Micro House: บ้านเล็ก เลือดมังกร

หลายต่อหลายครั้งได้มีการนำเสนอผลงานสถาปัตยกรรมในประเทศจีน ซึ่งงานทั้งหมดล้วนแล้วจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ โอ่อ่าอลังการ มาคราวนี้ขอหยิบยกผลงานที่ดูเล็กๆกระทัดรัดในเมืองจีนดูบ้าง และงานชิ้นนี้น่าจะเติมเต็มความฝันของใครหลายๆคนที่อยากจะมีสเปสเล็กๆไว้สำหรับพักอาศัย ดูแลและใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

Micro House โปรเจคไซส์มินิที่ตั้งอยู่ในปักกิ่ง และเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยในโครงการของ Tsinghua University ออกแบบโดยสถาปนิกสายเลือดมังกรอย่าง Liu Lubin เป็นงานที่นำเอารูปแบบโมดูล่าที่มีลักษณะเป็นสัญลักษณ์ '+' มาประกอบเข้าด้วยกันถึงสามชิ้น ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเสปสภายในให้เป็นไปตามฟังก์ชั่นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้แต่จะทำเป็นออฟฟิศขนาดเล็ก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดถูกออกแบบให้มีความพอดี โดยโครงสร้างของโมดูล่าฟอร์มนี้ทำจาก fibre-reinforced foam composite

เนื่องจากขนาดที่เล็ก เหมาะสำหรับข้อจำกัดต่างๆในการอาศัยซึ่งส่งผลดีกับการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ในเมืองจีนแล้ว มันเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก และไม่เพียงเท่านี้ Micro House ยังสามารถประกอบกันจนสามารถกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ได้อีกด้วย 

[ Via: dezeen ]


Views: 578

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service