวยงามดีเสียมากกว่า


เพลินวานเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรงข้ามพระราชวังไกลกังวล


ภาพที่เหลือในอัลบั้ม ถ้าติดใจอย่าลืมแวะไปดูกันฮะ > http://www.portfolios.net/photo/albums/photowalkplearnwan-huahin

Views: 139

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service