MUVBOX: เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์เก่าให้เก๋ากว่า

ถ้าบอกว่ามีงานที่นำตู้คอนเทนเนอร์มารีไซเคิลเป็นร้านค้าร้านอาหาร หลายคนอาจบอกว่าเห็นกันมาจนเบื่อแล้ว ซ้ำไปซ้ำมา แต่ตู้คอนเทนเนอร์ตู้นี้ใน Montreal ประเทศแคนาดา มันไม่ธรรมดาจริงๆ

ภายใต้แนวความคิดที่จะเปลี่ยนสิ่งเดิมๆ ให้ดูทันสมัยขึ้นของ Ædifica architecture + design ซึ่งดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์ให้เหนือกว่าตู้อื่นๆ ก่อนหน้าที่มีมาทั้งหมด ด้วยการนำเสนอในต้นแบบของการพัฒนาอย่างยั่งยืน นอกจากการรีไซเคิลตู้คอนเทนเนอร์แล้ว ยังมีการใช้แผงโซล่าเซลล์มาติดตั้งด้านบนตู้ เพื่อนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้กับหลอดไฟ LED และการเปิด-ปิดตู้ด้วยปุ่มสัมผัส ซึ่งภายในระยะเวลาไม่ถึงสองนาทีหลังจากที่กดปุ่ม ผนังด้านข้างตู้คอนเทนเนอร์และกันสาดผ้าใบก็จะถูกกางออกตามลำดับ รวมถึงการติดตั้งห้องครัว เคาน์เตอร์ การจัดโต๊ะและเก้าอี้ที่แสนง่าย พร้อมเสิร์ฟให้แก่ลูกค้าทันที นอกจากนี้การเพ้นท์รูปบนตู้คอนเทนเนอร์ยังสื่อถึงความหลากหลายของอาหารที่เรียบง่ายพร้อมเสิร์ฟ และจะมี Lobster Roll ซึ่งเป็นอาหารดั้งเดิมของที่นี่มาเป็นพระเอกของร้าน ทำให้ตัวกุ้งก้ามกรามในภาพเพ้นท์บนตู้คอนเทนเนอร์ ถูกเน้นด้วยสีแดงสด

ความทันสมัยและการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทำให้ MUVBOX สามารถเป็นต้นแบบของร้านค้าได้อีกหลากหลายร้าน บางทีเราอาจจะได้เห็น MUVBOX ที่เป็นร้านขายเสื้อ ขายคัพเค้ก ขายซูชิ เป็นร้านกาแฟ เป็นแกลลอรีแสดงงานศิลปะ เนื่องจากความเรียบง่ายของ MUVBOX ที่สามารถเข้ากับฟังก์ชั่นต่างๆ นั่นเอง

[via: ArchitizerMUVBOX]

Views: 8597

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service