Padarie: หอมกรุ่น และอบอวลไปด้วยความสุขกับคาเฟ่หวานๆในบราซิล

โปรเจคการออกแบบคาเฟ่น่ารักๆ อย่าง PADARIE ที่อยู่ในเมือง Porto Alegre ประเทศบราซิล ชวนฝันให้มีร้านแบบนี้เป็นของตัวเองเสียจริง ด้วยแนวความคิดที่ถูกกลั่นออกมาจากสถาปนิกของ CRIO arquiteturas ได้จัดการให้พื้นที่ขนาด 250 ตารางเมตร มีความเหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างลงตัว โดยยึดหลัก 3 ประการ คือ การลำดับ, การแบ่งเขต และการไหลเวียนของการใช้งานเป็นหลัก

ในชั้นที่หนึ่งซึ่งเป็นชั้นล่าง ถูกให้เป็นส่วนของการใช้งานของการรับรองลูกค้า โดยมีพื้นที่ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนของ แคชเชียร์ และบริเวณสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่ม ส่วนของที่นั่งสำหรับลูกค้า ห้องน้ำสำหรับลูกค้า ห้องเก็บของห้องครัว ขนาดเล็กและ ห้องล็อกเกอร์และห้องน้ำสำหรับพนักงาน นอกจากนี้ที่ชั้นบนจะเป็นส่วนของ สำนักงานบริหาร ห้องเก็บของ ห้องเบเกอรี่และขนม รวมไปถึงห้องเย็น

บรรยากาศของร้านทั้งหมดถูกวางให้รู้สึกสบายตา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีสัน ของร้าน และเฟอร์นิเจอร์ ทำให้คนที่เข้ามาใช้ได้รู้สึกผ่อนคลายกับบรรยกาศของร้านอย่างเต็มที่ นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าจดจำของร้านนั่นก็คือ facade หน้าร้านที่ืทำมาจากโลหะ พ่นสี จำลองรูปลักษณะจากข้าวสาลีที่เป็นส่วนผสมหลักของขนมปัง ซึ่งไม่เพียงแค่จะมาอยู่ในรูปเชิงสัญลักษณ์แล้ว มันยังช่วยบังสายตาให้กับส่วนของสำนักงานและห้องเก็บของที่อยู่ด้านบน แต่ยังคงให้แสงธรรมชาติจากภายนอกเข้าถึงฟังก์ชั่นด้านในอีกด้วย

เห็นอย่างนี้แล้วอยากจะรีบออกแบบร้านของตัวเองบ้างจัง...

[ Via : archdaily ]

Views: 775

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service